1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hợp tác để giúp doanh nghiệp có giải pháp chuyển đổi số tối ưu

Tin FPT  |  Tin báo chí , 16-11-2022 08:43

Năm 2022, Việt Nam ghi nhận tỷ lệ sử dụng mạng là 70,3% dân số. Thấy được cơ hội trong sự phát triển của ngành dịch vụ cung cấp mạng, Aruba Việt Nam và Công ty FPT Telecom International (FTI) đã cùng hợp tác để mang đến các DN giải pháp tối ưu về chuyển đổi số.

Đừng bỏ phí cơ hội

Theo Bộ TT&TT, ước tính tổng chi phí thiệt hại cho một lần vi phạm dữ liệu bình quân rơi vào 149.000 USD. Không chỉ thiệt hại về tài sản, DN còn phải đối mặt với những tổn thất về danh tiếng, pháp lý.

Thống kê cho thấy, đã có 60% số DN vừa và nhỏ phải đóng cửa sau khi bị tấn công mạng. Những thông tin, dữ liệu quan trọng của các DN lớn đều được vận hành qua đường truyền Internet. vì thế, mạng của DN lớn có yêu cầu quy mô cao hơn, mức độ quản lý chuyên sâu và an ninh bảo mật nghiêm ngặt.

Giám đốc Trung Tâm Distribution Network & Storage, Công ty FPT Telecom International (FTI) Nguyễn Quốc Khánh cho rằng, hạ tầng mạng là một điều hiển nhiên cần có cho mỗi DN. Ngay cả trong thời điểm giãn cách Covid-19, các DN vẫn phải nỗ lực để duy trì hoạt động, đây cũng là lúc hệ thống mạng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đường truyền mạng đã giúp tất cả có thể kết nối dù ở cách xa nhau về mặt địa lý. Từ giai đoạn bình thường mới cho đến nay, khi các DN từng bước trở lại và tăng tốc trên đường đua thì nhu cầu trang bị một hệ thống mạng đáp ứng những tiêu chí trên là điều cần thiết.

"Trước đây, khách hàng sẽ chia ra thuê đường truyền và sau đó tự lên kế hoạch mua thiết bị mạng, nhưng đối với các DN và startup, nguồn lực IT cũng như kỹ sư mạng thường hạn chế, do đó công việc này cũng trở nên khá thách thức, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ thay đổi nhanh như hiện nay” - ông Nguyễn Quốc Khánh cho biết.

Để giải quyết bài toán này, FTI có một gói sản phẩm bao gồm cả thiết bị và mạng internet thiết kế phù hợp với từng khách hàng. Khách hàng chỉ cần đăng ký gói đó và sử dụng dịch vụ. Nếu 6 tháng sau, DN tăng trưởng nhanh cần nâng cấp, chúng tôi sẽ có gói nâng cấp phù hợp. DN đừng bỏ phí cơ hội, nhưng phải hiểu thấu công nghệ.

Giải pháp chuyển đổi số tối ưu
 

Giám đốc Trung Tâm Distribution Network & Storage, Công ty FPT Telecom International (FTI) Nguyễn Quốc Khánh (ngồi giữa) trong một buổi chia sẻ kinh nghiệm về tiệm cận công nghệ. Ảnh: Khắc Kiên


Thị trường Việt Nam đang có gần 800.000 DN, trong đó 97% là các DN nhỏ và vừa. Mỗi đơn vị lại cần một hệ thống mạng thông tin để phục vụ cho hoạt động vận hành và phát triển, đặc biệt trong giai đoạn công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Nhận thấy tiềm năng cũng như cơ hội lớn của thị trường, Aruba Việt Nam và FTI ký kết hợp tác chiến lược để tận dụng lợi thế của mỗi bên cung cấp giải pháp mạng toàn diện cho nhóm khách hàng nhỏ và vừa.

Công nghệ như “con dao hai lưỡi” của các DN. Nó sẽ là cơ hội cho DN nếu biết khai thác, áp dụng để nắm bắt nhanh chóng, tiếp cận rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ cũng tiềm ẩn những nguy cơ về bảo mật, an ninh mạng. Tuy nhiên, nếu DN phát triển một phòng về công nghệ riêng để phục vụ cho nhu cầu này, đây sẽ là bài toán khó về chi phí và nhân sự.

Hiểu được những nhu cầu này, Aruba và FTI đã bắt tay cùng nhau mở ra những giải pháp chuyển đổi số tối ưu cho DN. Aruba vốn được biết đến là đơn vị dẫn đầu về thiết bị đường truyền và có những công nghệ trong hệ thống mạng, giúp quản lý tập trung thông qua điện toán đám mây, sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp chẩn đoán, phát hiện lỗi và xử lý nhanh hơn.

Song song với đó, FTI lại có thế mạnh về chiến lược kinh doanh, sự am hiểu thị trường. Bằng cách hợp tác với nhau, Aruba và FTI có thể cùng nhau phát triển, cung cấp sản phẩm mạnh mẽ hơn, tạo giá trị nhiều hơn cho khách hàng.

Với những gói dịch vụ của Aruba và FTI, thay vì DN mua cố định những thiết bị về đường truyền thì họ có thể phân bổ chi phí để thuê dịch vụ này hàng tháng với chất lượng tối ưu và an toàn hơn. Đây cũng là cách để các DN, đặc biệt là các nhỏ và vừa có thể giảm bớt gánh nặng về chi phí.

Bên cạnh đó, thay vì đầu tư nhân lực riêng để xây dựng và vận hành một hệ thống riêng biệt, DN có thể giao phó việc này cho các đơn vị như Aruba và FTI. Bằng cách này, hệ thống mạng của DN sẽ đảm bảo 3 yếu tố quan trọng: Đường truyền ổn định, đơn giản để tất cả mọi người dễ dàng truy cập bất cứ đâu, và an toàn để tránh trường hợp bị đánh cắp dữ liệu.

Theo Kinh tế đô thị