1900 6600
Live Chat
1900 6600

Lưu ngay những việc cần làm này để lấy lại thân hình cực chuẩn sau Tết 

Tin FPT , 20-02-2021 15:22

Tăng cân là tình trạng chung của nhiều người sau kỳ nghỉ Tết, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Nhiều người rơi vào sự tự ti, chán nản chỉ vì thân hình tăng cân sau nhiều ngày nghỉ Tết. Nhanh chóng lấy lại vóc dáng là điều mà nhiều chị em quan tâm nhất. 

  1. Cân bằng lại chế độ dinh dưỡng 

Sau khi cơ thể được hấp thụ quá nhiều đồ ăn giàu năng lượng, đạm,...trong những ngày Tết, thì việc cân bằng lại chế độ dinh dưỡng và bổ sung những dưỡng chất khác là điều vô cùng quan trọng với cơ thể.
 

GhPKQQHjgh7edV6WCMW1J6RF1QavcgDkQ1vcHgrsLNHzdgGZpZcitmKHBXoALwXDf4UItSckyeJ1hjnFDL0z1kveH9ODdmL4gffMod_YSh58l-dWWn-V-bIKUDsYuhrwleJC78vY

Thay vào đó, một nửa khẩu phần ăn nên được chế biến từ rau củ. Một số loại rau củ vừa giàu vitamin , vừa có tác dụng tốt trong việc giảm cân như rau họ cải, dưa chuột, bí xanh, quả bơ, bưởi, hạt chia, cá hồi,....

Bên cạnh đó, vẫn phải đảm bảo một lượng protein vừa đủ trong mọi bữa ăn. Theo các chuyên gia đầu ngành, việc bổ sung lượng đạm cần thiết sẽ giúp mất đi cảm giác thèm ăn, có tác dụng tăng và phục hồi cơ bắp một cách nhanh chóng.

  1. Ngủ đủ giấc

Sau những ngày vui chơi thả ga trong những ngày Tết, cơ thể cần được nghỉ ngơi để lấy lại sức. Việc thiếu ngủ có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động của não, làm tăng cảm giác đói và thèm ăn những thực phẩm giàu chất béo.

xCHFRcUvpc8inPudoR1hdOld40607C-8hQ00UcaT-7vfcmI6aXmFl13aTgq48tZtbkRMqXQnpXyBkeI39Mk1X3V6h-kjTaaCcH8OecitM-CN_QsmZu0l-y1wSpbqNgafYAOmwAGp

Hơn nữa, thiếu ngủ kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi và rơi vào trạng thái căng thẳng, quá trình tích tụ béo đặc biệt ở vùng bụng có liên quan mật thiết tới vấn đề này.

  1. Uống nhiều nước

Cơ thể mỗi người chứ 70% là nước, vì vậy đây là thành phần quan trọng cần được bổ sung vào cơ thể hằng ngày. Không chỉ tốt cho cơ thể nước sẽ giúp cơ thể tăng cảm giác no trước bữa ăn.

cYVjX7qvQgUJMZwcro25e09V4J7Pd3nQojixGNoGKi0QqpzpARAR6dO3NG24Tjr02my_hkWXCpCclLRwozGRq8iRhhbhP010wR5JRvmvQcxGSueov6iLCWlVdQvXY63Ug9jUNnaW
 

Trong những ngày Tết không thể tránh khỏi việc uống rượu bia và nạp những loại đồ uống có cồn vào cơ thể. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc làm tăng kích thước vòng eo, làm giảm thiểu chất lượng giấc ngủ khiến cơ thể mệt mỏi và lười vận động. Do đó, tránh xa những loại đồ uống này là điều tiên quyết để lấy lại vóc dáng sau Tết.

  1. Tích cực tập luyện

Việc hoạt động liên tục và nhiều sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo, giảm mỡ thừa nhanh và an toàn cho sức khỏe. Hơn hết, giảm cân sau Tết bằng cách vận động thì cơ bắp, cơ thể của bạn sẽ săn chắc hơn, không chảy xệ. 

Trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đe dọa sức khỏe mỗi người, việc luyện tập tại các phòng tập cũng hạn chế. Các thành viên trong gia đình chỉ có thể tự tập tại nhà, qua các bài tập trên ứng dụng FPT Play. 
 

2HCgx7dRs_pYBD8BZHipYOFvvawhQVRHJfTMo9cgAuvUrqfz04aWxdT_fv8pGXqAMzR6TLaQ8LU2Zf6CWIioukBRcnPOXBTqGiCNCg_iiaKQyMahaBGO2AzikfDwmrzFMseGJO-P


Trong phần Edumall luôn có những video hướng dẫn cần thiết cho việc luyện tập, giảm cân của các thành viên trong gia đình, từ các bài tập thể hình tốn nhiều calo đến các bài tập yoga dẻo dai, ngoài ra còn có những bộ môn thiền giúp thư giãn, thoải mái tâm trạng. Tất cả những bài tập đều là các động tác đơn giản, dễ học ở nhà nếu không có người hướng dẫn.

Chỉ cần mở ứng dụng FPT Play trên điện thoại thông minh, laptop, TV các thành viên trong gia đình đều có thể cùng nhau giảm cân. 

Xem thông tin chi tiết về các chương trình tập luyện tại FPT PLAY. 

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600  
 

FPT Telecom