1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mua sắm online trực tuyến: Đây là những điều bạn cần lưu ý ngay kẻo muộn

Tin FPT , 24-06-2021 11:00

Mua hàng trực tuyến đã trở thành thói quen hàng ngày với người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ. Những điều dưới đây sẽ giúp bạn có thể mua sắm online trực tuyến một cách an toàn và hiệu quả. 
 

iM3Agw0wFlw9QNwMirCjlC68OOfeAX8WeBDr0Rf8-iaWdmAneTuS7Ir-DyVteIks9vlLWGGHSBBPY6Y5jxk-sEhIvzCU36YdUpywcd7HSGvLBLv2TBiCZXtroIOXFOqcOylDnnrt
 

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng hình thành thói quen lướt di động mua sắm online khi thời đại công nghệ lên ngôi và đặc biệt trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, chúng ta cần hạn chế ra khỏi nhà. Mọi thứ trở nên tiện lợi hơn khi bạn hoàn toàn chỉ cần vài thao tác trên điện thoại thông minh hay máy tính là đã có thể “rinh” những món hàng mà mình thích về nhà ngay. “Đi chợ online” không những giúp ta hạn chế tiếp xúc với mầm bệnh mà còn tiết kiệm thời gian và công sức khi phải ra ngoài mua sắm. Nhưng liệu mua sắm trực tuyến có an toàn tuyệt đối? 

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng trở thành nạn nhân trong rất nhiều trường hợp giao dịch mua bán online. Cụ thể như: Hàng nhận được không giống với quảng cáo; Thông tin sai về xuất xứ hàng hóa; Thông tin sai về giá cả... Bên cạnh đó, người mua hàng online còn có thể gặp phải tình huống người bán không cung cấp hóa đơn; Giao thiếu hàng khuyến mãi; Giao hàng hỏng nhưng không thu hồi lại; Giao hàng chậm; Hủy đơn hàng không lý do…

Đặc biệt, người mua hàng online còn có thể gặp các rủi ro từ các tổ chức, cá nhân lừa đảo. “Đã có trường hợp khách hàng mua điện thoại qua mạng xã hội nhưng nhận được hộp đựng một viên gạch. Đáng chú ý là sau khi thực hiện giao hàng, người bán lập tức chặn điện thoại, facebook của người mua. Khi lượng người tiêu dùng khiếu nại lớn hoặc cơ quan quản lý vào cuộc, người bán lập tức bỏ số điện thoại, tài khoản facebook…”, đại diện cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cho biết.

Dưới đây là những kinh nghiệm, những điều cần lưu ý để bạn tránh gặp phải những rủi ro khi mua hàng qua mạng: 

- Chỉ nên quan tâm và sử dụng các website uy tín, có nguồn gốc rõ ràng đã được đăng ký với  Bộ Công Thương. Nếu mua hàng ở các trang web nước ngoài nên chọn hình thức thanh toán sau khi nhận hàng hạn chế rủi ro.

- Bảo vệ các thiết bị kết nối với internet bằng cách cài phần mềm diệt virus, luôn bật tường lửa cho máy tính, không nên tải các phần mềm độc hại chống hacker qua mạng.

- Cần biết cách sử dụng trình duyệt web an toàn và không chia sẻ thông tin cá nhân khi sử dụng mạng wifi công cộng.

- Cần kiểm tra kỹ thông tin người bán bao gồm tên doanh nghiệp hoặc cá nhân, địa chỉ cửa hàng, thông tin liên hệ, hotline, email,..

- Nên yêu cầu được kiểm tra hàng trước khi nhận và không thanh toán trước khi nhận hàng nếu đó không phải là địa chỉ bán hàng quen thuộc.

Với ứng dụng Omni Shop đến từ FPT Play, FPT Play Box của FPT Telecom, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm khi mua sắm online. Đặc biệt, thay vì mua sắm trên chiếc màn hỉnh nhỏ bé điện thoại như thông thường, thì ứng dụng này cho phép Khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến ngay trên chiếc TV của gia đình bạn. Đây chắc chắn là một điểm đột phá ấn tượng khi bạn có thể ở nhà, thoải mái lựa chọn những mặt hàng yêu thích trên một chiếc màn hình lớn, sắc nét hơn. 
 

MNFfdiSp2vcaOhAHFqEP2kmX2mRxleAxxtTp7-pfrddBHy__AtvUtcSqzoqgdMseQnmiWyXdq263Vb5L3ol_pDTPXxsaK7qJxBOtOTpnOEQd35AJpJAYdtDA_HbAYxAquvwuN5yS

Omni Shop cũng hỗ trợ tính năng gợi ý sản phẩm dựa trên sở thích của Khách hàng. Đặc biệt, bên cạnh đó ứng dụng còn có chức năng tự động thông báo khi có chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới để bạn dễ dàng cập nhật. Omni Shop bảo đảm nguồn hàng chính hãng với danh mục hàng chục ngàn sản phẩm đến từ hàng trăm nhà sản xuất nổi tiếng và uy tín, kèm theo nhiều khuyến mãi hấp dẫn và quà tặng độc đáo cho Khách hàng. Với sự đầu tư kĩ lưỡng về công nghệ, khi sử dụng ứng dụng “Omni Shop" trên thiết bị FPT Play Box người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt nhất: Quy trình mua sắm đơn giản, tiện lợi, bảo mật thông tin.

Tham khảo thêm về Omni Shop tại https://www.omnishop.vn/