1900 6600
Live Chat
1900 6600

Món đồ không thể thiếu trên những chuyên xe, chuyến bay về quê ngày Tết mùa dịch

Tin FPT , 27-01-2021 12:45

Dù những chuyến đi trở về nhà luôn mang theo niềm vui, sự háo hức của hành khách, nhưng xen lẫn trong đó cũng là sự lo sợ của hành khách khi mùa dịch đang có dấu hiệu bùng phát.

Chỉ còn gần 02 tuần nữa thôi, là năm mới Tân Sửu 2021 chính thức gõ cửa nhà của mỗi người dân Việt Nam. Đây cũng là lúc mà mọi người bắt đầu đặt vé, sẵn sàng cho những chuyến đi trở về nhà sau một năm dài làm việc vất vả. Dù hào hứng, hạnh phúc là vậy, nhưng khi dịch bệnh đang có dấu hiệu bùng phát, nỗi lo toan cũng là thứ được “đóng gói” trong hành lý của mỗi người. Vậy đâu là những món đồ không thể thiếu trong balo, túi xách của hành khách?

Khẩu trang

 
Đây là món đồ đầu tiên, và cũng là quan trọng nhất, bởi khẩu trang là “tuyến phòng vệ” buộc phải có trong cuộc đối đầu với bất kì chủng virus nào. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cho người dùng, đó là bạn phải sử dụng khẩu trang theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là đối với khẩu trang y tế, chỉ có thể sử dụng một lần. Ngoài tác dụng ngăn ngừa sự lây nhiễm dịch bệnh, chiếc khẩu trang y tế cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai bị say xe, say máy bay, hay đơn giản chỉ là cảm thấy khó chịu với mùi máy lạnh. 

Nước rửa tay

 
Không chỉ những người phải di chuyển xa, mà bất kì ai khi ra đường, cũng nên mang theo bên mình một chai gel rửa tay. Chỉ với 10 giây, nước rửa tay khô đã có thể tiêu diệt hầu hết các loại virus, vi khuẩn, giúp người dùng hoàn toàn yên tâm sau khi sử dụng các phương tiện công cộng, cầm tiền mặt, hay thậm chí là chạm vào tay nắm cửa. Đây cũng là một trong những thứ được Bộ Y Tế khuyến cáo người dân sử dụng, đặc biệt là khi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp. 

Túi nôn 

Chắc chắn rồi, đây là món đồ không thể thiếu. Thông thường, trên máy bay, hành khách sẽ luôn được trang bị sẵn một túi giấy, nhưng đối với những ai di chuyển bằng xe buýt, không phải lúc nào nhà xe cũng phát sẵn cho bạn. Chính vì vậy, vẫn tốt hơn nếu chúng ta tự chủ động nếu tình huống tồi tệ xảy ra.

Đồ bịt mắt - gối kê cổ

 
Trên những chuyến xe, chuyến bay xa, sẽ thật tuyệt nếu hành khách cho thể ngủ một giấc từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, ánh sáng từ mặt trời, đèn đường, hay thậm chí là những thiết bị chiếu sáng trên xe cũng sẽ là những tác nhân ảnh hưởng đến giấc ngủ của hành khách. Và một chiếc bịt mắt có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề này. Thèm theo đó, một chiếc gối kê cổ cũng sẽ giúp ích hơn rất nhiều cho giấc ngủ của bạn.

Tai nghe 

Tai nghe là thứ không thể thiếu của hành khách trước một chuyến đi xa. Với âm nhạc bên tai, sẽ chẳng còn phải lo về những tiếng ồn xung quanh., sẽ chỉ còn bạn và những bản nhạc yêu thích của riêng mình. Chính vì thế mà những giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn. Nếu có thể ngủ trong lúc ngồi trên xe hay máy bay, hành khách chắc chắn sẽ đỡ mệt hơn rất nhiều, đặc biệt là với những chuyến xe xa, hay chuyến bay lệch múi giờ.

Ứng dụng giải trí

 
Có một sự thật không thể chối cãi, đó là nếu có thể ngủ được sẽ đỡ mệt hơn nhiều, nhưng đó không phải là điều ai cũng làm được. Vì vậy, để có thể “vượt qua” những giờ phút chán chường trên những chuyến đi, hãy mang theo thứ gì đó có thể giúp bạn giết thời gian, đặc biệt là khi kết nội mạng bị giới hạn rất nhiều. Với những ứng dụng cho phép tải phim về máy để xem offline, hành khách sẽ không phải đắn đo, suy nghĩ về những phút giây nhàm chán trên xe nữa. Một trong những ứng dụng cho phép người dùng tải bất kỳ bộ phim, chương trình truyền hình nào về máy, chính là Foxy của Truyền hinh FPT. Nhờ vào tính năng Download To Go, chỉ với một vài cái chạm nhẹ, người dùng có thể thoải mái tiếp tục theo dõi những bộ phim yêu thích ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào mà chẳng cần đến kết nối mạng. 

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://foxy.com.vn/.
FPT Telecom