1900 6600
Live Chat
1900 6600

Lựa chọn gói cước thông minh – người dùng “một vốn bốn lời”

Tin FPT , 06-06-2019 15:51

Ở thời điểm cạnh tranh như hiện tại, cùng một số tiền bỏ ra người dùng sẽ phải đứng trước những so sánh về tốc độ đường truyền giữa các nhà mạng viễn thông để đưa ra lựa chọn tối ưu cho nhu cầu của mình.

Năm 1997, Internet lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, không ai nghĩ rằng nó sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ với cuộc sống như hiện nay. Giờ đây, nhờ có internet hàng loạt nội dung số được sản xuất, diện mạo cuộc sống thay đổi đến từng ngày. Nhu cầu ngày càng tăng cao, kéo theo yêu cầu về tốc độ trở thành điều kiện hàng đầu khi người dùng đưa ra các lựa chọn về gói cước.
 
  1. Internet là phải nhanh
Nếu 10 năm trước, Internet gắn liền với sự đắt đỏ, số tiền phải trả được tính theo thời gian vì dùng đường truyền điện thoại. Thời điểm đó, người sử dụng tìm nhiều cách để tiết kiệm chi phí mạng. Đơn giản nhất là mở nhiều trang cùng một lúc, lưu lại và ngắt kết nối rồi đọc. Hoặc mỗi lần gửi mail là phải soạn sẵn trên Word rồi sao lưu ra đĩa mềm ra quán net để gửi đi. Khi ấy chỉ một cú click chuột cũng có thể tiêu tốn đến 10.000 đồng.

Với sự bùng nổ của công nghệ, chỉ trong thời gian rất nhanh, đường truyền với tốc độ rùa bò bị “khai tử” và chuyển sang internet băng rộng (ADSL). Giá cả của Internet thời điểm này cũng phù hợp hơn với thu nhập của nhiều người (khoảng 200.000 đồng/tháng).

Nhưng cũng lại không lâu sau, hàng loạt công nghệ như 3G, 4G và gần đây nhất là 5G ra đời, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tốc độ phát triển, ứng dụng internet cao nhất trên thế giới.

Đến lúc này, nhu cầu của người sử dụng không chỉ dừng lại ở việc “nhà có mạng” mà là “dùng nhà mạng nào nhanh hơn”. Người trẻ chọn quán café có wifi mạnh để tụ tập, tán gẫu. Dân văn phòng ưu tiên nơi có mạng nhanh để làm việc. Hầu hết mọi người đều muốn xem phim chất lượng Full HD hay 4K chứ không đơn thuần thỏa mãn video SD như trước đây. Mỗi gia đình cũng sẽ có nhiều hơn một thiết bị truy cập internet, mục đích sử dụng không còn là xem tin tức, xem phim mà là chơi game trực tuyến, livestream bán hàng hoặc video call cho người thân, bạn bè. Tất cả những nhu cầu này đòi hỏi một đường truyền internet băng thông rộng hơn, tốc độ cao và ổn định. 
 
  1. Chọn đúng gói, lời nhiều hơn
Với cùng một số tiền bỏ ra hoặc thậm chí nhỉnh hơn 10 – 20.000 đồng, chẳng ai muốn chọn gói cước có tốc độ đường truyền thấp. Chính vì vậy, giữa các gói cước được đưa ra như hiện nay, việc lựa chọn tốc độ đường mạng phù hợp có thể giúp người dùng được nhiều hơn khi chi trả cùng giá trị.

Để phát trực tuyến HD cần tốc độ kết nối tối thiểu 5Mbps. Nhưng nếu mạng nhà bạn bị giới hạn tốc độ 5MB/ 1 giây thì về mặt kĩ thuật, chỉ duy nhất một thiết bị có thể xem được trực tuyến tại thời điểm đó mà thôi. Nếu nhà bạn ở khu vực đông hộ gia đình thì tốc độ internet sẽ càng bị giảm xuống.

Nhà mạng nào cũng đưa ra các gói cước phục vụ nhiều đối tượng khác nhau. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng biết được tốc độ đường truyền bao nhiêu là đủ với nhu cầu của mình và việc móc hầu bao ra trả tiền mạng có đang đáng tiền hay không. Nếu bạn là những người dùng không chuyên như sinh viên, công sở thì các gói cước cung cấp tốc độ internet tối thiểu 4Mbps sẽ phục vụ tốt nhu cầu gửi email hoặc phát trực tuyến một cách mượt mà.

Tuy nhiên, nếu có thói quen xem phim thì khi lắp mạng cho gia đình, bạn nên lựa chọn gói cước internet có tốc độ đường truyền từ 6Mbps đến 10 Mbps. Đây là tốc độ kết nối trung bình tốt cho hầu hết các thuê bao gia đình, đặc biệt là những người thích xem TV hay phim trên máy tính ở nhà. Những người đam mê giải trí xem đây là mức tối thiểu và phổ biến nhất mà mọi người lựa chọn. Ngược lại, các game thủ cần mạng tốc độ từ 22Mbps đến 45Mbps, lý tưởng nhất là đường truyền cáp quang FTTH với tốc độ cao, ổn định. 

Nhưng nhu cầu giải trí và trải nghiệm internet của con người là không giới hạn. Làm thế nào để tốc độ đường truyền đáp ứng đủ những yêu cầu này? Đó là lý do ở thời điểm hiện tại, các công ty Viễn thông Việt Nam đã không ngừng mở rộng băng thông để bắt kịp với xu hướng giải trí trực tuyến, đa kênh cũng như phát triển hệ thống hạ tầng, nâng cấp băng thông nhằm cung cấp các gói cước phù hợp với mức giá phải chăng góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Điều này không chỉ giúp khách hàng chủ động lựa chọn theo nhu cầu và chi phí mà còn có thể sử dụng Internet một cách thông minh và tối ưu hơn.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người sử dụng chấp nhận bỏ thêm vài chục ngàn đồng để được hưởng tốc độ mạng nhanh hơn, bởi đơn giản, Internet ngày nay đã trở thành yếu tố tất yếu và không thể thiếu trong cuộc sống của những con người thế kỉ 21.