1900 6600
Live Chat
1900 6600

Người cao tuổi cần chú trọng điều gì khi giữ gìn sức khỏe trong mùa Covid-19

Tin FPT , 23-02-2021 19:14

Số lượng người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam ngày một tăng cao đã dấy lên hồi chuông cảnh báo cho mỗi người dân. Trong lúc này, sức khỏe chính là mối quan tâm hàng đầu trong các gia đình. Người cao tuổi là đối tượng cần được quan tâm hàng đầu. 

Nguy hiểm rình rập người lớn tuổi trong gia đình

Dù đã bước qua năm thứ 2 “chiến đấu” đẩy lùi dịch Covid-19, nhưng những biến thể của virus Corona vẫn khiến giới y học đau đầu trong công tác giải quyết những chủng bệnh mới.
 

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm tiêm chủng VNVC, tỷ lệ mắc các vấn đề nghiêm trọng và tử vong do Covid-19 ở người bệnh trên 70 tuổi lên đến 19%, xếp trên những bệnh nhân có bệnh lý nền. 

Sở dĩ, Covid-19 nguy hiểm là vì người nhiễm Covid-19 thường có diễn biến bệnh thất thường và phức tạp. Ở giai đoạn đầu, bệnh có diễn biến chậm và âm thầm nhưng sau đó bệnh có những chuyển biến rõ ràng, phải thở Oxy, thở máy, nặng hơn có thể dẫn đến tử vong. 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Nhận thức được mức độ nguy hiểm của virus Corona, các gia đình nên đề cao tầm quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho ông bà, người cao tuổi trong gia đình. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, người già cần phải tự cách ly tại nhà, hạn chế đi ra ngoài, sử dụng các phương tiện công cộng khi di chuyển,...Thường xuyên mang khẩu trang và sát khuẩn tay với các dung dịch sát khuẩn.
 

Chế độ dinh dưỡng và luyện tập cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Người già cần được ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao thể chất, tăng sức đề kháng, nên bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng: vitamin C, vitamin D, uống nhiều nước,...Việc tăng cường vận động, luyện tập thể dục sẽ giúp ông bà có thêm sức đề kháng, sống lành mạnh, lạc quan hơn. 
 
Hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe trong mùa dịch, FPT Play mang đến một trải nghiệm mới cho người dùng, chỉ cần truy cập FPT Play và xem các video hướng dẫn luyện tập tại nhà, các thành viên trong gia đình có thể giúp ông bà cải thiện sức khỏe thông qua các bài tập có sẵn. Các bài luyện tập thể thao trên FPT Play đa dạng về nội dung, lứa tuổi, các gia đình có thể tự lựa chọn những bài tập phù hợp với thể chất của các thành viên. 

Đối với người cao tuổi, việc lựa chọn môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe rất quan trọng. Tùy theo thể trạng, người cao tuổi nên chọn các bộ môn thể thao: bơi lội, đi bộ, chạy bộ với cường độ thấp, thiền, yoga. Riêng bộ môn thiền và yoga, người cao tuổi phải luyện tập theo các bài tập đảm bảo khoa học và phù hợp với thể chất. Các thành viên trong gia đình nên thử tập các bài tập trên FPT Play và hướng dẫn lại cho ông bà. Một số bài tập mà các gia đình có thể tham khảo gồm: Yoga dưỡng sinh tại nhà, những bài tập yoga cơ bản, ứng dụng thiền và khí công giúp tăng cường sức khỏe phòng bệnh mùa dịch phần 1 và 2,...

Thay vì hoang mang lo lắng tình hình dịch bệnh phức tạp, các gia đình nên động viên ông bà giữ vững tâm lý, tuân thủ theo các quy định phòng bệnh, thực hiện chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao một cách khoa học để phòng tránh dịch Covid-19 hiệu quả hơn. 

Qúy vị có thể tham khảo các bài tập hữu ích tại FPT PLAY hoặc liên hệ hotline 19006600.
FPT Telecom