1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mách nhỏ các mẹ những bí quyết chăm con nhỏ vẫn nhàn tênh

Tin FPT , 11-03-2021 09:00

Chăm sóc trẻ nhỏ chưa bao giờ là một điều dễ dàng, đặc biệt là với những ai lần đầu làm mẹ.

Từ hàng loạt các khâu, như cho con ăn, tắm cho con, chơi đùa, dạy dỗ, trông nom con...tất cả đều đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ gần như tuyệt đối của các bậc phụ huynh. Chính vì vậy, công việc chăm trẻ thường tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của các bà mẹ.

Sau đây hãy cùng điểm qua những bí quyết, những quy tắc mà các mẹ phải lưu ý để đỡ vất cả hơn trong công việc chăm con nhỏ.

Để ý các mối nguy hiểm trong nhà
 
_rEsECuPxbTF7nXhy4RV7RNBfTuujRD0W3slLQdTGsjv9rCxKMX4ppgf3J1BcGVWQ7KEAd2w7CkSmdbxn2xYWbb3odpgDkI43ClQlQhlmdvZLciBXsJUYWC9FoDoB71yHtSDHCrG

Bỏ những món đồ sắc nhọn, có thể gây nguy hiểm cho trẻ ngoài tầm với của chúng chính là điều đầu tiên các bậc phụ huynh cần để ý. Ở nhiều gia đình, bố mẹ còn cẩn thận đến mức làm lại cạnh bàn để trẻ nhỏ không phải đối diện với bất kì hiểm nguy nào khi chơi đùa ở nhà. Thêm vào đó, việc dạy cho con biết công dụng và sự nguy hiểm của ổ cắm điện cũng là điều vô cùng cần thiết. Tính hiếu kì chính là thứ hình thành trong tâm lý của trẻ nhỏ khi chúng bắt đầu lớn, và điều này đôi lúc có thể gây nguy hiểm cho chúng.

Tập cho con thói quen dọn dẹp
 
_htXcPkYS2HeznA59-dT2iowQK6qiAly9ZJmFbQgp_NMmcv6l5urP7XnpJ3Do-GGhYqx3nK57iXh0UcTg-IN09u9dwvaiuEPLDITmQY6vCZUDFJ1GALY-RSHwuvCCWxafpJBmV5o

Khi con nhỏ, con sẽ có rất nhiều đồ chơi, và các mẹ thường phải đối diện với một căn phòng bừa bộn, đầy ắp đồ chơi từ khắp mọi ngóc ngách. Đối với nhiều người, thường sẽ có xu hướng la con, nhưng sau đó vẫn sẽ tự tay dọn dẹp mọi thứ. Điều này đúng là sẽ tiết kiệm thời gian hơn, nhưng lại tạo cho con thói quen vô cùng xấu, và chúng sẽ hiểu rằng mỗi khi bày bừa, dù bị la thế nào thì mẹ cũng sẽ là người dọn đồ giúp chúng. Chính vì thế, hãy yêu cầu con phải dọn dẹp nếu lần tới chúng muốn chơi lại những món đồ chơi đó. Thêm vào đó, việc theo dõi từng bước khi các con dọn nhà cũng là ý tưởng hay hơn nhiều với việc giao “deadline” và chỉ quay lại kiểm tra.

Sử dụng camera giám sát
 
1DDL07k182JoAzcpyuwihyknJWxlcKE3oViY0cq3fh8kBbeLx2XZBiA50Zmwnyr7Ig4gVOE-ON9-GJUGBeATwohnVI9VaYXe2CAQhWywNfoh4W6y9AnlG2WHXwdUUvGM1k-QuY6o

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, sẽ không quá khó và đắt đỏ để các bậc phụ huynh lắp đặt camera giám sát trong ngay ngôi nhà của mình. Hãy lắp một chiếc trong phòng các con, và một cái trong phòng sinh hoạt chung, vậy là bạn gần như đã có thể giám sát mọi hành động của các con. Hiện nay có rất nhiều chiếc camera với khả năng theo dõi từ xa như FPT Camera, sẽ không khó để các mẹ có thể kiểm soát sự an toàn của con dù cho có đang đi làm ở xa. Tất cả những gì bạn cần làm là kết nối chúng với chiếc điện thoại thông mình, và tình trạng của con đều sẽ được cập nhật theo thời gian thực.

Thêm vào đó, FPT Camera cho phép người dùng xem lại những đoạn video từ trước đó nhờ vào công nghệ điện toán đám mây. Nhờ vậy, các mẹ có thể xem thử các con ở nhà có ngoan ngoãn học bài không, hay chỉ mải mê rong chơi.

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để tìm hiểu thêm thông tin về FPT Camera của FPT Telecom hoặc liên hệ sốt hotline 1900 6600.
FPT Telecom.