1900 6600
Live Chat
1900 6600

Không còn giáo viên dạy trực tiếp, học sinh làm gì để vẫn tiếp thu kiến thức hiệu quả trong mùa dịch?

Tin FPT , 11-05-2021 10:32

“Giáo dục cũng giống như việc sản xuất vaccine vậy. Chúng ta có thể đẩy nhanh tiến trình nhưng không thể bỏ qua bất cứ một giai đoạn nào cả.”

Chưa bao giờ như trong năm 2020 vừa qua, ngành Giáo dục bị buộc phải thực hiện công cuộc chuyển đổi số chỉ trong một thời gian ngắn bởi vì dịch bệnh COVID. Hàng loạt trường học của tất cả các cấp từ tiểu học cho đến đại học, đều phải đóng cửa gửi thông báo cho các học sinh, sinh viên học trực tuyến online tại nhà để có thể bảo vệ sức khỏe, đồng thời chống lại sự lây lan của dịch COVID. Trong tình hình này, để giúp các em học sinh vừa có thể bảo vệ sức khỏe lại vừa tiếp thu được đầy đủ lượng kiến thức, vai trò của giáo viên là không hề nhỏ. Giáo viên dù ở cấp độ nào cũng cần phải đảm bảo chất lượng giảng dạy, dù là ở trên lớp hay học trực tuyến. 
 

Tuy nhiên, tình trạng các em học sinh ở nhà tự học online vẫn khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng về lượng kiến thức được tiếp thu của các em nhỏ nếu như em không có người sát sao kèm cặp. Vậy câu hỏi được đặt ra rằng: "Làm thế nào để học sinh vẫn học tập hiệu quả dù không có giáo viên dạy trực tiếp?" 

Vai trò của công nghệ trong việc giúp học sinh ôn tập kiến thức  

Với sự phổ biến và bùng nổ của Internet, cùng hàng loạt những sản phẩm công nghệ mang đến vô vàn những tiện ích như hiện nay, giáo viên trên lớp không còn là nguồn thông tin chính của học sinh. Học sinh thời nay dù rất bé, các em đã được tiếp cận với những sản phẩm công nghệ từ rất sớm, cũng như biết cách sử dụng Internet tìm hiểu thông tin mình cần tra cứu. Bố mẹ cần định hướng cho các con cách sử dụng Internet sao cho hiệu quả, cũng như tận dụng những món đồ công nghệ để làm công cụ phục vụ cho mục đíhc học tập. 

Đặc biệt hơn, trong kỷ nguyên số 4.0, học sinh có thể dễ dàng tìm đến, tiếp cận những “giáo viên online” khi tất cả các nội dung, kiến thức chính trong sách giáo khoa đều đã được chuyển thể bằng những video trên mạng, vừa truyền đạt đầy đủ kiến thức, vừa có những hình vẽ minh họa độc đáo giúp học sinh có thể nắm được bài giảng một cách dễ dàng. 

Nghỉ dịch cũng không quên kiến thức với “Sách giáo khoa trực tuyến” có trên FPT Play 

Dịch bệnh diễn ra ngày một căng thẳng, bố mẹ thì luôn đau đầu tìm ra những phương pháp học thiết thực giúp trẻ vừa có thể tiếp thu bài nhanh, lại không gây chán nản khi phải ngồi máy tính học bài quá lâu. Mục “Học Online” trên FPT Play ra đời để giúp phụ huynh giải quyết hết tất cả những băn khoăn đó. 
 

Mỗi video là một lượng kiến thức mới, hoàn toàn khớp với những kiến thức trong sách giáo khoa mà trẻ hay học trên trường, với thời lượng chỉ khoảng 8 phút, chắc chắn đây sẽ là phương pháp học vô cùng hiệu quả nếu như bố mẹ muốn cho con học thêm ngoài những tiết học trên lớp. Mỗi bài giảng khác nhau, trẻ con sẽ được tiếp cận với giọng giảng bài của những giáo viên khác nhau, vừa không gây nhàm chán, lại giúp trẻ có thể tiếp cận được với phương pháp giảng dạy của nhiều giáo viên. 

Hơn thế nữa, mỗi bài giảng tuy chỉ vỏn vẹn 8 phút, nhưng lại được minh họa bằng những hình vẽ cụ thể, rõ ràng lại có tính thẩm mỹ cao, giúp các em có thể hình dung và tiếp thu bài học một cách dễ dàng nhất. 

Mỗi bài học được chia ra thành các mục rõ ràng, có nội dung chính được tổng quát ngày từ đầu video giúp học sinh có thể nắm được lượng kiến thức tổng, trước khi đi vào từng mục chi tiết. Các bài học cũng được minh họa một cách sinh động, dễ hiểu tạo cơ hội cho các em tiếp thu, hình dung bài học tốt hơn. Là một Khán giả “trung thành” của FPT Play, chị Thanh Mai cho biết: “Mình biết đến chuyên mục Học Online này từ 7 đến 8 tháng trước, đã nhanh chóng thử áp dụng ngay cho đứa gái lớn học lớp 5. Ấn tượng là dù không có cô giáo hướng dẫn trực tiếp nhưng cô con gái đều thấy rất dễ hiểu với những bài học trực tuyến”.

Tham khảo ngay chuyên mục Học Online của FPT Play tại đây: https://bit.ly/3h2GMsD