1900 6600
Live Chat
1900 6600

Kẻ đâm lén: Tác phẩm trinh thám thỏa mãn kỳ vọng của mọi khán giả

Tin FPT , 10-07-2020 13:56

Tác phẩm điện ảnh "Kẻ đâm lén" (tựa gốc: Knives out) đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cuối cùng vỡ òa trước cái kết khó đoán định trước.

Ra mắt tại LHP Quốc tế Torono vào tháng 9 năm 2019, "Kẻ đâm lén" của đạo diễn Rian Johnson nhận được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình. Ngay khi vừa công chiếu, tác phẩm nhanh chóng chinh phục số đông khán giả bởi cách dẫn dắt thú vị, nội dung có chiều sâu và dàn diễn viên đình đám Hollywood. Phim thu về 41 triệu USD (951 tỉ đồng) trong tuần đầu ra mắt, vượt kì vọng ban đầu là 20-25 triệu USD của nhà sản xuất.


"Kẻ đâm lén" là tựa phim mới nhất của đạo diễn "Stars War: The last Jedi", Rian Johnson.  
 
Bộ phim là hành trình tìm ra nguyên nhân cái chết bí ẩn của tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng Harlan Thrombey (Christopher Plummer đóng)– người sở hữu nhiều tựa sách thành công với khối tài sản khổng lồ. Mọi chuyện bắt đầu bằng một buổi tiệc sinh nhật lần thứ 85 tại nhà riêng của Harlan Thrombey.

Ngay sau buổi tiệc, Harlan được phát hiện rằng đã tự sát trong phòng riêng với một vết dao đâm sâu trong cổ họng. Cùng với khối gia sản khổng lồ mà nạn nhân để lại, cái chết của Harlan chẳng phải là một vụ tự sát thông thường. Theo đó, một cuộc điều tra đã diễn ra, nghi vấn đặt vào tất cả các thành viên có mặt trong buổi tiệc.


Bữa tiệc sinh nhật lần thứ 85 của tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng Harlan Thrombey. 
 
Lấy cảm hứng từ những tác phẩm trinh thám cổ điển của nữ nhà văn Agatha Christie, phim được xây dựng với chất phá án cổ điển, chậm rãi. Theo chân vị thám tử tư lịch lãm Benoit Blanc (do Daniel Craig thủ vai) được mời để làm sáng tỏ vụ án, khán giả truy tìm manh mối với những gợi mở thông qua các cảnh hồi tưởng xuyên suốt.

Các tình tiết kịch tính, nút thắt khó gỡ được bày biện khéo léo khiến người xem như lạc vào mê cung với những bí mật ẩn giấu phía sau các thành viên của đại gia đình Thrombey.


Thám tử tư lịch lãm Benoit Blanc do "Điệp viên 007" Daniel Craig thủ vai. 
 
Rian Johnson đã rất khéo léo khi xây dựng một hệ thống nhân vật đồ sộ với những tính cách riêng biệt. Mỗi người đều có những toan tính khó lường nhưng tất cả đều có chung mục đích là quyền thừa kế gia tài đồ sộ. Từng thành viên trong gia đình đều đưa ra được những lời khai và các bằng chứng ngoại phạm thuyết phục khiến vụ việc dần đi vào ngõ cụt.

Mọi nghi ngờ lúc này rơi vào người duy nhất được thừa kế, cô điều dưỡng của Harlan, Marta Cabrera (Ana de Armas thủ vai). Đây là nhân vật trung tâm của tác phẩm bởi bản thân Marta là người nắm giữ thông tin liên quan đến vụ án và bí mật của các nhân vật trong phim.  


"Là một người am hiểu, đạo diễn Johnson biết thú vui của khán giả khi theo dõi những câu chuyện bí ẩn là được biến thành thám tử. Những thám tử nghiệp dư háo hức lần theo manh mối trong phim cho dù suy nghĩ của họ có thể đúng hoặc không" - Manohla Dargis, New York Times.
Những plot twist bất ngờ là điểm nổi bật nhất của phim. Ngay vào thời điểm khán giả tưởng chừng như nút thắt chuẩn bị được gỡ giải, hóa ra lại càng thắt chặt hơn với những tình tiết không tưởng. 

Càng về cuối phim, yếu tố gay cấn, bất ngờ đẩy câu chuyện sang một hướng rẽ khác mà người xem không ngờ tới. Thám tử Benoit Blanc vạch trần bản chất của từng người, vén màn tội ác dù "kẻ đâm lén" đã cầu kỳ phủ lên nhiều lớp vải để che đậy. 

Dù phim có phần kết khá trọn vẹn nhưng đối với những khán giả khó tính hay người hâm mộ thể loại trinh thám thì hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một âm mưu hay động cơ thâm sâu hơn.
 

Tất cả mọi tình tiết, câu chuyện và cảnh được đề cập đều có một ý nghĩa vén màn bí mật cuối cùng. 

