1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mất tài sản vì chủ quan, đâu là giải pháp hiệu quả nhất cho các cửa hàng khi phải đóng cửa mùa dịch

Tin FPT , 11-05-2021 19:41

Dịch Covid-19 trở lại không những khiến người dân lo lắng về tình hình sức khỏe, mà còn khiến nhiều người lo lắng cho sự an toàn của tài sản, nhất là các chủ cửa hàng buộc phải đóng cửa nhiều ngày. 

Lợi dụng sự lơ là, chủ quan của nhân viên, kẻ xấu đã đột nhập để trộm cắp tài sản tại các cửa hàng khiến các nhân viên không kịp trở tay. Nhiều vụ trộm cắp có liên quan đến tài sản của cửa hàng, thậm chí là tài sản của khách đến mua hàng: xe máy, ví tiền,...
 


Ảnh minh họa 
 
Theo ghi nhận của Công an quận Bình Thạnh vào ngày 4/5  vừa qua, một nhân viên làm việc tại cửa hàng trên đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh đã bị trộm mất một xe máy Wave khi dựng xe ở ngoài cửa hàng. Theo lời kể, nhân viên này đã cẩn thận khóa xích bánh xe phòng ngừa trộm cắp tuy nhiên đến 23 giờ cùng ngày, nhân viên ra ngoài lấy xe về nhà thì phát hiện mất xe và vội vàng trình báo Công an quận Bình Thạnh. 

Ngay trong thời điểm dịch bệnh đang có chuyển biến xấu như hiện nay, người dân đã dần chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn đến trực tiếp tại các cửa hàng. Người dân vì chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19 nên hạn chế ra ngoài, các cửa hàng đối diện với nguy cơ đóng cửa tạm thời. 
 


Ảnh minh họa 

Chị Kim Huệ, 45 tuổi ngụ tại quận Gò Vấp, hiện đang kinh doanh mặt hàng thời trang chia sẻ: “Cuối tuần trước, ngày 5/5 là thời điểm các cửa hàng đồng loạt tung các chương trình khuyến mãi, cửa hàng của tôi cũng vậy, vì có nhiều khách hàng lui tới nên một sự việc không may đã xảy ra, kẻ xấu lợi dụng sơ hở để lẻn vào trộm ví tiền của khách, may mà nhân viên phát hiện kịp thời.”. Chị Huệ cũng bày tỏ sự lo lắng trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, nếu tạm thời đóng cửa, tài sản trong cửa hàng sẽ không được đảm bảo an toàn.

Trước nỗi lo mất tài sản tại các cửa hàng, nhiều người đã nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp bảo vệ tài sản bằng cách: thuê bảo vệ, lắp thiết bị cảnh báo đột nhập, lắp đặt camera an ninh,...Trong đó, việc lắp đặt camera an ninh chính là sự lựa chọn hàng đầu mà chủ các cửa hàng lựa chọn để đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng và tài sản của cửa hàng.
 

Anh Tuấn Ngọc, 35 tuổi sở hữu một quán karaoke tại Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh đang phải đóng cửa theo chủ trương của thành phố chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh sẽ còn kéo dài nên rất khó biết trước được đến bao giờ quán mới có thể mở lại được. Vì thế, tôi đã quyết định lắp đặt thêm camera giám sát cả khu vực bên trong và ngoài cửa hàng để khi không có người trông giữ vẫn có thể theo dõi từ xa. Việc này giúp tôi chủ động hơn trong việc quan sát, nếu không may xảy ra các tình huống không đáng có thì vẫn có đầu mối để trình báo với các cơ quan chức năng.”

FPT Camera là sản phẩm IP Camera cho phép giám sát, lưu trữ và quản lý thiết bị camera tập trung trên nền tảng điện toán đám mây Cloud. FPT Camera cung cấp hình ảnh từ camera với chất lượng Full HD 1080p, cùng khả năng chống ngược sáng chuẩn WDR thực giúp người dùng quan sát hình ảnh chân thật nhất. Với thời tiết nắng mưa của mùa hè, người dùng có thể yên tâm với khả năng chống chịu với thời tiết, chống bụi và áp lực nước của FPT Camera. Đặc biệt tính năng ANR mới được trang bị có khả năng lưu trữ dữ liệu an toàn giúp giảm thiểu khả năng mất dữ liệu khi ngắt kết nối internet trong vòng 24 giờ. 
 

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm FPT Camera tại đây.