1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mẹo nhỏ giúp phụ huynh kiểm soát việc học online của con trẻ khi ở nhà mùa dịch

Tin FPT , 25-02-2021 09:00

Việc học online của các bé là điều không thể tránh khỏi trong những ngày dịch bệnh bùng phát, và đây cũng là một vấn đề khiến nhiều phụ huynh phải đau đầu.

Trong thời đại cách mạng 4.0, và đặc biệt hơn cả là với bối cảnh dịch bệnh bùng phát, việc học trực tuyến được coi là biện pháp cứu cánh hợp lý nhất cho học sinh, sinh viên. Không chỉ đảm bảo được sức khỏe cộng đồng, mà phương pháp này còn có thể duy trì, đảm bảo quá trình học tập. Tuy nhiên, không phải lúc nào phụ huynh cũng có thể thời gian rảnh để theo dõi, giám sát quá trình học tập của con nhỏ. Chẳng thể biết được liệu chúng có đang chơi game, lướt mạng xã hội, hay tệ hơn là truy cập vào những đường link độc lại hay không. Chính điều đó đã tạo ra sự khắc khoải của nhiều phụ huynh khi “giao máy” cho các con. 
 

 
Vậy đâu là những mẹo nhỏ để chúng ta có thể phần nào kiểm soát được quá trình học tập của các bé?

Nắm bắt lịch học 

Hầu như tại tất cả các trường, thời khóa biểu học online của các con đều được phổ biến đến cho phụ huynh. Việc để ý đến hạn chót nộp bài, đặc biệt là thời lượng của những buổi học video là điều mà cha mẹ không nên bỏ qua. Nắm bắt những thông tin này sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc đốc thúc các con học bài, làm bài về nhà.
 
Giữ liên lạc, trao đổi với giáo viên chủ nhiệm

Không chỉ giám sát các con, mà việc giữ liên hệ với giáo viên cũng là một điều vô cùng quan trọng, bởi cha mẹ sẽ dễ dàng biết được liệu các con có chểnh mảng trong quá trình học tập không, hay chúng đã thật sự rất cố gắng và chăm chỉ. Ở rất nhiều lớp học, giáo viên sẽ chủ động tạo nhóm trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook, để tiện liên lạc với phụ huynh của cả lớp. Nếu lớp của các con vẫn chưa có nhóm này,hãy đề xuất với giáo viên để có việc trao đổi được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Dạy dỗ cho các con về tính tự lập, tự giác
 

 
Bản thân các bé chính là nhân tố quan trọng nhất để việc học online đạt chất lượng. Chính vì thế, phụ huynh căn dặn, dạy dỗ các con, để thậm chí những lúc không có sự giám sát, đốc thúc của cha mẹ, chúng vẫn luôn tự giác thực hiện những bài tập được giao, thay vì bị sao lãng bởi những thứ khác trên mạng.

Kiểm soát thời gian trực tuyến của các con

Ngày nay, có rất nhiều bậc cha mẹ bận bịu, phải làm việc cả ngày và giao máy cho các con ở nhà. Vì ở xa, chẳng có cách nào để phụ huynh biết được liệu các con có đang chăm ngoan học tập, hay lại đang “đắm chìm” trong thế giới hoạt hình, mạng xã hội. Đây cũng là lúc mà  khả năng kiểm soát dịch vụ internet trở nên vô cùng cấp thiết đối với các bậc cha mẹ. Với ứng dụng Hi FPT sẽ  cho phép người dùng quản lý mạng từ xa. Với tính năng hẹn giờ thời gian sử dụng wifi, tính năng bật tắt modem qua ứng dụng, phụ huynh giờ đây hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát được thời gian mà các con truy cập vào Internet. 
 

 
Hãy để ứng dụng Hi FPT trở thành công cụ đắc lực của các bậc cha mẹ, trong việc kiểm soát việc học, việc chơi của các con, đồng thời ngăn chặn các bé khỏi sự tiếp xúc với các nội dung không phù hợp với lứa tuổi. 

Thông tin chi tiết về ứng dụng Hi FPT tại ĐÂY .

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600.
FPT Telecom