1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mách bạn cách tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch dịp lễ 30/4 

Tin FPT , 28-04-2021 16:00


Chi phí du lịch không còn là vấn đề khó nhằn trong dịp lễ 30/4-1/5, khi hội mê xê dịch biết áp dụng những mẹo nhỏ sau:

Tham khảo các nhóm du lịch

Hầu hết các bạn trẻ, các gia đình đều lựa chọn du lịch tự túc bởi tính linh hoạt, về thời gian, điểm đến cũng như sự tự do khám phá theo cách riêng. Tuy nhiên, việc ăn gì? ở đâu phù hợp với túi tiền là điều nhiều người luôn quan tâm đến. Từ thói quen này, một trào lưu mới ra đời đã được giới trẻ ưa chuộng chính là “xem review du lịch”. 
 

Các nhóm du lịch hoạt động trên nền tảng mạng xã hội  thường xuyên cập nhật những địa điểm, hoạt động và mẹo vặt giúp cho các thành viên tham khảo các lộ trình có sẵn, nhờ đó chi phí để đi du lịch được giảm đi đáng kể mà chất lượng vẫn đảm bảo. 

Anh Minh Hiếu, 27 tuổi chia sẻ: “Tôi rất thích đi du lịch bụi, đi đến đâu tôi đều tìm cho mình những người bạn đồng hành. 3 năm trước tôi đã bắt đầu tham gia những nhóm mạng xã hội về du lịch, tôi đã lập kế hoạch du lịch của mình từ những kinh nghiệm của các anh chị đi trước chia sẻ. Đi về thì tôi lại chia sẻ cho các bạn khác trong nhóm, vừa thú vị, vừa tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc.”

Đặt vé máy bay, vé xe sớm

Thông thường, thời điểm nghỉ lễ là dịp các nhà xe tăng giá và áp dụng các quy định đổi trả vé khắt khe hơn ngày thường. Vì vậy, nếu đã lên kế hoạch du lịch trong dịp 30/4 - 1/5 bạn đọc đừng quên ước tính chi phí, thời gian khởi hành cho chuyến du lịch càng sớm càng tốt, sau khi chốt kế hoạch hãy tiến hành đặt vé ngay khi nhà xe mở bán, cận ngày lễ bạn sẽ không cần chen lấn giành vé với người khác. 
 

Đối với vé máy bay, nếu đặt càng sát ngày khởi hành, giá vé sẽ càng tăng cao. Vì vậy, hãy đặt vé máy bay sau khi đã chốt địa điểm đến, nơi ở. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn đặt vé máy bay là 3 – 4 tuần trước chuyến đi. Tuy nhiên, nếu có thể cố định về thời gian thì bạn có thể “săn” vé máy bay từ trước đó rất lâu cũng được.

Săn sale chuẩn bị cho chuyến du lịch 

Đi du lịch là dịp để các gia đình tận hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ ngơi bên nhau, để chuyến du lịch thoải mái nhất có thể, các thành viên cần chuẩn bị rất nhiều vật dụng, quần áo, mỹ phẩm,... Đảm bảo chuyến du lịch trọn vẹn nhưng vẫn phải tiết kiệm, nhiều người chuyển sang săn sale online, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm tối đa chi phí khi chủ động so sánh giá cả của những món đồ cần mua. 

Chị Minh Thương, 30 tuổi chia sẻ: "Sắp tới, gia đình tôi  có chuyến du lịch trong ngày 30 tháng 4, tuy nhiên vì quá bận rộn nên tôi chuẩn bị tất tần tật đồ dùng cá nhân, quần áo mới bằng Omni Shop, từ khi chuyển sang mua sắm online trên ứng dụng này, tôi bận rộn đến mấy cũng có thể an tâm việc nhà. Gần đến ngày lễ Omni Shop đặc biệt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tôi đã mua rất nhiều "món hời" cho cả gia đình."
 

Hiện nay, Omni Shop được nhiều gia đình ưa chuộng bời sự tiện lợi mà ứng dụng này mang lại, đây là ứng dụng duy nhất tại Việt nam cho phép người dùng mua sắm ngay trên tivi gia đình. Đây là ứng dụng mua sắm độc quyền trên FPT Play Box+, nhờ đó người dùng có thể tìm kiếm và mua sắm bằng chính giọng nói của mình, tính năng này hoàn toàn phù hợp cho tất cả các thành viên trong gia đình. Trong tháng 4 này, Omni Shop tung ra thị trường các chương trình khuyến mãi, các chị em phụ nữ có thể mua các mặt hàng mỹ phẩm chất lượng với giá từ 9k,...Ngoài ra còn các mã ưu đãi freeship hấp dẫn, 

Xem thông tin chi tiết về Omni Shop TẠI ĐÂY.