1900 6600
Live Chat
1900 6600

Năm 2020, FPT Telecom tung nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khủng hoảng dịch Covid-19

Tin FPT , 18-05-2020 14:43

Hơn 2 tháng chống chọi với khó khăn đại dịch Covid-19, nhiều giải pháp trong các hoạt động kinh doanh, hội họp, tương tác từ xa...trên nền tảng online đã trở thành "cứu cánh"  cho doanh nghiệp. 

Dịch Covid-19 bùng phát đã làm ảnh hưởng mạnh mẽ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp. Do vậy, việc chuyển sang sử dụng những giải pháp làm việc trực tuyến đã trở thành xu thế và ngày càng phát huy được hiệu quả mạnh mẽ. Trước sự gia tăng của các hoạt động online, khách hàng có nhu cầu cấp thiết về việc đảm bảo tốc độ kết nối Internet ổn định, mượt mà để việc học tập, kinh doanh, làm việc trên mạng không bị gián đoạn. 
 
Giải pháp để doanh nghiệp duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid ...

Nhiều hoạt động của doạnh nghiêp bị "đóng băng" trong mùa dịch. (Nguồn: Internet)

Nhìn lại thời điểm dịch Covid bùng phát gây ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, FPT Telecom đã nhanh nhạy đưa ra nhiều giải pháp hữu ích nhằm giúp giải quyết những bài toán của doanh nghiệp trong nhiều hoạt động kinh doanh, sản xuất, quản lý… Dưới đây là 3 giải pháp lớn dành cho doanh nghiệp được FPT Telecom ra mắt trong mùa dịch Covid. 

Cloud Desktop

Trước tình hình đại dịch COVID-19 bùng phát làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp, tổ chức đều tìm kiếm những giải pháp cho phép nhân viên làm việc tại nhà. Nhưng triển khai giải pháp làm việc từ xa, không đơn giản là mang laptop rời khỏi văn phòng, nhiều vị trí công việc có các yêu cầu về truy cập hệ thống, truy cập các ứng dụng riêng của doanh nghiệp, đồng thời phải tuân thủ các chính sách bảo mật của tổ chức. 
Cung cấp giải pháp CLOUD DESKTOP, FPT Telecom mong muốn đồng hành và giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn rủi ro trong hoạt động kinh doanh.
Khi sử dụng dịch vụ CLOUD DESKTOP, doanh nghiệp nhận được rất nhiều lợi ích từ người dùng cuối (nhân viên văn phòng), quản trị viên công nghệ thông tin tới doanh nghiệp. Cụ thể, người dùng cuối sẽ có trải nghiệm không gian làm việc giống như một máy tính để bàn tại văn phòng. Khi đăng nhập vào hệ thống, họ sử dụng các dữ liệu, công cụ và tài nguyên được Quản trị CNTT của tổ chức cấp phép từ trước. 

Trong khi đó, các quản trị viên CNTT được cung cấp portal quản lý, có toàn quyền kiểm soát để điều chỉnh tài nguyên máy ảo để có thêm sức mạnh tính toán, bộ nhớ và lưu trữ cho nhân viên của mình. Đặc biệt, doanh nghiệp theo dõi được chi phí vận hành theo thời gian thực và thanh toán theo nhu cầu sử dụng thực tế “pay as you go”.

Dịch vụ đại hội cổ đông trực tuyến

Không chỉ hoạt động kinh doanh, sản xuất bị “đóng băng”, sự kiện đại hội cổ đúng trong đợt dịch cũng đặt ra bài toán lớn cho các doanh nghiệp. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều lựa chọn tạm hoãn, lùi lịch ĐHCĐ để đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo “giãn cách xã hội”. 

Hiểu rõ tầm quan trọng của ĐHCĐ doanh nghiệp, FPT Telecom đã tung ra gói Giải pháp họp đại hội cổ đông trực tuyến vào tháng 04/2020, trên nền tảng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để xác thực và định danh cổ đông hoàn toàn tự động.
 
FPT Telecom đại hội cổ đông muộn nhất nhà F

Giải pháp này giúp doanh nghiệp vượt qua các trở ngại gặp phải theo hình thức tổ chức truyền thống như: tốn kém chi phí, bỏ phiếu thủ công, không đủ tỷ lệ tham dự hay đại dịch… 
Trong đó, minh bạch, hiệu quả và nhanh chóng là 3 ưu điểm của hình thức họp đại hội cổ đông trực tuyến, đồng thời phía FPT Telecom cho biết cũng sẵn sàng tùy biến giải pháp theo yêu cầu đặc thù của từng doanh nghiệp.

Các cổ đông được xác thực danh tính theo 3 bước: xác thực thông tin (loại hình cổ đông; ảnh chụp/scan giấy tờ tùy thân có ảnh (CMND/CCCD/GPĐKKD); thông tin cá nhân (email; số điện thoại), xác thực khuôn mặt và xác thực email.

hệ thống mất khoảng 2 giây thực hiện quy trình định danh trực tuyến bao gồm: tự động nhận diện hình ảnh, phân tích, trích xuất, xác thực thông tin và gửi phản hồi cho cổ đông. Quy trình định danh được phát triển dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI trong lĩnh vực nhận dạng ảnh - FPT.AI Vision. Những ứng dụng này đang được FPT triển khai tại nhiều tổ chức tài chính trong và ngoài nước, mang lại hiệu quả cao cho hoạt động vận hành như Ngân hàng quân đội (MB), Ngân hàng Quốc dân (NCB)...

Giải pháp cũng tự động nhắc lịch tham dự/nhắc hoàn thành phiếu biểu quyết bằng trợ lý ảo tổng đài. Chất lượng đường truyền, hình ảnh sắc nét cam kết hỗ trợ đồng thời trên 5.000 người tham gia cùng lúc.

Ưu tiên kết nối đường truyền với FPT VPN

Các hoạt động kinh doanh, hội họp, tương tác trong mùa dịch của nhiều doanh nghiệp phần lớn đều trên nền tảng online. Do đó, trong mùa dịch những hoạt động này trở nên trì trệ, thậm chí là “quá tải”…
 
Làm việc online hiệu quả với giải pháp Kết nối ưu tiên

Nhằm hỗ trợ giải pháp làm việc từ hiệu quả trong mùa dịch, cuối tháng 04/2020, FPT Telecom cũng đã tung ra dịch vụ “ưu tiên kết nối” FPT VPN cho các hoạt động trên nền tảng online. 
FPT VPN là dịch vụ “ưu tiên kết nối” trong môi trường internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN), giúp người dùng duy trì truy cập internet với chất lượng tốt nhất như, các nhu cầu truyền tải video qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến…Giải pháp này đã giúp doanh nghiệp đảm bảo kết nối các hoạt động từ xa đảm bảo trơn tru và hiệu quả với chi phí hợp lý.

Những giải pháp kịp thời và hiệu quả cùng chính sách chăm sóc dịch vụ tốt nhất cho Khách hàng là những trải nghiệm mà các doanh nghiệp sẽ nhận được từ nền tảng hạ tầng công nghệ hiện đại của FPT Telecom. Việc cung cấp những giải pháp này  là cách FPT Telecom cùng đồng hành trong quá trình tiếp cận, đẩy mạnh chuyển đổi số với doanh nghiệp trong xu thế hiện nay.