1900 6600
Live Chat
1900 6600

Loạt phim hoạt hình đầy tính nhân văn bạn nên xem ít nhất một lần trong đời

Tin FPT , 20-04-2021 17:00

Ai nói rằng hoạt hình chỉ dành cho trẻ con? Top 3 bộ phim dưới đây sẽ chứng minh rằng người lớn cũng có thể thưởng thức những bộ phim hoạt hình đậm tính nhân văn, giàu ý nghĩa. 

Ngoài các yếu tố giải trí, bên cạnh đó những bộ phim hoạt hình luôn mang đến cho chúng ta những bài học cuộc sống có ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. 

1.    Gia đình Croods (2013)
 
 

Với tình tiết hài hước và phần hình ảnh mãn nhãn, Gia Đình Croods là một bộ phim khó có thể bỏ qua với bất kì một mọt phim nào. Đã là người mê phim hoạt hình thì bạn ắt hẳn phải biết đến bộ phim bom tấn hài hước về một gia đình thời đồ đá mang tên Cuộc Phiêu Lưu Của Nhà Croods (The Croods) ra mắt năm 2013. Trải qua 7 năm đằng đẵng tưởng như đã bị “khai tử”, gia đình người tối cổ siêu lầy, siêu nhí nhố này đã chính thức trở lại phòng vé với phần phim mới nhất mang tên Gia Đình Croods: Kỷ Nguyên Mới (The Croods: A New Age). 

Ngoài yếu tố hài hước, hình ảnh chân thực và sống động, Gia Đình Croods còn ghi điểm bởi yếu tố nhân văn được thể hiện xuyên suốt bộ phim, đó chính là tình yêu gia đình, tinh thần sẵn sang chiến đấu để bảo vệ sự bình yên cho những người mà mình yêu thương. 

Xem “Gia đình Croods” trên FPT Play: http://bit.ly/vipnpufamilyvideo-the-croods-a-new-age

2.    Vùng đất linh hồn (2001)
 
 

Nếu kể đến những bộ phim hoạt hình nhân văn nhất mọi thời đại, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua “Vùng đất linh hồn” – bộ phim hoạt hình đã gắn liền với thế hệ 8x, 9x và vẫn nằm trong top list những bộ phim hoạt hình đáng xem nhất. 

“Vùng đất linh hồn – Spirited Away”, được coi là bộ phim thành công nhất của xưởng phim hoạt hình Ghibli và cũng chính là niềm tự hào của Nhật Bản. Có thể nói bộ phim là cột mốc đánh dấu đỉnh cao của dòng phim hoạt hình Anime Nhật, khẳng định vị trí sản xuất phim hoạt hình mang tầm vóc quốc tế. Khi ra mắt kháng giả, Spirited Away gây được tiếng vang lớn, giành được giải Oscar lần thứ 75 cho hạn mục phim hoạt hình hay nhất, giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin.

Bộ phim kể về cô bé trong chuyến đi du lịch bị lạc mất bố mẹ, để có thể sinh tồn tại vùng đất ma quái với mục đích là có thể cứu được bố mẹ, cô bé đã trải qua những khó khăn, cô đơn để rồi chính những điều đó đã khiến cô trở nên trưởng thành và dũng cảm hơn. Bộ phim ghi điểm nhờ sở hữu rất nhiều bài học nhân văn mà bất kì người lớn nào xem xong cũng phải ngẫm nghĩ. 

Xem phim “Vùng đất linh hồn” trên FPT Play: https://fptplay.vn/xem-video/vung-dat-linh-hon-spirited-away-58cfb11617dc132693b20592

3.    Soul (2020)
 
 

Bộ phim xoay quanh hành trình ước mơ của nhân vật Joe Gardner, một giáo viên trung học tại New York nhưng luôn ấp ủ tình yêu dành cho nhạc jazz. Tuy kiếm sống bằng nghề dạy nhạc nhưng đó không phải là thứ Joe thực sự muốn, bởi ý nghĩ trở thành một nhạc công luôn trong tâm trí ông. Trong một tai nạn bất ngờ, Joe gặp 22- một nhân vật hư cấu. Cả hai cùng nhau đi cùng nhau trên con đường tìm lại bản thân, cuối cùng Joe cũng nhận ra việc chơi piano cũng chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống này, ta cần lắng nghe xung quanh, không ích kỷ và dám hy sinh cho những điều ý nghĩa, như cuộc sống mới của 22.

Xem phim Soul trên FPT Play: http://bit.ly/vipnpufamilyvideosoul