1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hướng dẫn thiết lập F-Safe để bảo vệ người già, trẻ nhỏ dùng Internet

Tin FPT , 25-08-2021 08:13

Các tính năng như phân quyền người dùng, quản lý theo thời gian, tự động phát hiện liên kết độc hại của F-Safe giúp bảo vệ người già và trẻ em trên Internet.

Trẻ em thường gặp một số nguy cơ khi dùng Internet như: truy cập các trang web không đúng lứa tuổi, dùng mạng xã hội, truy cập Internet quá nhiều; trong khi người già dễ bấm vào các trang web lừa đảo, trang web độc hại có thể chứa virus... Những điều này có thể được ngăn chặn bằng tính năng F-Safe tích hợp trên đường truyền Internet FPT.

Các tính năng này đều được tích hợp ngay trên modem nên không cần cài đặt. Người dùng có thể kích hoạt bằng cách liên hệ tổng đài; việc quản lý được thực hiện qua ứng dụng Hi FPT trên smartphone iOS và Android. Trên giao diện ứng dụng Hi FPT, khi tính năng Quản lý Modem có thêm biểu tượng hình chiếc khiên màu xanh có nghĩa là tính năng F-Safe được kích hoạt và người dùng có thể bắt đầu cài đặt chức năng bảo mật, lọc nội dung, thiết lập tài khoản, thời gian sử dụng... theo nhu cầu.
 

Bốn tính năng quản lý của F-Safe gồm: Xem kết nối bị chặn, quản lý người dùng, quản lý thiết bị, cài đặt bảo mật.

Quản lý hiệu quả theo từng thành viên trong gia đình 

Tính năng Quản lý người dùng cho phép người quản trị có thể tạo tài khoản cho từng thành viên trong gia đình, như con cái, bố mẹ già, với số lượng không hạn chế. Đây cũng là tính năng mà các chuyên gia khuyên dùng để bảo vệ cho trẻ em và người già khi sử dụng Internet.
Việc tạo một tài khoản trải qua bốn bước, gồm: Đặt tên tài khoản người dùng; chọn thiết bị tương ứng với người dùng đó; thiết lập khung giờ và chọn các nội dung muốn chặn.
 

Người dùng sẽ chọn tên hiển thị mong muốn để phục vụ cho việc quản lý. Ví dụ trong hình là tạo tài khoản cho con trai, sau đó thêm các thiết bị mà bạn dự định sẽ cho con trai có thể sử dụng.

Tiếp đến, chọn khung giờ ngủ của con. Các thiết bị ở bước trên sẽ bị chặn truy cập Internet khi vào khung giờ này. Bước cuối là chọn các nội dung bạn không muốn con mình tiếp cận trong số 16 loại ứng dụng được liệt kê sẵn, như: các nội dung người lớn, nội dung cờ bạc, mạng xã hội... rồi bấm "lưu" để tạo tài khoản.

Việc này cũng có thể thực hiện tương tự với tài khoản cho trẻ em hoặc những người lớn tuổi khác. Một thiết bị có thể được đưa vào nhiều tài khoản tương tự cách chúng ta dùng chung thiết bị với nhau. Các tùy chọn về nội dung bị chặn, các thiết bị, giờ đi ngủ có thể thay đổi để phù hợp với từng thành viên trong gia đình.

Bảo vệ trực tiếp trên từng thiết bị 

Một hành vi thường gặp trong nhiều gia đình, đó là trẻ em có xu hướng sử dụng bất cứ thiết bị nào chúng nhìn thấy. Khi thấy trẻ dùng thiết bị nào đó mà bạn chưa cho phép, ngoài việc nhắc nhở, bạn có thể can thiệp bằng tính năng Quản lý thiết bị của F-Safe. Tại mục này, phụ huynh có thể bấm vào thiết bị đó, chọn các tính năng như bảo vệ khi duyệt web, ngăn chặn theo dõi hoặc chặn luôn truy cập Internet thì thiết bị đó.
 

Người dùng vào quản lý thiết bị, chọn thiết bị muốn can thiệp và bật/tắt các tùy chọn mong muốn.

Sau khi tạo tài khoản và kích hoạt các tính năng mong muốn, người dùng có thể thấy hiệu quả ngay lập tức. Kết quả chặn của F-Safe được thể hiện ở mục kết nối bị chặn. Tại đây, người dùng có thể xem số lượng website, đường link chứa nội dung không phù hợp, hoặc các trang theo dõi hành vi của người dùng đã bị giải pháp này chặn lại. Khi bấm vào, ứng dụng sẽ hiển thị lý do vì sao đường link đó bị chặn, cùng thiết bị và thời gian người dùng đã truy cập.
 

Người dùng có thể xem lại các đường link đã bị chặn bởi F-Safe. Ở phía thiết bị của trẻ em hoặc người già, đường link đó sẽ hiển thị thông báo "Website đã bị chặn".

Việc chặn các đường link trên được thực hiện tự động. Người quản trị chỉ cần tích vào các tiêu chí muốn chặn, F-Safe sẽ tự động phát hiện nội dung không phù hợp và chặn tại modem, trước khi chúng có thể tiếp cận với những người trong nhà. Người dùng cũng có thể thêm hoặc bớt danh sách chặn, bằng vào mục cài đặt bảo mật, chọn chặn/ưu tiên website.

F-Safe là tên gọi của tính năng bảo mật chỉ có trên Internet FPT, tự động bảo vệ và không cần cài đặt. Từ ngày 1/7, khi đăng ký Internet FPT hoặc comcha Internet và Truyền hình FPT với các gói Super 80, Super 100, Super 150 có triển khai modem Internet Hub AC1000C-V2 hoặc modem Internet Hub AC1000F, khách hàng sẽ được miễn phí 2 tháng dịch vụ F-Safe.

Sau thời gian ưu đãi, cước phí sẽ tính theo giá 10.000 đồng/ tháng (chưa bao gồm VAT).

Chi tiết liên hệ Tổng đài FPT Telecom: 1900 6600