1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mách bạn kinh nghiệm chọn camera giám sát "chuẩn"

Tin FPT , 16-05-2020 09:21

Xác định nhu cầu, chọn công ty lắp đặt camera quan sát uy tín... là những điều người tiêu dùng cần lưu ý.

Camera quan sát - giám sát tại Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến do nhu cầu an ninh tăng mạnh. Tuy nhiên, với sự đa dạng của sản phẩm cũng như nhu cầu khác nhau của người dùng thì việc lựa chọn camera quan sát cũng là một bài toán không đơn giản

Xác định nhu cầu và mục đích khi lắp đặt 

Tùy thuộc vào nhu cầu mà gia đình muốn đảm bảo hoạt động giám sát an toàn cho ngôi nhà, cửa hàng hay bất kỳ mục đích nào đó. Bởi, việc lựa chọn khu vực giúp người dùng tìm được loại camera chuẩn theo nhu cầu.

Chất lượng hình ảnh của camera

Hình ảnh càng nét thì việc theo dõi và nhận diện vật thể sẽ càng dễ dàng, nhất là khi cần quan sát trong điều kiện bất lợi như có sương mù, hay ban đêm. Nhiều người dùng camera giá rẻ chất lượng thấp, có hình ảnh nhưng không thể nhận diện được khuôn mặt trộm. Nói như vậy, độ phân giải của camera quyết định đến độ nét của camera quan sát. Độ phân giải cao, thì hình ảnh càng nét.
FPT Camera Chính thức ra mắt tại Tây Ninh - 03/2020
 
Chức năng quan sát vào ban đêm

Camera quan sát hiện nay đều được trang bị đèn hồng ngoại (IR) để quan sát ban đêm. Tuy nhiên, tầm phạm vi quan sát của đèn hồng ngoại ở các mẫu camera quan sát thì không giống nhau.

Có loại thì quan sát được 10m, có loại 20m, hoặc xa hơn. Để đảm bảo camera có thể quan sát tốt thì tầm xa hồng ngoại phải từ 20m trở lên, và LED hồng ngoại phải đủ khả năng chiếu sáng ARRAY LED thì hình ảnh mới có độ nét. Tuy nhiên, đa số các mẫu camera quan sát giá rẻ tầm khoảng dưới 1 triệu thì sẽ trang bị đèn hồng ngoại chỉ có khả năng quan sát trong cự li 10m.

Lưu ý gì khi lắp đặt camera ngoài trời

Nếu bạn đã xác định mình cần lắp đặt camera quan sát ngoài trời thì bạn cần lưu ý đến việc chọn camera quan sát có khả năng chống bụi, chống nước mưa. Về các tiêu chuẩn chống nước, chống bụi thì camera quan sát cũng có chỉ số IP tương tự như điện thoại thông minh chống nước vậy.

Chỉ số IP càng cao thì khả năng tự bảo vệ khỏi các tác nhân môi trường tác động càng tốt. Thông thường các loại camera quan sát ngoài trời được tích hợp IP66 và chỉ số chống va đập IK10. Tuy nhiên, để sở hữu được những loại camera quan sát có tích hợp IP cao, thì bạn cũng cần bỏ ra số tiền cũng cao hơn những loại bình thường.

Lựa chọn sản phẩm thương hiệu uy tín

Hiện nay, việc tìm mua các thiết bị camera giám sát rất dễ dàng. Chỉ cần gõ từ khóa "camera" sẽ ra hàng loạt các trang thương mại điện tử, website rao bán thiết bị này. Chính sự "nhốn nháo" của thị trường thiết bị an ninh camera với chất lượng nhiều sản phẩm trôi nổi, không đảm bảo sẽ khiến người dùng có thể rơi vào trình trạng "tiền mất tật mang". Do đó, việc tìm hiểu kỹ thông tin và lựa chọn mua camera của thương hiệu lớn, uy tín tại Việt Nam sẽ giúp người dùng tránh rủi ro và được bảo hành sử dụng tốt nhất. 
 
Không có mô tả ảnh.
 
Với FPT Camera, một sản phẩm được FPT Telecom phát triển trên nền tảng điện toán đám mây đảm bảo mức độ ổn định về tín hiệu, chất lượng hình ảnh cao, cho phép kết nối đồng thời với nhiều thiết bị di động, sử dụng lưu trữ Cloud.

Chưa dừng lại ở đó, dịch vụ lưu trữ Cloud của FPT Camera có khả năng cho phép người dùng truy cập để xem trực tiếp, lưu trữ, xem lại dữ liệu chất lượng cao với độ phân giải Full HD.