1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mách các mẹo nhỏ để việc dọn nhà sau Tết không còn là nỗi ác mộng

Tin FPT , 18-02-2021 08:27

Sau một mùa Tết đông vui với rất nhiều khách đến thăm cùng nhiều hoạt động nấu nướng, cúng ông bà, việc dọn dẹp nhà cửa chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải đau đầu. 
 
Cùng điểm qua những mẹo nhỏ để khiến việc dọn dẹp nhà cửa sau mùa Tết không còn là nỗi ác mộng của mọi người.


Bắt đầu với việc dọn đồ đạc

Khi dọn dẹp nhà cửa, chúng ta luôn nên bắt đầu với những từ ở trên cao trước, như bàn thờ, kệ tủ, bàn ghế… Với những ai có phong tục thắp nhang ngày tết, thì tàn nhang chính là thứ bạn nên quét dọn đầu tiên. Tiếp theo sau đó là sắp xếp lại bàn ghế, và dọn cả những thực phẩm trong nhà vào lạnh. Nhớ rằng đừng bao giờ thấy sàn dơ mà lau trước nhé.
  
Khử mùi trong phòng và các ống thoát nước

Như đã nói ở trên, nếu nhà bạn có phong tục cúng ông bà, đất đai, thì chắc hẳn sau một mùa Tết, mùi nhang và thức ăn sẽ bám lấy ngôi nhà của bạn, đặc biệt là trong không gian bếp và bàn thờ. Một chai xịt khử mùi có thể dễ dàng đánh bay đi nỗi lo này của gia chủ.
Về phía khu vực ống thoát nước, bạn chỉ cần đổ một chút baking soda xuống ngay phần thoát nước của bồn rửa chén hay ống thoát nước nào trong nhà, sau một giờ sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Dọn đồ chứ đừng dọn phòng

Thông thường, nhiều người thường có thói quen dọn dẹp theo từng phòng. Tuy vậy, theo những gì mà người Nhật khuyên, dọn đồ mới là cách dọn nhà nhanh nhất. Sau khi phân loại, bạn nên thực hiện dọn dẹp theo từng nhóm đồ, đặt chúng vào nơi quy định là theo trình tự. Cách làm này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian làm việc hơn rất nhiều.

Tạo hứng khởi với việc dọn nhà

Dọn dẹp nhà cửa chắc chắn chẳng phải là sở thích của bất kỳ ai. Chính vì vậy, việc tự tạo cho mình một chút cảm hứng sẽ giúp ích hơn rất nhiều trong công cuộc “chiến đấu” với đống bụi bẩn, rác thải trong nhà.  m nhạc chắc chắn là lựa chọn phù hợp nhất để kích thích tinh thần của các bạn. Với những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT, sẽ có thể thoải mái thưởng thức kho nhạc khổng lồ thông qua ứng dụng  m nhạc ngay trên kho ứng dụng.

 
Với giao diện Cá nhân, ứng dụng  âm nhạc sẽ tự động tổng hợp những bài hát được người dùng bấm yêu thích hoặc đã từng nghe qua. Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng thưởng thức lại những bản nhạc yêu thích. Thêm vào đó, ứng dụng  m nhạc của Truyền hình FPT còn có những danh sách bài hát theo nhu cầu riêng của người dùng, như Yoga, Tập luyện, Cafe, Weekend… và bạn có thể dễ dàng chọn list nhạc để tạo cảm hứng cho mình trong những ngày dọn nhà mệt mỏi. Việc thưởng thức những bài hát mình thích qua chiếc loa tivi lớn,chắc chắn sẽ thú vị hơn nhiều so với việc sử dụng điện thoại di động hay máy tính bảng.

Hãy để Truyền hình FPT mang đến những bài nhạc thật sôi động, náo nhiệt để công việc dọn dẹp nhà cửa không còn quá căng thẳng, mệt mỏi.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://truyenhinh.fpt.vn/.

FPT Telecom