1900 6600
Live Chat
1900 6600

Internet FPT giúp nhiều người thành ‘Idol giới trẻ’

Tin FPT , 27-11-2022 15:36

25 năm qua, FTEL không chỉ mang “kết nối” tới mọi nhà mà còn trở thành “dịch vụ kết nối” tạo bứt phá cho mỗi cá nhân. Nhờ có Internet mà không ít nghề nghiệp được hình thành như tiktoker, youtuber hay còn gọi là “idol giới trẻ”. 
 

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm đem kết nối mạng Internet đến mọi nhà của FPT Telecom. Workshop “Kết nối và Bứt phá” với chủ đề: “Tôi đã trở thành hiện tượng mạng như thế nào?” có sự tham gia của Food Blogger Ninh Tito trong vai trò Host, nghệ sĩ BB Trần, Beauty Blogger Trinh Phạm, reviewer Tuấn Ngọc, hot tiktoker Vương Khánh… đã đem tới những giây phút háo hứng và vui vẻ cho khán giả. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra như “làm thế nào để nắm bắt được tâm lý mọi người?”, “làm sao để tạo ra chất riêng cho mình?” đều có lời giải đáp trong 3 giờ đồng hồ diễn ra chương trình. Bên canh đó là những phần giao lưu “cực chất” của ca sĩ LynkLee và fan hâm mộ khiến cho bầu không khí trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.
 


Khán giả đã có những phút giây giao lưu vô cùng vui vẻ với anh chị content creator trước chương trình.     
 

Vào 14h30 phút, Workshop “Kết nối và Bứt phá” đã chính thức diễn ra với 2 nội dung chính là “Tôi đã trở thành hiện tượng mạng như thế nào?” và “Làm sáng tạo nội dung như thế nào cho tốt?”. Các khách mời đã chia sẻ câu chuyện thực tế từ những ngày đầu làm nghề, những khó khăn trong quá trình phát triển nội dung và làm thế nào để đối mặt với những lời chỉ trích đầy “gai nhọn” của antifan.
 

Với vai trò là host trong chương trình, food blogger Ninh Tito – một trong số những người đi đầu xu hướng làm nghề review đồ ăn đã có những chia sẻ thật lòng về việc làm nghề và trở thành “hiện tượng mạng”: “Không dễ để chúng ta duy trì và tồn tại với công việc ấy quá lâu dài nếu chúng ta chưa đủ kỹ năng. Những bạn ở thời điểm đầu tiên tiếp cận công việc này sẽ có sự háo hức lớn. Nhưng đến khi tham gia thị trường rồi, mọi người nhận ra cường độ cạnh tranh rất cao, áp lực sẽ đè và xô chúng ta ra khỏi thị trường. Người làm nội dung trên mạng xã hội cần đặt tinh thần ở trạng thái sẵn sàng bắt nhịp với sự thay đổi nhanh của xu hướng”.
 


Trong chủ đề “Tôi đã trở thành hiện tượng mạng như thế nào?”,  chị Trinh Phạm đã có những chia sẻ chân thành nhất về câu chuyện đi du học và cơ hội bén duyên với nghề: “Câu chuyện phải kể từ lúc mình đi du học, trước đó thì mặt mình rất mịn hoặc lâu lắm mới có 1 cái mụn. Sau đó thì mình sang một môi trường mới, thời tiết rất là khô và mình không biết phải làm như thế nào để cải thiện, mình mới rửa mặt thật nhiều và nghĩ như vậy mới tốt. Sau đó thì lên mạng và tìm tòi xem youtube và thấy rất nhiều youtuber giới thiệu sản phẩm skincare. Lúc đó mới nghĩ công việc này thật tuyệt vời. Lâu dần thì thấy không phải cái gì mọi người giới thiệu cũng là tốt cho mình và mình muốn trở thành youtuber để giúp đỡ mọi người phân biệt được điều đó”.
 

