1900 6600
Live Chat
1900 6600

Loạt phim về giới thượng lưu không thể bỏ qua trên FPT Play

Tin FPT , 29-09-2022 10:26

Khai thác cuộc sống giàu có của giới tài phiệt, các series đề cử Emmy 2022 trên FPT Play có kịch bản mở mẻ và lôi cuốn, thu hút khán giả theo dõi qua từng tập.

Không chỉ gây “sốt” ở Châu Á, cuộc sống giới thượng lưu luôn là đề tài được các nhà làm phim Hollywood khai thác triệt để. Trong đó, nhà đài HBO từng sản xuất nhiều tác phẩm xuất sắc, khai thác những cạnh tranh khốc liệt của giới thượng lưu Tây phương. Dưới đây là 3 series về giới siêu giàu được giới phê bình lẫn khán giả đánh giá cao, là ứng viên nổi trội tại mùa giải Emmy 2022.

Kế nghiệp

Chuyện phim Kế nghiệp (Succession) xoay quanh câu chuyện chuyển giao quyền lực đầy sóng gió của gia tộc giàu “nứt đố đổ vách” Logan – chủ sở hữu tập đoàn truyền thông, giải trí lớn nhất thế giới Waystar Royco. Trên đỉnh cao thành công, đế chế Logan bỗng lung lay khi “bố già” Logan Roy (Brian Cox) bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu. Lúc này, những người con của ông bắt đầu âm thầm cạnh tranh, tìm cách trở thành người kế nghiệp cha.

S2-fKM7mIw1fHn4fqyhxUul2-B-z5jN4OEHc6GBL6gh4y8L-qL4eABTRIuVgQ5FubDLEJWSewbi-594sMGFwVCU_OR4sfSd_fTm0iBfK-ojFOLAdNpkZXRl1M8qai1aZrCAcRnlD1AEOp2qvY8tBt2na5BPdvOlsgfFTSDdE_JRTSNhpau-VJl_UAw


Một trong những yếu tố giúp series này được yêu thích chính là phần kịch bản gay cấn, ngày càng kịch tính qua từng mùa. Bên cạnh những phân cảnh xa hoa kích thích trí tò mò, tác phẩm cuốn người xem vào những cuộc chiến khó lường, lắm chiêu trò nhằm tranh giành quyền lực, tiền bạc và địa vị chính trị của những người thuộc tầng lớp thượng lưu. Gần nhất ở mùa 4, tập đoàn Waystar Royco đứng trước nguy cơ bị thâu tóm, khiến gia đình Logan càng thêm lao đao hơn bao giờ hết.

Bộ phim “hot” đến độ người yêu truyền hình Mỹ gần như không ai là không biết về nó. Loạt phim từng càn quyết hàng loạt giải thưởng danh giá, luôn là “ngựa chiến” tại các mùa giải được đề cử. Năm nay, Kế nghiệp hiện đứng đầu cuộc đua Emmy 2022 khi xuất hiện tại 25 hạng mục khác nhau. Đặc biệt, gần như toàn bộ dàn diễn viên chính, phụ trong phim đều được đề cử ở mảng diễn xuất, khiến bộ phim hấp dẫn hơn bao giờ hết.

qvs55JBDvMSdEz_OTzjuwpDzWJGgJgzigiIMtOJcZhxE97zrI8nx1s9UZ2KwhmSMiKsfR5tDyA768krTSgPPU51OOsQ0tsUWo5U869I6mPFk4FVbiCCKxNFVYF2BKekJOfQu0mB1dViunJx15Af1QGriBh-htOiCHJPt8gwoVWk1265QjCQ9m1GbsQ


Khu Nghỉ Dưỡng Hoa Sen Trắng

Lấy bối cảnh tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng trên đảo, bộ phim Khu Nghỉ Dưỡng Hoa Sen Trắng (The White Lotus) kể lại chuyến đi bất ổn của đoàn du khách gồm những người không quen biết. Dù được hưởng dịch vụ cao cấp bậc nhất, họ gần như không có giây phút yên bình khi ở đây. Mỗi ngày trôi qua, những vị khách giàu có, tưởng chừng hoàn hảo dần lộ rõ bộ mặt thật. Không những thế, bản thân khu nghỉ dưỡng và hòn đảo xa xôi cũng cất giấu bí mật kinh hoàng, khó ai nghĩ ra.

