1900 6600
Live Chat
1900 6600

Không sợ mùa hè nóng bức với những bí quyết sau

Tin FPT , 21-06-2022 08:00

Mùa hè tới mang theo thời tiết nắng nóng vượt ngưỡng 35 độ C, dưới thời tiết oi bức của mùa hè, nhiều người trở nên “khó chịu” hơn. Dưới đây là những ý tưởng tránh nóng, giải nhiệt cơ thể hiệu quả có thể áp dụng trong mùa hè này. 

Cấp nước cho cơ thể bằng nhiều món uống độc đáo

70% cơ thể là nước vì vậy việc cấp nước đầy đủ cho cơ thể vô cùng quan trọng. Khi thời tiết nóng lên, cơ thể người bắt đầu đổ mồ hôi để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. 2,6 triệu tuyến mồ hôi sẽ hoạt động bằng cách giải phóng chất lỏng thông qua các lỗ chân lông làm cho cơ thể trở nên mát hơn.  Do vậy, cần liên tục bổ sung cho sự mất mát nước của cơ thể, nhất là trong thời tiết nắng nóng mùa hè. 
 
n3SN2is9BWzZGMc586GD36Taxnql5y__Ph-_T_I7if_jCfJWLKMA6nsDiy350CR2OaV86zRewHQZWgI0wz-h9wI_cYLKV3Uu5h_SjbOI8U1KCVUzB2-f0rvOWyxP0fFMvZiI2q64

Tuy nhiên, nước lọc đôi khi có thể là sự lựa chọn nhàm chán cho nhiều người. Chính vi thế, hãy chiều chuộn cho khẩu vị đôi chút bằng cách mở rộng "kho đồ uống" của bản thân. Việc học các công thức pha nước hiện nay đã không còn là vấn đề khó khăn, bởi có rất nhiều các công thức trên mạng, kèm theo đó là cả những video hướng dẫn. Bằng cách học theo, bất kì ai cũng có thể tự pha cho mình những món uống đặc sắc ngay tại nhà với những nguyên liệu có thể dễ dàng kiếm ở chợ hay siêu thị. Chính nhờ việc kích thích vị giác, bạn có thể giúp quá trình cấp nước cho cơ thể trở nên thú vị hơn.

Trồng thêm nhiều cây cảnh trong nhà

Dưới cái nắng khắc nghiệt của mùa hè, nhiều gia đình lựa chọn trang trí những góc nhỏ trong nhà bằng những chậu cây xanh. Những loài hoa, cây xanh, rực rỡ là một trong những loại "vũ khí" tuyệt vời giúp giảm stress, cải thiện sức khỏe và làm cho môi trường xung quanh thêm tươi mát. 
 
-5oALzx11hnNAtC7UO0QqbYwpzZ1-Kf377nnNON3EJqgVD-YIAyGIn3i3CoazJgfX36n1VCmpZvslz7_nync0izVAuGizbD37FIHFJ1ezq-FzbQyNtoCz7VRTAmcTli7hA

Theo các nghiên cứu khoa học, 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ, nên trồng cây xanh xung quanh nhà ở sẽ giúp cản được lượng nhiệt nắng nóng hắt vào bên trong nhà bạn lên tới 50%. Bên cạnh đó, cây xanh có khả năng hút bụi, hút khí CO2, làm trong lành không và còn giúp môi trường sống trở nên mát mẻ, dễ chịu. 

Giải trí tại gia 
 
lOVag3FK0HWKG9ZbWM2nyQzrZIjWZZpRMpUjKIruqrAen1qHjya5Fc6E4mhbHb0F16OIevCgyBlCANNAtfa05Yh6eypp1S0IjtxjydnbSroqqGUVumYjtk-S8OC7urBpuA

Thời tiết mùa hè khiến nhu cầu giải trí của nhiều người chỉ “xoay quanh” trong chính ngôi nhà. Chị Thu Ngọc, 24 tuổi ngụ tại quận Bình Thạnh chia sẻ: “ Thời tiết nắng nóng khiến tôi không muốn rời khỏi nhà nửa bước, những ngày cuối tuần, tôi chỉ quanh quẩn tránh nóng ở nhà, gọi đồ ăn online, đọc sách, cày phim cả ngày.”
 
y_RoPEsprR3cg7IFOtGauyw-dIk0jEyIHy9PHDCTo-2Sk1uml-ceiMt9RTZzLHuGZG9QEN7qAdIOdB2yDZKPzedJBSfZZE8LrtRX_WdqGFGG6WszwfUTPOPAgFzUjsCsUg

Không ra ngoài để giải trí, nhiều người có cùng suy nghĩ với chị Ngọc, ở nhà xem phim tránh nắng hè. Anh Minh Hiếu, 26 tuổi chia sẻ: “Ở nhà mùa nắng nóng, tôi thường dọn dẹp lại nhà cửa thật thoáng mát, sau đó tôi thường mở FPT Play để xem các chương trình giải trí, phim bộ hoặc các trận bóng đá để tận hưởng khoảng thời gian rảnh rỗi.”

Ngày nay, giải trí với FPT Play được nhiều người “ưa chuộng” bởi những tính năng mang lại cho người dùng. Niềm đam mê “cày phim” sẽ không bị gián đoạn bởi, FPT Play cho phép người dùng giải trí trên nhiều nền tảng: ứng dụng FPT Play, Website: https://fptplay.vn , Smart TV, FPT Play Box. 

Với kho giải trí khổng lồ, luôn thường xuyên cập nhật những chương trình giải trí, phim bộ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Anh, Mỹ.,...FPT Play cho phép người dùng xem không giới hạn, ngoài ra các đấng mày râu có thể tránh nóng bằng cách theo dõi những trận cầu siêu kinh điển: Premier League, Seria,...

Xem thông tin chi tiết về FPT Play tại đây

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600.