1900 6600
Live Chat
1900 6600

Loạt phim chuyển thể từ game thành công nhất đầu năm 2023

Tin FPT , 13-03-2023 09:00

Được đánh giá là tác phẩm trung thành với nguyên tác, The Last of Us dễ dàng chinh phục khán giả bằng cốt truyện lôi cuốn và thế giới xác sống độc đáo. Đón xem tại chuyên mục HBO Go trên FPT Play. 

Chuyển thể từ tựa game nổi tiếng cùng tên, series The Last of Us (tựa Việt: Những Người Còn Sót Lại) là một trong những tác phẩm được trông đợi nhất của đài HBO. Ngay khi ra mắt, loạt phim đã nhanh chóng được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Chỉ tính riêng tập 1 đã lập kỷ lục với hơn 4,7 triệu lượt xem trong ngày đầu và tăng vọt lên 22 triệu lượt trong vòng 12 ngày tiếp theo. 

Rating khả quan đến mức các nhà sản xuất đã lập tức quyết định thực hiện phần 2 ngay khi phần phim hiện tại mới ra mắt đến tập 5. Giữa vô vàn các tác phẩm khai thác đề tài xác sống, điều gì đã khiến The Last of Us trở thành thương hiệu ăn khách như vậy?
 
FNegC6dAev4LSnnOshxNnYnM-qAwAGernOQ36eYO1YhiXODfgc3HxqUUy6po0ZHmeJgLxH87f2a1Q8QufAshWEV3Z2MGZgGbbqdbjljnZu2cIHeNhKjxBV14GNRIZqEGTNPEp3y0YAkdlnM49dT_oYQ

Bản chuyển thể được chờ đợi

Từ khi công bố, The Last of Us đã thu hút được một lượng lớn fan trung thành từ tựa game cùng tên của hãng Naughty Dog. Phát hành từ năm 2013 đến nay, thương hiệu trò chơi kinh dị - sinh tồn này đã bán ra được hơn 17 triệu bản, được liệt vào hàng những game điện tử hay nhất mọi thời đại. 

Sức hút từ bối cảnh hậu tận thế của nguyên tác đã khiến hãng HBO đặc biệt lưu tâm. Ông lớn của làng phim trực tuyến đã đầu tư lớn cho dự án này với kinh phí mỗi tập lên đến 15 triệu USD, xấp xỉ bom tấn House of the Dragon. Không chỉ cao so với một tác phẩm truyền hình, con số này hoàn toàn đủ sức để thực hiện một bộ phim điện ảnh chỉn chu. 
 
uGEeaQ5IdLQxwMH0nLzN_yw6ZML6Kxn7gGIU3SBkPmnEmfKXuh3W3pQ3VhNcV5c6C-ZAGEiQ3RGpwjpSPWA1ezxV6Sg_ChojU63WqRurlstI_nZcf9lWE_o8C298TeRR165ARkYIN1Lt2Z8pyiY8fx4

Với chi phí thuộc hàng “khủng”, The Last of Us đã nhanh chóng chinh phục được khán giả nhờ sự chăm chút trong khâu hình ảnh. Trong từng khung hình, thế giới tràn ngập những sinh vật ăn thịt người hiện lên sống động đến đáng sợ. Nhiều bình luận của khán giả cho biết họ cảm thấy lạnh gáy như thể cái chết luôn chực chờ.

Khác nhiều phim đề tài zombie khác, chủng loài khát máu trong The Last of Us được chia làm nhiều bản dạng, với các đặc điểm và hình dáng khác nhau dựa theo thời gian ký sinh của chủng nấm Cordyceps. Chẳng hạn, Runner là loài xác sống chạy với tốc độ như tên bắn, Clicker không đầu nên cũng khó bị triệt hạ hơn. Khủng khiếp nhất là Rat King có kích thước đồ sộ, được hình thành nhờ kết hợp nhiều cá thể thây ma. Tất cả tạo nên một thế giới “xác sống” đa dạng và phong phú, rùng rợn.
 
9JAbObuM8E2RE5oRwMkybk2yKEg-DV5bhQNF6rBudQUq7rA8jMnSgXfy1MneenZw8Ezeno2NWIz4Kjpb22XVG8xAM0CqWDlXzaPmC8ll-u3zyb9Y9_KoVgWcKN_C8EiaCyKmmMm4cJzKfR58JZoL3D4

Con người giữa hiện thực tàn khốc 

Trái với bối cảnh phi nhân tính hiện ra trong thời đại suy tàn, cách phản ứng đa chiều của con người của The Last of Us lại chính là điểm sáng khiến bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Joel (Pedro Pascal) trong hành trình đưa Ellie (Bella Ramsey) đến nơi an toàn khi cả Trái Đất đang bị xâm chiếm bởi các loài nấm có khả năng cộng sinh và điều khiển não bộ con người. 

Trên hành trình này, khán giả cũng sẽ có dịp khóc cười cùng số phận từng nhân vật mà họ gặp phải trên đường. Trước hiện thực tàn khốc, sự phức tạp của con người bộc lộ rõ. Một số sẽ cứu đồng loại bằng mọi giá, một số khác chấp nhận đánh đổi tính mạng của người lạ để cứu người thân, thậm chí tha hóa - bất chấp tất cả để đạt mục đích riêng. Đó cũng là trường hợp của Joel khi phải đối diện với cái chết của cô con gái Sarah ở tập 1. Cách xây dựng đa chiều trong kết cấu đa tuyến chính là “nguyên liệu” chính giúp The Last of Us tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem.
 
4zuQXDQAjh59Z_sQODfyiggwvIgeDKlEFS9Z0oRl5ARYuHzWTTYtmcrDoq1FkHSH4zkQc8JfJ9VdCigNXj6brTLFWYT1z84V2MSAAvkKg_kbdbPhmpZxgPzX9n3VUqCAwKIaCAL5E41dH9jGBHEduPU

Người nhào nặn series không ai khác ngoài Neil Druckman, cha đẻ nguyên tác game. Đồng hành cùng Druckmann còn có Craig Mazin, biên kịch nổi tiếng từng làm nên thành công cho loạt phim Chernobyl từng đại thắng với 10 giải Emmy 2019. Ngay khi ra mắt, loạt phim được giới phê bình đón nhận nồng nhiệt, đạt đến “94%” tươi trên Rotten Tomatoes. Tờ Collider nhận xét series thổi làn gió mới vào tựa game, giúp câu chuyện hiện lên sống động với người xem. Tờ BBC thậm chí còn cho rằng đây là “series chuyển thể từ game hay nhất lịch sử”. 

Chính những lý do nêu trên khiến The Last of Us nhanh chóng chinh phục các fan trung thành của nguyên tác. Đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo mà bất kỳ “mọt phim” nào, ngay cả khi chưa từng chơi game.

Đăng ký ngay gói VIP của FPT Play để thưởng thức trọn vẹn bộ phim Những Người Còn Sót Lại (The Last of Us) tại chuyên mục HBO Go với phụ đề đầy đủ.

Tải ứng dụng FPT Play tại https://fptplay.vn/ung-dung/download để không bỏ lỡ nhiều bộ phim hấp dẫn liên tục được cập nhật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline 1900 6600.