1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mở rộng kiến thức với muôn màu phim tài liệu ấn tượng trên mạng

Tin FPT , 27-05-2020 14:30

Nhiều bộ phim tài liệu đã được sản xuất với đề tài đa dạng cho đông đảo khán giả thưởng thức.

Nội dung hấp dẫn, đa dạng 

Vài năm gần đây, xu hướng của phim tài liệu là đi tìm những điều còn tiềm ẩn trong cuộc sống, mang đến cho người xem những cảm xúc thẩm mỹ tươi mới và lạ lẫm hơn. 

Tại Việt Nam, FPT Play là đơn vị đầu tiên phân phối gói HBO GO tại VN với 3 kênh: HBO, MAX by HBO, RED by HBO giúp khán giả có thể xem kho phim tài liệu độc quyền xoay quanh các nhân vật đình đám như: nhà thiết kế người Mỹ Ralph Lauren, ngôi sao quần vợt Serena Williams, hay “Triệu phú bất động sản” Robert Durst…; hoặc những câu chuyện về vấn nạn phá thai (Abortion: Stories women tell) qua trải nghiệm của những người trong cuộc, hay vụ sát hại một thiếu nữ đầy bí ẩn và những vấn đề phát sinh trong quá trình điều tra (The talwars: Behind closed doors)…

Điều này cho thấy, những bộ phim tài liệu đang dần trở nên gần gũi và dễ dàng tiếp cận với người xem. Mỗi bộ phim là một câu chuyện, một vấn đề có tầm vóc, có tính lịch sử ấn tượng. Đặc biệt, giờ đây khán giả có thể tận hưởng những bộ phim tư liệu ngay trên mạng một cách dễ dàng. 

Người xem được tiếp cận lịch sử, thời sự

Ngoài kho phim tài liệu HBO, FPT Play cũng đã lên kế hoạch mua những phim tài liệu thuộc các nhà phát hành khác, gần đây nhất là Tâm chấn Vũ Hán - phim tài liệu chính thức đầu tiên về dịch Covid-19 ở Vũ Hán do Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CGTN thực hiện.
 
Muôn màu phim tài liệu trên mạng

Phim được dựng lại từ dữ liệu quay trực tiếp 24/7 tại các bệnh viện của Vũ Hán từ ngày 24.1.2020, được ê kíp sản xuất từ Mỹ thực hiện toàn bộ phần hậu kỳ. Ông Phan Lê Trung Tín, đại diện truyền thông của FPT Play, chia sẻ: “Thể loại phim tài liệu vẫn có một lượng khán giả nhất định, và cũng là tiềm năng của các nhà kinh doanh dịch vụ truyền hình internet”.
Vận Rủi: Cuộc Đời Và Cái Chết Của Robert Durst 1 - The Jinx: The ...
 
Không chỉ có thể theo dõi phim tài liệu về các vấn đề tính thời sự, khán giả còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc đời, câu chuyện của những nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Như bộ phim Vận Rủi: Cuộc Đời Và Cái Chết Của Robert Durst 1 (The Jinx: The Life And Deaths Of Robert Durst S1) đang chiếu trên HBO GO. Là bộ phim  xoay quanh một vụ án có nhiều khúc mắc và nghi phạm lớn nhất trong vụ việc: Robert Durst. Phim tái hiện lại vụ án dưới góc nhìn từ nhiều phía, một trong số đó là những lời trần tình của chính nghi can Durst.
 
The Jinx: The Life And Deaths Of Robert - meWATCH
 
Về tiềm năng của thể loại phim tài liệu đối với người xem tại VN, ông Phan Lê Trung Tín nói: “Những bộ phim tài liệu chiếu trực tuyến đã phần nào được tăng khả năng tiếp cận và truyền tải thông điệp đến khán giả”.