“Kẻ đâm lén” không phải là một bộ phim tâm lý – tội phạm đơn thuần mà ẩn chứa sau đó là thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, lòng tin giữa người với người. Đằng sau vụ án mạng là một bi kịch đau đớn của gia đình Thrombey. Sự giàu có của người đứng đầu gia tộc đã vô tình biến những đứa con, đứa cháu của ông mất nghị lực phấn đấu, trở nên ích kỷ xấu xa và chỉ biết chạy theo đồng tiền. Vì vậy khi Harlan chết đi, lợi ích cá nhân bị đe doạ, đó cũng là lúc bản chất xấu xa của từng người được bộc lộ với những con dao bén ngọt sẵn trong tay để tranh giành phần gia sản kếch xù.

Bên cạnh đó, đạo diễn Rian Johnson cũng đan xen những câu chuyện về chính sách nhập cư và phân biệt chủng tộc sâu sắc ở Mỹ qua những câu thoại tưởng chừng là ngẫu nhiên buột miệng của các nhân vật. 

Sức hấp dẫn của phim không chỉ nằm ở kịch bản chất lượng, cách dẫn dắt khéo léo mà còn ở diễn xuất của dàn diễn viên hạng A như Chris Evans, Daniel Craig,  Christopher Plummer, Katherine Langford, Jamie Lee Curtis, Toni Collette, Don Johnson, Michael Shannon. Hội tụ những cái tên đình đám của Hollywood chính là bảo chứng cho thành công của tựa phim của "Kẻ đâm lén".
 

Mỹ nam Chris Evans mong rằng “Kẻ đâm lén” sẽ trở thành cơ hội để anh thoát khỏi cái bóng quá lớn từ vai diễn Captain America. 

Là một trong những cái tên sáng giá nhất, Chris Evans cho thấy một màn "thoát vai" ấn tượng. Không còn hình tượng "Captain America" mẫu mực, chính trực trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Chris hóa thân thành cậu cháu trai Ransom vô dụng, lêu lổng và đểu cáng của tiểu thuyết gia trinh thám Harlan Thrombey. Với ngoại hình nổi bật cùng hành tung đáng nghi, anh khiến khán giả phải đặt nhiều giả thuyết về động cơ thật.

Giống như Chris Evans, Daniel Craig cũng được kỳ vọng sẽ làm mới bản thân sau vai diễn huyền thoại gắn liền với tên tuổi là "Điệp viên 007". Vào vai một thám tử tài giỏi, thông minh, có những chiêu trò xuất sắc để gài bẫy những kẻ tình nghi, Daniel cho thấy lối diễn có nội tâm và sắc sảo hơn. Bên cạnh đó, tính cách tưng tửng của Benoit Blanc cũng được Daniel khắc hoạ rõ nét  mang đến cho người xem những phút giây giải trí đúng nghĩa.
 

Ana de Armas cho thấy khả năng diễn xuất tinh tế khi vào vai cô điều dưỡng Marta của ông cụ Harlan. 

Một trong những màn trình diễn gây ấn tượng phải kể đến là của người đẹp Cuba – Ana de Armas, khi hóa thân thành cô điều dưỡng tử tế đã chăm sóc cho ông cụ Harlan nhiều năm. Thông qua nhân vật của mình, Ana de Armas đã truyền tải rõ nét thông điệp về lòng tốt và trái tim nhân hậu của người nhập cư. 

Các thành viên trong gia đình Thrombey được thể hiện rất xuất sắc. Mỗi nhân vật trong phim được xây dựng với một màu sắc riêng, đại diện cho tính cách và bản chất thực sự của họ. Tuy nhiên đất diễn của một số nhân vật vẫn còn hạn chế. 
 

Từng thành viên trong gia đình được khắc hoạ xuất sắc. 

Phim kết hợp mượt mà giữa nét hiện đại và cổ điển trong nội dung, bối cảnh và thể loại, mang đến cho người xem cảm giác về không khí trinh thám ngập tràn từ đầu đến cuối phim. Hình ảnh, âm thanh trong phim cũng được trau chuốt kĩ lưỡng. Phim sử dụng nhạc nền là những bản giao hưởng có tiết tấu nhanh, tạo ra được sự kịch tính, cao trào trong các tình huống nguy hiểm.

Một lần nữa đạo diễn Rian Johnson lại chứng minh được rằng kể cả trong thời đại phim bom tấn giải trí chiếm lĩnh thị trường, khán giả vẫn khát khao và đánh giá cao sự độc đáo, sáng tạo của những câu chuyện nguyên bản được kể hay. "Kẻ đâm lén" thực sự là một tác phẩm trinh thám đáng xem mang thông điệp của thời đại. Đón xem phim trên hệ thống truyền hình FPT bạn nhé!

Hướng dẫn xem phim:
Bước 1: Bấm phím HOME, chọn ứng dụng Phim truyện
Bước 2: Vào tiểu mục PHIM CÓ PHÍ
Bước 3: Chọn phim Kẻ đâm lén
Bước 4: Bấm OK