1900 6600
Live Chat
1900 6600

Huế: FPT Telecom trao tặng hơn 200 suất cơm '0 đồng'

Tin FPT , 19-01-2021 19:22

Trưa 19/1,nhiều gười lao động khó khăn đã được nhận những suất cơm ‘0 đồng’ do chi nhánh FPT Telecom tai Huế trao tặng. 

Theo đó, đây là hoạt động thiện nguyện “Bữa ăn 0 đồng”  do FPT Telecom Huế chuẩn bị hơn 400 suất cơm miễn phí dành tặng bà con đang gặp khó khăn. Đây cũng là sự chung tay, đóng góp của tất cả CBNV với hy vọng san sẻ, lan toả tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng của người FPT.

Ngay từ rất sớm, hàng chục bà con đã xếp hàng sẵn trước trụ sở chi nhánh (46 Phạm Hồng Thái, phường Vinh Ninh, TP Huế) để chờ nhận suất cơm. Nhiều người bán vé số, lao công,… đi ngang qua trụ sở cũng vào xếp hàng.

Ngoài ra, FPT Telecom cũng quyết định dành riêng 200 suất cơm tặng cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Trung ương Huế. Trụ sở chi nhánh rất gần với khu vực bệnh viện nên khá thuận tiện cho việc di chuyển đến nhận cơm. Hàng trăm tấm phiếu đã được đưa đến bệnh nhân khoa Ung bướu, các bệnh nhân chạy thận… để họ và người nhà đỡ đần chi phí, có một bữa cơm trưa đủ đầy. Các suất ăn được đơn vị đóng hộp cẩn thận, bao gồm: thịt, cá, rau xào và món canh.  

 
Rất đông bà con xếp hàng từ sớm để nhận cơm 0 đồng.

Anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, Giám đốc FPT Telecom Huế, cho biết hoạt động phát cơm thiện nguyện là điều rất nhiều anh em CBNV chi nhánh trăn trở chứ không riêng gì anh. Nhân những ngày cận Tết, đơn vị đã phát động trên tinh thần “của ít lòng nhiều”, đóng góp tổng cộng số tiền gần 10 triệu đồng. Đặc biệt, mọi khâu từ ý tưởng, chuẩn bị đến việc trao suất cơm đều do anh em trong chi nhánh cùng làm. “Chúng tôi phấn khởi khi bà con đến rất đông. Có những người đang chở hàng phía sau xe cũng tấp vào lề gọn gàng, đứng nhận cơm rồi mới đi tiếp”, anh nói. 

Mặc dù phải tất bật từ nhiều ngày trước để chuẩn bị, chị Trần Thị Ánh Tuyết, nhân viên chi nhánh, vẫn không cảm thấy mệt. Chị trực tiếp mang suất ăn đến những người khuyết tật ở phía ngoài, ưu tiên để họ không phải xếp hàng chờ đợi. “Người dân đến đông tới nỗi không kịp phát cơm khiến chúng tôi đều rất xúc động”.

Phần ăn gồm cơm, món chính như thịt, cá, rau xào, đậu khuôn... Chỉ sau 30 phút, chi nhánh đã trao được hơn 200 suất ăn miễn phí. Điều này vượt ngoài suy nghĩ của nhiều anh em. "Cũng nhờ vậy mà chúng tôi hiểu rằng, ngoài kia còn rất nhiều người cần giúp đỡ và suất cơm của chung tôi thực sự mang lại nhiều giá trị", chị Tuyết cho hay.
 


Nhiều người lao động, người khuyết tật đi ngang qua cũng ghé vào để nhận cơm miễn phí.

Bằng tinh thần “suất cơm lành, chân thành chia sẻ” đã được duy trì nhiều năm nay, chị Trần Thị Lan Hương, phòng Hành chính - Nhân sự FPT Telecom Huế, khẳng định hoạt động thiện nguyện này sẽ còn được thực hiện trong thời gian tới. “Chúng tôi mong muốn duy trì đều đặn 1 lần/tháng. Để những bệnh nhân, người lao động đang gặp khó có thêm chỗ dựa, có thêm niềm tin vào sự chung tay của cộng đồng”. 

Với mục đích “suất cơm lành, chân thành chia sẻ”, chương trình đã lan toả yêu thương một cách ấm áp đến bà con. Trước đó, FPT Telecom Huế cũng tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, chia sẻ với cộng đồng. Đặc biệt sau đợt mưa bão vừa qua, chi nhánh đã đại diện FPT Telecom trao 40 chiếc thuyền, 400 chiếc áo phao đến tận tay đến các địa phương vùng thấp, trũng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Tặng 1.000 đèn sạc năng lượng mặt trời. Đơn vị cũng là cầu nối, nhiệt tình hỗ trợ các quỹ thiện nguyện, nhà hảo tâm để thực hiện việc trao quà cho bà con trong lúc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600.