1900 6600
Live Chat
1900 6600

Kiểm soát trẻ sử dụng Internet bằng giải pháp F-Safe 

Tin FPT , 21-06-2022 16:00

Giải pháp F-safe tích hợp vào trong gói Internet FPT cho phép ba mẹ chủ động cài đặt thời gian truy cập và ngắt kết nối Internet thiết bị bất kỳ trong nhà.

Hiện nay, do Covid-19 nên học sinh tại nhiều địa phương đã phải học tập trực tuyến tại nhà. Đồng thời, khi kỳ nghỉ hè đã sắp tới, trẻ sẽ ở nhà và sử dụng Internet nhiều hơn để học tập, giải trí. Điều này khiến nhiều phụ huynh lo lắng bởi khó kiểm soát được thời gian dùng mạng của con, lo con không phân biệt được nội dung tốt, xấu, sợ con chơi game quá đà…
 


 

Chị Bùi Thị Ngọc Ánh (quận Cầu Giấy, Hà Nội), có con đang theo học lớp 3 tại trường tiểu học Nghĩa Đô cho biết, bé sử dụng laptop của cha mẹ để học online. Dù chưa chưa thành thạo các thao tác trên phần mềm học nhưng bé đã biết bấm vào mạng xã hội để xem các video. Vợ chồng chị Ánh lo lắng vì không thể luôn kề cạnh để kiểm soát con được, rất lo khi con bấm phải những nội dung xấu hoặc ngồi quá lâu trước màn hình máy tính. "Con mình đang ở độ tuổi tò mò, chưa thể phân biệt nội dung tốt, xấu trên mạng xã hội. Vì thế mình không yên tâm nếu không kiểm soát được nội dung truy cập mạng và thời gian con sử dụng thiết bị của con", chị Ánh bộc bạch.

Cùng tâm sự, anh Nguyễn Anh Dương (quận Bình Thạnh, TP HCM) cũng thấy "bất lực" bởi không thể kiểm tra bé lớn lớp 6 của mình mọi lúc, mọi nơi khi con sử dụng Internet. Được anh giao cho một máy tính để ở nhà học online, nên bé đã sử dụng khá thành thạo. "Tôi rất lo vì hết học cháu lại ngồi chơi game. Sắp tới lại là kỳ nghỉ hè, tôi sợ con sẽ sa đà vào các trò chơi vô bổ, ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe", anh tâm sự.
 

Không riêng chị Ánh, anh Dương, đây cũng là những trăn trở phổ biến của nhiều phụ huynh trong giai đoạn con trẻ phải ở nhà nhiều hơn. Theo các chuyên gia về giáo dục kỹ năng sống, thực tế phụ huynh khó cấm trẻ em tham gia môi trường Internet, mà chỉ có thể định hướng, đồng hành với con.

Theo đó, phụ huynh có thể thực hiện một số nguyên tắc với con khi phụ huynh thực sự mong muốn đồng hành cùng con tham gia Internet. Thứ nhất, phụ huynh cần hỏi con hôm nay con học được gì, thấy gì thú vị trên Internet, hãy coi việc con sử dụng Internet là chuyện bình thường. Thứ hai, cha mẹ, thầy cô không kiểm soát để theo dõi, giám sát các con, mà đồng hành và hỗ trợ các con kịp thời. Thứ ba, cha mẹ có thể cùng chơi, gợi ý để con hướng dẫn cách giúp ông bà, cha mẹ sử dụng Internet cùng con.

Chúng ta cũng có thể bắt đầu những câu nói như khi gặp những rủi ro thì sẽ xử lý tình huống như thế nào? Điều đó giúp cho trẻ tăng tính phản biện và tư duy, để trẻ thể thực hành tốt hơn, tương tác lành mạnh và sáng tạo trong môi trường mạng.

Ngoài ra, ứng dụng công nghệ số để sàng lọc nội dung, thống nhất thời gian truy cập Internet của trẻ cũng là một trong những giải pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Do lo lắng sử dụng máy tính, điện thoại quá nhiều nên chị Đỗ Thị Trang (quận Hà Đông, Hà Nội) đã sử dụng gói cước Internet an toàn F-Safe của nhà mạng FPT Telecom, phối hợp cùng tập đoàn bảo mật F-Secure tại Phần Lan cung cấp.

Giải pháp Internet an toàn của F-Secure được tích hợp sẵn trong đầu phát Wifi, cho phép người dùng chủ động cài đặt quản lý thời gian truy cập Internet và ngắt kết nối thiết bị bất kỳ trong gia đình. Ứng dụng còn bảo vệ các thiết bị khỏi các trang website nguy hại, lừa đảo đánh cắp thông tin hoặc chứa mã độc, bảo vệ được các thiết bị thông minh như camera, SmartTV…
 


 

Chị Trang chia sẻ, dù mới dùng sản phẩm từ đầu năm nay, nhưng chị đã thấy hiệu quả. Cụ thể, chị đã cài sẵn khung giờ truy cập Internet trên máy tính ở nhà, sau khung giờ sử dụng, con chị phải đứng lên vì không còn truy cập mạng được. Nhờ sử dụng F-Safe, chị Trang yên tâm hơn khi để con ở nhà học trực tuyến mà không có người lớn kèm cặp, cũng không lo con sử dụng máy quá lâu ảnh hưởng đến sức khoẻ.
 


 

Đã trải nghiệm tính năng bảo vệ trẻ khi trực tuyến của nhà mạng FPT Telecom sau hai tháng, chị Nguyễn Lan (quận Thủ Đức, TP HCM) cũng yên tâm sau khi nắm rõ những nội dung mà con học, chơi mỗi ngày. Chị cho biết không cấm con vào Internet, mà sẽ thống nhất với con về nội dung con được truy cập, thời gian được sử dụng để con vào mạng phù hợp với mong muốn của gia đình và với lứa tuổi của con.

F-Safe cũng cho phép người dùng cài đặt và ngăn chặn các nội dung độc hại, không phù hợp với lứa tuổi của trẻ, thiết lập giờ đi ngủ để đảm bảo sức khoẻ của cả gia đình.

Nguồn VNExpress.vn