1900 6600
Live Chat
1900 6600

Lợi ích của việc tập luyện giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ bản thân khỏi dịch COVID

Tin FPT , 14-06-2021 16:00

Một trong những lợi ích chính của việc tập luyện thể dục thể thao tại nhà là giúp ngăn ngừa được sự xâm nhập của dịch bệnh. 

Ngoài việc đeo khẩu trang, tuân thủ giãn cách xã hội và cung cấp sức đề kháng cho cơ thể, thì việc chăm chỉ tập thể dục thường xuyên sẽ góp phần đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh Covid-19. Ngoài mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp ngăn ngừa huyết áp cao, bảo vệ sức đề kháng… hoạt động thể lực thường xuyên được minh chứng là rào cản giúp ngăn ngừa được sự xâm nhập của dịch bệnh.
 

h4z7LmVa87zV18BG3xwcSWZNV_oSlpRL0oE0cxO0cBTGKsIR_dQcPDXBCHXqrd87XRkDkjJyZA5AjG_mzy4oSlXRksCbm14zFnsthljFiDjVajKiY70CGT-KV0kpy4x3eiGjBnm2


Ít tập luyện thể dục thể thao làm tăng nguy cơ bị dịch bệnh COVID tấn công 

Theo kết quả của một nghiên cứu của các bác sĩ được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao nước Anh, đa phần các bệnh nhân nhập viện nhiễm COVID có điểm chung là không vận động tập thể dục thể thao thường xuyên. Để đo lường mức độ hoạt động thể chất, các bác sĩ yêu cầu mỗi bệnh nhân nói riêng và cả cộng đồng người dân nói chung, nên dành ra khoảng 45 phút đến 1 tiếng để tự tập luyện tại nhà trong thời gian giãn cách. Sau khi phân tích hoạt động thể chất hàng tuần của họ với phản ứng Covid-19, các bác sĩ phân tích rằng, so với những người tập luyện ít nhất 150 phút mỗi tuần, những người không tập luyện đều đặn có nguy cơ bị tấn công bởi vi rút cao hơn và nguy cơ tử vong do Covid-19 cao gấp 2.5 lần.

Tập thể dục và những lợi ích đáng kể 

Mục đích chính của tập luyện thể dục thể thao là đem lại sức khỏe tốt, sức dẻo dai cho cơ thể, đồng thời làm tăng sức đề kháng để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh, khỏi những virus hoặc những bệnh cảm, bệnh ho thông thường. Không chỉ vậy, quá trình rèn luyện sức khỏe có khả năng giảm thiểu nguy cơ nhiễm vi rút bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch, tim và phổi. Khi cơ thể được vận động, nhịp tim sẽ tăng lên và máu lưu thông tuần hoàn trong cơ thể. Điều này báo hiệu cho các tế bào miễn dịch ở những nơi như lá lách và các hạch bạch huyết ở tủy xương được vận hành trong cơ thể với cường độ cao hơn. Việc tăng cường giám sát miễn dịch này có thể kiểm soát được tình trạng sức khỏe và ngăn chặn vi rút xâm nhập vào cơ thể. Các nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng, vận động cường độ cao còn làm tăng hiệu quả của thuốc vắc-xin phòng tránh Covid ở cơ thể người.
 

BOnfnJ82WM4XWLHUcfp3ge5Kht9pjiE2CUVNC9PJpasnyPbA-n9ABXf31G3tWRgGBTmIIRZqA74rI_L-nt9jJoArIWJ8ZlLb0nLuwHYDKvujVxkN0Ez6CUFpjlJ3DfaiPpwg_-F5
 

Không chỉ với mục đích chính là rèn luyện sức khỏe, sức bền, tập thể dục còn đem lại hiệu quả đáng kể trong việc nâng cao tinh thần, khiến chúng ta có tâm trạng lạc quan, vui vẻ ngay cả trong không khí u ám của dịch bệnh. Tập luyện thể dục giúp chúng ta giải tỏa được cảm giác cô đơn khi phải cách ly với xã hội, đồng thời làm tăng Hoóc-môn Dopamine - được biết tới là loại chất dẫn truyền thần kinh (neurotransmitter) của sự vui vẻ. 

Những bài tập thể dục cơ bản, đơn giản tại nhà 

Làm việc tại nhà đặc biệt cần phải thường xuyên vận động tại chỗ, điều chỉnh tư thế ngồi, không ngồi quá lâu và thư giãn trong quá trình làm việc. Giãn cách xã hội sẽ không làm gián đoạn hoạt động tập luyện, nếu bạn có thể tận dụng không gian tập luyện tại nhà. Nếu như bạn mới bắt đầu làm quen với việc tập luyện và không biết nên tập theo những bài tập nào, hãy tham khảo những bài tập hiệu quả mà vô cùng đơn giản trên ứng dụng FPT Play. 
 

m6eWrHTnZwXIUynGnxmnfwsxmAumtIvtHFmSUYufDr201HmgD6GUiZcYOZwG3Q1LrPKcwfGJWKQwnTVVOLZjbGoeo1LSvonUWhW0SJBU1VUPZDovlNfhwUxUZ-X5T19dX_iay6oe
 

Tại mục “Sức khỏe” trong chuyên mục Edumall của FPT Play, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm thấy những bài tập phổ biến và dễ làm theo nhất để có thể rèn luyện sức khỏe. Trung bình mỗi video với độ dài khoảng từ 15 - 20 phút, cùng với hình ảnh hướng dẫn cụ thể và sắc nét, đây chắc chắn chính là kênh hiệu quả để bạn cùng người thân bắt đầu vào quá trình tập luyện, rèn luyện thể dục thể thao tại nhà để nâng cao sức khỏe. 

Tham khảo thêm về FPT Play tại: https://fptplay.vn/