Không phải ngẫu nhiên mà series 6 tập The White Lotus được đánh giá cao dù chỉ mới ra mắt. Kịch bản của bộ phim được cầm trịch bởi biên kịch Mike White – tác giả của nhiều dự án hài nổi tiếng, điển hình là School of Rock (2003). Bộ phim khiến người xem không thể rời mắt vì hàng loạt cú twist được cài cắm cùng cái kết bất ngờ, gây sốc. Ngay khi mùa đầu tiên kết thúc, sự thành công bất ngờ của Khu Nghỉ Dưỡng Hoa Sen Trắng khiến nhà sản xuất phải cấp tốc lên kế hoạch bấm máy cho mùa hai ngay để chiều lòng người hâm mộ.

OvBpL4Z70rm0250N_7oxWoFG4dwTwosAl9KzU0oB2OeFlEhnIK-SUNBnxa_Yolu17UgypM-Dlzm79YVDV_O4gz-migNkZhqrqf2bfw0x4edTre7VXZZTYF0OMzrWRyHSIyA_N5TKCmHrb1pvfjOyEFPdPDy1mngVf13aEBVuK0pjKSSZka9ZE6HHww


Tại Emmy 2022, The White Lotus nhận đến 20 đề cử ở các hạng mục khác nhau, bao gồm đạo diễn, kịch bản, diễn xuất…. Đặc biệt, các nhà phê bình đánh giá đây là đối thủ nặng ký ở hạng mục Series ngắn tập/phim truyện truyền hình xuất sắc (Outstanding Limited or Anthology Series) với khả năng chiến thắng rất cao.

Thời Đại Vàng Son

Khác hai series trên, Thời Đại Vàng Son (The Gilded Age) đưa người xem trở về thập niên 1880 đầy hồn loạn của nước Mỹ. Giữa bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, cô gái thôn quê Marian Brook (Louisa Jacobson) phải học cách sống cùng những người dì giàu có ở New York phồn hoa sau khi cha mất. Trong quá trình hòa nhập, nhân vật liên tục rơi vào cuộc chiến giữa các dì và những người hàng xóm đều là quý tộc nhưng tham vọng, độc ác.

Tác phẩm mang hơi hướm tiểu thuyết Jane Austen, là lựa chọn không nên bỏ qua dành cho những ai là fan của dòng phim cổ trang, đặc biệt là về quý tộc  u – Mỹ. Kịch bản mang màu sắc châm biếm xã hội sâu cay với nhiều câu thoại “đi vào lòng đất”. Ngoài ra, không thể không nhắc đến dàn cast gồm Carrie Coon – ngôi sao của The Leftovers (2014–2017), Christine Baranski – nổi tiếng với Mamma Mia! (2008), hay Morgan Spector – chồng của Rebecca Hall... là những nhân tố giúp phim được yêu thích.

tMe9-6BSJr31pNSMCXmZDUM0Dz9h0g3lnOlhLFGvn5QswrLo_MHRkxy4vNGo3QG5wplCW2dXc_CVDQwmg-PXeKMGJI8KCbYSJXDq4L8es2UypsJ4uvAwoYsC552qhjUOTQyCe_haP8pnP-mi0su1gOBWJfQ8l5NujOM_Uht4wigy0c-NvURQhZjnrQ


Tại Emmy 2022, The Gilded Age là ứng cử viên sáng giá tại hạng mục Thiết kế sản xuất. Không chỉ có nội dung ấn tượng, tác phẩm còn gây chú ý với phần nhìn được đầu tư chỉn chu. Từ những bộ cánh đậm chất quý tộc đến bối cảnh nước Mỹ thời xưa đều hiện lên sống động, hút mắt. Tất cả nhằm mang đến cho người xem bữa tiệc thịnh soạn về thị giác, nâng tầm câu chuyện.

Không chỉ có Succession, The White Lotus hay The Gilded Age, ở tất cả các hạng mục đề cử của “Oscar của lĩnh vực truyền hình” năm nay đều có sự xuất hiện của những bộ phim và chương trình vô cùng ăn khách.

Tải ngay ứng dụng FPT Play tại https://fptplay.vn/ung-dung/download và đăng ký gói VIP để thưởng thức trọn vẹn nhiều bộ phim hấp dẫn trong dịp lễ 02/09 năm nay liên tục được cập nhật tại chuyên mục HBO Go với phụ đề đầy đủ.