1900 6600
Live Chat
1900 6600

Nghỉ hè sao cho trẻ vui chơi đúng nghĩa và bổ ích?

Tin FPT , 31-07-2020 10:15

Việc lựa chọn một hình thức giải trí bổ ích phù hợp sẽ mang đến một kỳ nghỉ hè đáng nhớ và an toàn cho trẻ. 
  
Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian trẻ được vui chơi, nghỉ ngơi sau một quãng thời gian học tập vật vả. Tuy nhiên, làm thể nào để trẻ có một kỳ nghỉ hè lý thủ , bổ ích là nỗi lo lắng, băn khoăn và sa vào lạm dụng những trò chơi điện tử của nhiều bậc phụ huynh. 

Trên thực tế, ở thành phố, các khu tập thể cũ thì hầu như không có sân chơi cho trẻ, còn các khu chung cư mới xây, diện tích vui chơi lẽ ra là dịch vụ công ích thì đều bị thương mại hóa.
Bởi vậy, nếu không cho con đi học thêm cũng không có họ hàng ở quê để gửi thì đa phần phụ huynh sẽ chọn giải pháp “nhốt” con trong nhà “làm bạn” với máy tính, điện thoại hoặc thậm chí phải mang con lên cơ quan vì không có người trông nom.
 


Mong muốn con trẻ có một kỳ nghỉ hè thoải mái và bổ ích là bài toán nan giải của nhiều bậc cha mẹ hiện nay.
 
Câu hỏi nhiều phụ huynh đặt ra là, ngày hè các em sẽ làm gì khi cha mẹ vẫn phải đi làm, không có điều kiện cho các em về quê hay tham gia các khóa học trại hè kỹ năng?.

Bên cạnh việc tổ chức cho trẻ những chuyến đi cuối tuần, tham gia trại hè, các bậc phụ huynh có thể cùng con tạo ra những hoạt động vui chơi bổ ích ngay tại nhà như: xem các bộ phim hoạt hình song ngữ luyện tiếng Anh, cùng bé nấu ăn, chơi trò chơi...
 

Với FPT Play sẽ là giải pháp để giúp các bậc phụ huynh có thể cùng con trải nghiệm cảm giác vừa chơi vừa học ngay tại nhà. FPT Play sở hữu đa dạng kênh giải trí dành cho thiếu nhi từ trong nước đến quốc tế, kênh Youtube’Kid an toàn cho trẻ tránh bị lạm dụng bởi những video có nội dung không phù hợp với lứa tuổi.
Đặc biệt, ACB Play trên FPT Play là một ứng dụng “giáo -trí” bổ ích dành cho trẻ từ 2-12 tuổi. Các bài hát thiếu nhi, câu chuyện cổ tích, phim hoạt hình, phép tính được cài đặt bằng tiếng Anh sẽ giúp các bé có cơ hội phát triển tư duy một cách tốt nhất.  Bên cạnh nội dung chọn lọc, FPT Play Box còn có chức năng khóa màn hình khiến bé chỉ sử dụng duy nhất ứng dụng này, giúp bạn giảm bớt thời gian giám sát con học tập.
 

 
Nhiều chương trình dành cho thiếu nhi về kỹ năng, vận động,...có tính giải trí và bổ cish cũng được FPT Play hướng đến dành cho trẻ như: “Chơi mà học”, Xúc xắc xúc sẻ”, Mỗi ngày một điều hay”, “Cha cọn hợp lực”...Qua đó, các bậc phụ huynh có nhiều thời gian tương tác với trẻ cho một kỳ nghỉ hè nhiều trải nghiệm. 

Ngoài ra, với chuyên mục "Học Online" trên FPT Play, các phụ huynh có thể yên tâm khi con em có thể vừa học tập vừa giải trí thông qua ứng dụng FPT Play  hay trên thiết bị truyền hình điều khiển giọng nói FPT Play Box. Kho bài giảng được phân chia theo từng lớp học tương tự chương trình do Bộ GD&ĐT áp dụng (Từ lớp 1 đến lớp 12). Chuyên mục này có đầy đủ bài giảng của các môn học được giảng dạy tại trường như: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Sinh học, Vật Lý, Địa lý… Bên cạnh đó, giáo viên giảng bài là người có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm và kiến thức chuyên môn vững vàng.