1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mách nhỏ các mẹ nội trợ mẹo chi tiêu tiết kiệm khi mùa dịch trở lại 

Tin FPT , 15-05-2021 12:33

Qua nhiều mùa dịch bệnh, các gia đình đã có nhiều kinh nghiệm chi tiêu tiết kiệm hơn. Tuy nhiên với quá nhiều khoản chi trong gia đình, một số mẹ nội trợ vẫn gặp khó khăn khi sắp xếp các khoản chi tiêu.
 

Chị Minh Thy, 36 tuổi chi sẻ những khó khăn trong mùa dịch: “ Công việc của tôi là một freelancer, trong mùa dịch Covid-19, thu nhập của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều, để chi trả cho các khoản chi trong gia đình, tôi tạm thời phải nhờ vào chồng của mình, vì vậy tôi phải tiết kiệm chắt chiu từng đồng.”
hlpmyKi088nVu0t86uA5UnAj5y2gnldfZS-tX59hPkaYcGO5j6pVU9bnG9k3r--NECBKfIZStSxvHGH3me5s1o5ggf7Xn8y9q4xuZyVRVN6thZGueZhIk6DvKayPsNnf0g

Có thể nói, việc chi tiêu trong gia đình luôn khiến các chị em nội trợ đau đầu. Chưa kể, trong mùa dịch vấn đề chi tiêu càng khó khăn, khắt khe hơn. Dưới đây là những kinh nghiệm có thể giúp ích cho các chị em phụ nữ sử dụng hợp lý các khoản chi tiêu trong gia đình. 

Ghi lại các khoản chi tiêu

Để nắm rõ các khoản chi tiêu vào vấn đề gì, các mẹ nội trợ cần kiểm soát các khoản chi tiêu này vào sổ tay hoặc các ứng dụng hỗ trợ quản lý chi tiêu trên điện thoại di động. Hàng tháng, các chị em hãy thử thống kê tổng chi tiêu trong tháng, để có thể biết được đã tiêu tiền vào vấn đề nào, có thật sự hợp lý hay không, từ đó đưa ra những giải pháp điều chỉnh hợp lý cho những tháng sau. 
 
eFGQC7c5j0KZlXUngnu1ofcNhNYJAaXQPFbxxVUAnsJXR4bpt3kWfc4u1t1lNP3ly31UmlZE4GNIzvdD2QCQ4mlQZLUG4ZOz1YzH95nD3l9A81f7TFyvnrHzDXNE3ymfNQ

Tương tự cách thức trên, các chị em có thể tham khảo sổ chi tiêu Kakeibo của người Nhật, áp dụng các nguyên tắc ghi chú của Kakeibo, các chị em có thể tiết kiệm chi tiêu lên đến 35%. Ngoài ra các nguyên tắc: chú trọng chi tiêu cho thực phẩm, chia nhỏ các khoản chi thành nhiều phong bì, không coi thường tiền lẻ,...hoàn toàn có thể áp dụng được đối với thói quen sinh hoạt của người Việt. 

Gửi tiết kiệm 

Việc có một tài khoản tiết kiệm rất cần thiết cho tất cả các thành viên trong gia đình, vừa tạo nên động lực làm việc vừa có thể “phòng hờ” trong các trường hợp khẩn cấp. Các mẹ nội trợ có thể cân nhắc mở một tài khoản tiết kiệm và gửi những khoản dư vào mỗi tháng. 
 
xp88jEI698aaE0QSbtuFYIvMaOXYVha-crK8o-hywp1nJzHUMSTOnUf-JWBeuJdtluW6xmVVCmV8uChM_lOng46QvejYAGEfRrnU5TEMJxqeh-fvG7_bYfM8f1fjGt-J4A

Ngoài việc đảm bảo có một khoản dư cho các trường hợp cần thiết, gửi tiết kiệm cũng sẽ tạo nên thu nhập cho các gia đình. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có những chính sách ưu đãi lợi nhuận hợp lý cho khách hàng, các mẹ nội trợ hãy tham khảo và lựa chọn gói gửi tiết kiệm phù hợp cho gia đình của mình. 

Săn sale online trong mùa dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng nổ khiến hình thức mua sắm online được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Các nhãn hàng vì cạnh tranh nên sẽ tung ra các gói khuyến mãi cho khách hàng, vì vậy đây chính là cơ hội để các chị em nội trợ nhanh tay hốt ngay các deal khuyến mãi. 
 
zktm3ixln6nDln0QfmeP4aQi_ReuPMoM77jqD29OSpblZjGN0fDVuaPTpLtmlUbafIsDHLovlBtQ-i0qB4YYv1sckBPYnBq9GrZdvmRn_997lLEu4zWUrd9d37EnO2Qkbw

Chị Kim Huệ, 25 tuổi chia sẻ: “ Gia đình tôi đã chuyển sang mua sắm online từ đợt dịch đầu tiên, vừa có thể đảm bảo an toàn, ít tiếp xúc khi mua sắm tại các khu chợ, siêu thị, vừa có thể tiết kiệm chi phí. Chúng tôi thường xuyên mở tivi mua sắm cùng Omni Shop, đây là ứng dụng đầu tiên cho phép mua sắm trên tivi gia đình, bố mẹ tôi cũng có thể tham gia bàn luận để mua sắm.”
 
YDWMkSNipFkbOyh3dVwsKLzbcW4HfD2Fe2YAzLIt0l6_r4zElTPf29X8QkTtp_Wm2ponXkvW9C2fUq9oWia7SilbLXWJqsBt6Z6s8w-WIPZ_Szy2blXLuWE3tuZp3VKMJw

Được ưa chuộng trong mùa dịch bùng phát, ứng dụng Omni Shop của FPT Play Box mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, đây là ứng dụng đầu tiên cho phép người dùng mua sắm ngay trên tivi gia đình, đặc biệt với khả năng tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, ứng dụng cho phép người dùng mua sắm trực tuyến thả ga bằng giọng nói. Với FPT Play Box+ 2020 người dùng có thể điều khiển mua sắm giọng nói với Voice Remote. Mới đây, FPT Telecom đã cho ra mắt dòng sản phẩm FPT Play Box S, giúp người dùng sử dụng tính năng Hands-free chỉ cần đọc lệnh “OK Google” là có thể mua sắm trực tuyến cùng Omni Shop. Hiện nay trên Fanpage của Omni Shop, các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, thiết bị gia dụng, thiết bị điện tử đang có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 

Xem thông tin chi tiết về Omni Shop tại đây