1900 6600
Live Chat
1900 6600

Muốn san sẻ việc nhà với chị em, cánh đàn ông nên bắt đầu từ đâu?

Tin FPT , 11-03-2021 09:00

Dù cùng nhau san sẻ những gánh nặng trong cuộc sống là điều mà các cặp đôi luôn cố gắng để làm, nhưng thật khó để đàn ông có thể thấu hiểu được hết những gánh nặng mà phụ nữ phải gồng gánh.

Người xưa thường quan niệm, đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Tuy nhiên, trong dòng chảy của xã hội, phái đẹp đã có một vai trò lớn lao hơn rất nhiều, chứ không chỉ gói gọn trong 4 chữ “nữ công gia chánh”. 

Sẽ chẳng khó để bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ trong thời hiện đại vừa phải lo việc ở công ty, nhưng rồi lại cũng phải chăm con, lo cơm nước, chăm chút nhà cửa. Theo nghiên cứu của Tổ chức Lao động thế giới, công bố ngày 04/03/2021, phụ nữ Việt Nam trung bình dành 20,2 giờ/ tuần để làm việc nhà. Nếu nhìn khối lượng công việc mà người phụ nữ phải gánh vác trong thời đại ngày nay, sẽ chẳng ngoa nếu nói họ đang vừa “xây nhà” và cũng “xây” luôn tổ ấm.
 

 

Dù biết những trách nhiệm mà người phụ nữ trong thời đại ngày nay đang phải gánh trên đôi vai. nhưng hiếm người đàn ông nào có thể thực sự thấu hiểu. Lý do lớn nhất có lẽ là vì phái mạnh ít “động tay”, hay thậm chí là mặc định tất cả nhũng điều “nhỏ nhặt” đó của các chị em. 

Vậy để có thể thật sự hiểu được nỗi vất cả của các chị em phụ nữ, cánh đàn ông hãy thử xắn tay áo, thực hiện những nhiệm vụ tưởng chừng như nhỏ bé kia.

Dọn dẹp nhà cửa

Đối với nhiều người đàn ông, cuối tuần là thời điểm để cày game, tụ tập bạn bè, hay thậm chí là đi phượt…. Thay vì thế, hãy dành ra một ngày để tự đi chợ, mua một ít hoa trang trí nhà cừa. Thêm vào đó, việc lau nhà, thay trải giường, dọn toalet,... chắc chắn cũng phải được ghi vào danh sách những việc cần làm. 
 

 

Trong lúc làm việc, các anh cũng có thể tạo đôi chút cảm hứng cho bản thân mình. Với những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT, bạn có thể dễ dàng truy cập vào ứng dụng  m Nhạc ngay trên chiếc tivi nhà mình. Với hàng loạt những danh sách bài hát được soạn theo các chủ đề phù hợp, như: yogo, tập luyện, cafe, thư giãn… việc chọn cho mình một danh sách phù hợp để nâng cao tinh thần lao động là vô cùng dễ dàng. Ngoài ra, được thưởng thức âm nhạc ngay trên chiếc tivi cũng sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với một chiếc điện thoại di động hay máy tính bảng.
 
jzw8PHCFtpH19A1WoFiOnqsOeKDNH-P9vI3HPKTSwSxp-4V7PDOwQnEJ4iSRyVTsR0v2fNEoFF3E5ZUO7BIgnOMQBJbc-Y3LS6cx-DWGa2spDcpwyTx7eAIGXUNf5u3FJjd4fU5y

Lo việc bếp núc

Từ xưa đến nay, việc phụ nữ à người phải lo việc bếp núc, nấu nướng, đã in sâu vào tâm trí của rất nhiều người dân Việt Nam. Thực tại này vẫn đang diễn ra tại rất nhiều gia đình Việt Nam. Chính vì vậy, hãy thử học cách nấu những món ăn mới, không chỉ để san sẻ một phần gánh nặng với người phụ nữ bạn yêu thương, mà đó còn là cách để cánh đàn ông có thể thấu hiểu hết khối lượng công việc mà phụ nữ đang phải đảm nhận.
 

 

Ngày nay, không quá khó để tìm kiếm trên mạng những đoạn video hướng dẫn nấu ăn. Không chỉ có sự hướng dẫn tận tình của các đầu bếp, mà người xem cũng có thể thực hiện theo. Việc được nhìn các chuyên gia ẩm thực “hành nghề”, chắc chắn sẽ giúp người xem dễ dàng mường tượng ra các bước hơn, so với việc đọc công thức bằng chữ trên mạng. 

Trên Truyền hình FPT, bạn hoàn toàn có thể theo dõi các chuyên mục về nấu ăn như Nấu Gì Hôm Nay hay Soi Bếp. Qua đó, người xem có thể học được những tuyệt chiêu nấu nướng vô cùng đẳng cấp của những đầu bếp hàng đầu. Với muôn vàn các món ăn được chia theo các chủ đề khác nhau, từ món ta, món tây, cho đến các loại bánh nướng, sẽ không quá khó để bạn tìm ra một lựa chọn phù hợp cho người phụ nữ mà bạn yêu thương.
 
rr_t7nGRlqK1YbxAIeiVLI5CyEYctQtBCFRGiYU3l9AGhGYt0AP1QPsbaN_WLAVnMhDbbAIRZn2YMc2InzPjx6YiEZnEeiNXEox-htJSnVOJ7BNRV_fZ4xczKuDctYqmkbYC6TAy

Vẫn còn rất nhiều những việc khác mà cánh đàn ông có thể thực hiện, tuy nhiên, đây chính là hai công việc cơ bản nhất mà bạn có thể bắt đầu làm từ ngay hôm nay. Chắc chắn, người phụ nữ sẽ vô cùng vui vẻ khi nhận thấy những cố gắng của người mình yêu thương.

Bạn đọc có thể nhấp vào ĐÂY để tìm hiểu thêm thông tin về Truyền hình FPT.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600.
FPT Telecom