1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mách nhỏ mẹo chống trộm, bảo vệ cây kiểng quý trong vườn

Tin FPT , 12-02-2021 10:31

Với những mẹo nhỏ sau, vấn nạn trộm cắp cây kiểng ngày Tết sẽ không còn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.

Đối với các gia đình có sân, vườn, việc trang trí không gian xung quanh ngôi nhà bằng những chậu cây kiểng đã chẳng còn phải là chuyện mới mẻ. Không chỉ mang lại giá trị nghệ thuật, mà các chậu cây còn mang giá trị kinh tế vô cùng lớn. Chính vì vậy, đối với những ai có thú vui “chơi cây”, việc đề phòng những kẻ gian thật sự là một vấn đề phải đau đầu.
Bài viết này sẽ mách nhỏ bạn đọc những mẹo hữu ích, để gia chủ phần nào có thể giảm bớt nỗi lo trộm cắp cây kiểng xung quanh nhà.
 
Dăng dây xung quanh vườn

Dù cách thức này vẫn tồn tại một vài hạn chế và khuyết điểm nhất định, nhưng nhìn chung lại khá đơn giản để thực hiện. Những gì gia chủ cần làm là mắc dây giữa những lối đi, và nối chúng với một chiếc chuông. Khi có trộm vào vườn và vướng phải dây đã dăng trước đó, sợi dây sẽ kéo chiếc chuông, phát ra âm thanh cho chủ vườn biết. Với cách chống trộm cây cảnh tự chế này sẽ làm tên trộm hốt hoảng bỏ chạy khi nghe thấy âm thanh bất thình lình.

Chú ý những phần tường thấp

Đối với những kẻ trộm, lối vào duy nhất của chúng không phải là cổng, mà đôi khi còn là những bờ tường có độ cao vừa phải, đủ để chúng leo trèo. Chính vì thế, ngay từ khi xây dựng phần cổng rào, gia chủ nên chú ý đến chiều cao, cũng như địa hình của phần tường xung quanh nhà. Thậm chí, việc sử dụng dây kẽm gai để ngăn chặn việc kẻ trộm leo qua cũng là một lựa chọn không hề tồi.

Dùng thiết bị cảnh báo chống trộm 

Trong rất nhiều trường hợp, chủ nhà trở nên quá chủ quan khi đã bắt camera chống trộm, mà quên mất rằng mình sẽ không bao giờ theo dõi CCTV theo thời gian thực. Chính vì thế, việc lắp đặt camera chẳng thể giúp người sử dụng biết được thời điểm kẻ gian ra tay. 

 
Sự bổ sung hoàn hảo cho một chiếc camera, chính là một thiết bị cảnh báo chống trộm được lắp đặt ở cổng, cho phép chủ nhà biết được khi nào có sự xâm phạm trái phép trong khuôn viên nhà mình. 

Thiết bị iHome của FPT Telecom đang là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và tin dùng nhất, bởi loạt tính năng vô cùng thông minh. Bất kì khi nào thiết bị nhận được sự chuyển động của cửa, FPT iHome sẽ ngay lập tức phát ra chuông báo động để cảnh báo những người xung quanh, hù dọa kẻ trộm, đồng thời gửi tin nhắn, thông báo âm thanh tới các thiết bị di động đã được đăng ký hoặc phân quyền theo dõi.

Hơn thế nữa, iHome được tạo ra để tăng thế chủ động cho người dùng trong các tình huống khẩn cấp, ví dụ như có sự xâm nhập của ngoại vật hay sự vô ý của con người làm thay đổi trạng thái cổng. 
Hãy để FPT iHome trở thành người bảo vệ những chậu cây kiểng quý giá của bạn, trước nguy cơ bị “dòm ngó” bởi những kẻ không mời mà đến.

Thông tin chi tiết về FPT iHome TẠI ĐÂY hoặc liên hệ số hotline 19006600.
FPT Telecom