1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mục sở thị loạt công nghệ thông minh cho gia đình tại FPT Techday 2019

Tin FPT , 21-11-2019 16:33

Với chủ đề “Khởi động thông minh” (Start Smart), loạt thiết bị của FPT Telecom tích hợp nhiều tính năng trong một thiết bị và tập trung hướng tới trẻ nhỏ, ngôi nhà thông minh.

Ngày 21/11/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm. Ngoài những sản phẩm về giáo dục, FPT Techday quy tụ loạt thiết bị gia đình thông minh với nhiều tích năng hướng tới trẻ nhỏ, an toàn trong nhà.

FPT Play Rogo
 


Năm nay FPT Telecom cho ra mắt nền tảng FPT Play Rogo dựa trên bộ thiết bị Box FPT Play +, biến Box trở thành một thiết bị trung tâm trong gia đình dựa vào kết nối Bluetooth 4.0 + và Wifi. Bên cạnh đó sản phẩm còn ứng dụng công nghệ FPT AI giúp cho phép FPT Play Box điều khiển tất cả các thiết bị nhà thông minh thông qua giọng nói và kết nối với các hệ sinh thái tương tác giọng nói có sẵn trên thị trường như Google Home, Alexa… Đặc biệt, sản phẩm này tích hợp điều khiển giọng nói bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt. 
 


Cận cảnh Baby Rogo với tính năng phát nhạc, đọc truyện...
 

Nằm trong hệ thống FPT Play Rogo, một sản phẩm nổi bật hướng tới trẻ em là loa thông minh Baby Rogo. Với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và cấu tạo đơn giản, Baby Rodo có có thể phát nhạc, đọc truyện cổ tích, chuyển bài, kết nối…giúp nhận dạng câu lệnh theo cách nói của trẻ.

IP Camera giám sát lưu trữ Cloud

Bộ đôi sản phẩm camera indoor và outdoor tích hợp công nghệ lưu trữ Cloud góp mặt tại FPT Techday 2019 với giá chưa tới 2 triệu đồng. Thiết kế của IP Camera tương tự như những sản phẩm khác trên thị trường nhưng được trang bị công nghệ phát hiện và ghi hình chuyển động với tốc độ khung hình 24/30fps@2MP(1920×1080).

Đặc biệt công nghệ lưu trữ Cloud được đánh giá là tiên tiến nhất trên thị trường Camera, cho phép bảo mật dữ liệu tối đa, thời gian lưu trữ dài.

Thiết bị cảnh báo đột nhập iHome

Với khả năng cảm biến cửa, iHome cho phép phát hiện tức thì sự thay đổi của hệ thống cửa ra vào, cửa sổ trong nhà. Khi có dấu hiệu đột nhập hoặc cửa vô tình mở mà chủ nhà không biết, thiết bị lập tức cảnh báo độc lập bằng âm thanh, đồng thời gửi thông báo kèm âm thanh bằng ứng dụng trên điện thoại, hoặc tin nhắn cuộc gọi.

iHome được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt trên cánh cửa bằng miếng dán. Trải nghiệm sản phẩm tại Triển lãm Công nghệ, anh Nguyễn Thế Thắng (Xuân Đỉnh, Hà Nội) đánh giá đây là tính năng thích hợp với các gia đình có trẻ nhỏ, giúp hạn chế rủi ro thấp nhất dành cho các bé. Anh Thắng cũng cho rằng với thời lượng sử dụng 3-6 tháng bằng pin AAA và giá khoảng 300.000 đồng là khá hợp lý.

Được khởi động từ năm 2013, qua 6 năm, FPT Techday đã trở thành Triển lãm công nghệ uy tín, cập nhật các xu hướng công nghệ hiện đại nhất. Sự kiện ngày 21/11 đã thu hút hơn 3.000 khách tham quan, trong đó có hơn 700 lãnh đạo doanh nghiệp, ngân hàng, chuyên gia công nghệ hàng đầu Việt Nam cùng hơn 30 diễn giả thảo luận.