Bên cạnh đó chị cũng có những cái nhìn khách quan khi chứng kiến sự thay đổi của người làm sáng tạo nội dung  xưa và nay. Cụ thể, chị chia sẻ: “Thời đại bây giờ thì ai cũng có thể trở thành content creater hết từ những bạn học sinh đến những anh chị nhân viên văn phòng. Nhiều khi các bạn ấy không cần phải nói cái gì trong video, các bạn ấy chỉ cần nhảy hoặc hát nhép là đã trở thành “hiện tượng mang”. Khi bạn quyết định trở thành người sáng tạo nội dung thì nên xem bản thân mình làm được gì nổi bật hơn người khác và tìm ra đặc trưng riêng của mình”.
 


Kết thúc chủ đề “Tôi đã trở thành hiện tượng mạng như thế nào?”, ca sỹ LynkLee xuất hiện với thần thái vô cùng quyến rũ và xinh đẹp với những bản “hit” tạo nên tên tuổi của nữ Idol khiến bầu không khí “nóng bỏng” hơn bao giờ hết. Cả khán phòng đã có những tràng cười vui vẻ khi chứng kiến màn giao lưu của nữ ca sỹ LynkLee và nghệ sỹ BB Trần.
 

Trong chủ đề thứ 2 “Làm sáng tạo nội dung như thế nào cho tốt?”. Các khách mời đã cùng thảo luận và đưa ra những giải pháp khác nhau như: Phải tin tưởng vào bản thân mình, tự tin vào những gì mình đã làm; phải biến mình thành người nổi bật nhất; tin vào bản thân nhưng phải đi kèm với ý tưởng hành động; chăm chỉ quyết tâm làm đến cùng, không ngại khó và phải có chất riêng.
 
 

Khách mời BB Trần đã có những chia sẻ thật lòng về việc chọn nội dung làm content “khác biệt” so với nhiều người nổi tiếng khác. Anh đã trải lòng về những ngày đầu làm video “giả gái” cùng những băn khoăn trăn trở trong quá trình làm nghề.
 

Khi được hỏi về áp lực khi đối mặt với những lời chỉ trích của antifan, tiktoker Ngọc khánh đã có những góc nhìn vô cùng khách quan và tích cực: “Trước kia Khánh từng làm biên tập cho 1 bên truyền hình nên Khánh có cơ hội tiếp xúc và theo dõi rất nhiều người nổi tiếng. Khi Khánh follow con đường sự nghiệp họ thì Khanh học được rất nhiều điều. Khánh có nghe được 1 câu rất hay:”Khi nào bị chửi thì lúc đấy mới thực sự nổi tiếng, còn nếu chỉ nhận được lời khen thì bạn chưa thực sự được chú ý đâu”. Những người mà yêu quý mình thì họ dành ra hàng giờ để xem mình là điều rất bình thương nhưng để 1 người ghét mình dành thời gian vài phút để comment và chửi mình thì lúc đó mới thực sự được chú ý. Nên việc xuất hiện những comment tiêu cực là điều không thể tránhkhỏi khi muốn trở thành idol mạng”.
 
 

Để giải nghĩa cho câu hỏi “làm sáng tạo nội dung như thế nào cho tốt?”, reviewer Tuấn Ngọc đã đúc kết ra 3 yếu tố giúp kênh tiktok được đề xuất và trở thành xu hướng. Cụ thể, các yếu tố bao gồm: Nội quy, nội dung và cái duyên của người làm sáng tạo. Nội quy của nền tảng yêu cầu mỗi người dùng phải đăng tải tối thiểu 4 video trong 1 tuần. Về phần nội dung thì cần trau chuốt và sáng tạo để làm nổi bật lên “chất riêng” của mình. Cuối cùng là tập cách nói chuyện sao cho có duyên nhất, soi mình trong gương và tập luyện mỗi ngày.
 

Kết thúc sự kiện là những phần quà vô cùng ý nghĩa được trao tặng cho các khách mời bao gồm một bức ảnh chân dung vẽ tay, 1 bó hoa và 1 túi quà đặc biệt.
 

Dành tặng cho những khán giả vẫn ở lại đến cuối chương trình, mini game quay số trúng thưởng với giải thưởng cao nhất lên đến 3 triệu đồng và nhiều phần quà khác đến từ FPT Play đã được trao tặng cho 11 bạn may mắn nhất khi đến than gia chương trình.