1900 6600
Live Chat
1900 6600

'Little Women - Những người phụ nữ nhỏ bé': Sự trở lại của ngọc nữ màn ảnh Emma Watson

Tin FPT , 06-09-2021 13:15

Được mệnh danh là một trong những tác phẩm đẹp đẽ nhất về tình chị em và thiên tính nữ, “Little Women” đã khắc họa trọn vẹn bức tranh gia đình Anh Quốc vào thế kỷ 19, hiện đang có mặt trên FPT Play. 

Chuyển thể từ tiểu thuyết lừng danh cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott, Little Women vừa trung thành với sách gốc, vừa tạo ra giá trị mới thông qua diễn xuất đầy thấu cảm của dàn diễn viên thế hệ mới. Đặc biệt, sự xuất hiện của ngọc nữ màn ảnh Anh Quốc Emma Watson như là vật “bảo chứng” cho chất lượng của bộ phim. 
  

"Little Women" xoay quanh một gia đình Anh quốc nghèo khó ở thời Nữ hoàng Victoria, thế kỷ 19. Họ có 4 cô con gái: Meg, Jo, Amy và Beth. Người cha phải xa nhà, đi đánh thuê ở cuộc nội chiến Mỹ nhằm nuôi sống gia đình, toàn bộ 4 cô con gái đều do một tay người mẹ nhân hậu Marmee (Laura Dern) nuôi dạy. Nếu được nhận xét, "Little Women" đẹp như một bức tranh cổ điển với váy áo và nhân vật thời Victoria thế kỷ 19 nhưng lại mang tư tưởng và tinh thần không hề cũ đối với nữ giới thế kỷ 21.

Mô típ gia đình quen thuộc, gần gũi 

Bà Marmee March (Laura Dern) trong vai người mẹ, người phụ nữ hiền hậu và đảm đang, một nách phải quản bốn cô con gái đang trong độ tuổi mới lớn, đồng thời vẫn phải quán xuyến mọi việc trong nhà và tham gia hoạt động xã hội với hy vọng ông chồng March (Bob Odenkirk) sẽ trở về sau khi kết thúc chiến tranh. 

Bà có bốn cô con gái với những đặc trưng tính cách khác biệt. Nếu như cô chị cả Margaret “Meg” (Emma Watson) dịu dàng với vẻ đẹp của một cô thiếu nữ mới lớn và mong ước được trở thành một phần của giới nghệ sĩ thượng lưu thông qua việc tìm kiếm một tấm chồng “đáng giá” trong những buổi khiêu vũ, thì cô con gái thứ hai của nhà March là Josephine “Jo” (Saoirse Ronan) lại sở hữu tính cách mạnh mẽ, bướng bỉnh, nhất quyết không chịu nhún nhường trước bất cứ ai, nhưng lại sẵn lòng đặt cả trái tim và khối óc vào những trang viết như một nhà văn thực thụ. Không đam mê viết lách như chị hai, nhưng Amy – con gái thứ 3 lại sở hữu năng khiếu hội họa bẩm sinh, nuôi nấng giấc mơ trở thành họa sĩ đại tài. Và cô út Elizabeth (Eliza Scanlen) là người ít nói, bẽn lẽn và sở hữu ngón tay điêu luyện trên những phím đàn. 

 
Xuyên suốt bộ phim là những tình huống, là cuộc sống diễn ra xung quanh bốn chị em, mỗi người đều có những câu chuyện riêng, nhưng trên hết người xem cảm nhận được tình cảm chị em, tình cảm gia đình đầm ấm, gắn kết và vì nhau được thể hiện tài tình bởi các nhân vật. 

Bộ phim đề cao nét nữ tính của phái đẹp, mềm mại nhưng độc lập

Không chỉ bởi nội dung giản dị, lôi cuốn, Little Women còn là một trong những tác phẩm văn học đầu tiên của văn đàn Mỹ xây dựng hình ảnh những người phụ nữ độc lập, năng động trong bối cảnh xứ sở cờ hoa nói riêng và xã hội phương Tây nói chung vẫn còn đang nằm trong tình trạng trọng nam khinh nữ hết sức nặng nề.

Trái ngược với tựa đề - khi dịch ra là Những người phụ nữ bé nhỏ, Little Women là câu chuyện về những người phụ nữ mạnh mẽ, dám yêu, dám sống, dám lựa chọn cho mình một số phận, thay vì chịu sự sắp đặt của cha mẹ, của xã hội, của định kiến người đời.
Người xem sẽ có những thước phim tuyệt vời qua những lát cắt cuộc sống có vui, có buồn nhưng đều rất đẹp, rất tình và rất đời về những người phụ nữ nhà March. 

"Little Women" và những ưu điểm nổi bật 

"Little Women" quy tụ dàn diễn viên cực chất lượng, đặc biệt trong đó có các diễn viên trẻ thuộc hàng sao tiềm năng hạng A của Hollywood trong một vài năm tới. Có thể kể đến như Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh hay cậu chàng điển trai Timothée Chalamet. Các diễn viên đều lột tả được toàn vẹn những nét đẹp kiêu kỳ của dân Anh Quốc trong những năm thế kỷ 19. 
 
 
Ngoài nội dung và thông điệp nhân văn, "Little Women" còn gây ấn tượng với người xem bởi màu sắc trong phim vô cùng rực rỡ, những góc quay thông thường diễn tả cuộc sống thường nhật nhưng chính việc phối trộn hài hòa các màu sắc đại diện cho tính cách từng nhân vật, đã tạo nên một khung cảnh sinh động và nên thơ. Âm thanh cũng là một trong những yếu tố tạo nên thành công của bộ phim khi mang đến hơi thở hiện đại, đậm chất phương Tây trước nội chiến. 

"Little Women" đích thực là một bộ phim nhẹ nhàng, hoàn hảo cho những phút giây thư giãn của ngày giãn cách. Bạn có thể xem trực tiếp bộ phim trên ứng dụng FPT Play tại ĐÂY.