Mất điện cục bộ, cây đổ gây đứt cáp mạng, nước dâng cao ngập các trụ cáp quang, mưa lớn liên tục gây ảnh hưởng nặng nề tới hạ tầng viễn thông là những gì các đơn vị viễn thông phải đối mặt trong những ngày qua khi siêu bão Yagi quét qua miền Bắc. Đội ngũ FPT Telecom đã nhanh chóng chủ động phối hợp cùng các bên liên quan, dốc toàn bộ nguồn lực để nỗ lực duy trì và khôi phục kết nối cho người dân.
Cơn bão số 3 (Yagi) một trong những siêu bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua, đã để lại thiệt hại lớn cho nhiều người dân tại các tỉnh phía Bắc và cơ sở hạ tầng của các doanh nghiệp viễn thông.
Xác định đây là cơn bão rất mạnh, trước thời điểm bão đổ bộ vào đất liền, các bộ phận của FPT Telecom đã lên kế hoạch ứng phó và triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống bão, giúp giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.
Ngay khi siêu bão vừa đi qua, tất cả các nguồn lực của Viễn thông FPT đều được huy động tối đa hướng về miền Bắc để khẩn trương triển khai khắc phục hạ tầng bị bão tàn phá. Do có nhiều cây đổ, mất điện trên diện rộng và tình trạng ngập diễn ra tại nhiều nơi, nhân sự gặp nhiều khó khăn khi xử lý kỹ thuật, tuy nhiên các đơn vị đều theo dõi chặt chẽ và phối hợp với phía Điện lực các tỉnh để ngay khi có điện trở lại sẽ khôi phục kết nối cho khách hàng sử dụng kịp thời để sớm kết nối thông suốt. Bộ phận chăm sóc khách hàng của đơn vị này cũng bố trí nguồn lực trực 24h để kịp thời trả lời khách hàng.
Để đẩy nhanh tiến độ khôi phục dịch vụ nhanh nhất cho khách hàng, liên tiếp các lực lượng nhân sự phía Nam và các tỉnh lân cận phía bắc được điều động bổ sung lên đường hỗ trợ ứng cứu hạ tầng cho các tỉnh thành Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng….
FPT Telecom cử đội ngũ kỹ thuật tinh nhuệ dốc toàn lực ra phía Bắc ứng cứu.
Đại diện FPT Telecom cho biết, trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc vẫn đang ngập nặng, sạt lở do mưa lũ tiếp diễn ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới việc tiếp cận và khôi phục kết nối cho người dân. Thế nhưng, đội ngũ FPT Telecom với tinh thần “vượt bão” đang nỗ lực ngày đêm, chỉ cần ở đâu có điện ở đó sẽ đảm bảo có kết nối mạng kịp thời cho khách hàng, người dân và địa phương. Đây là cách Viễn thông FPT cùng đồng hành với khách hàng của mình vượt qua thời điểm khó khăn nhất.
Bên cạnh đó, cùng vượt bão với khách hàng, FPT Telecom đã thiết lập các điểm sạc điện miễn phí 24/24 trên 33 tỉnh thành bị ảnh hưởng của bão, giúp người dân sạc các loại đèn, điện thoại, pin dự phòng… nhằm đảm bảo liên lạc trong trường hợp mất điện. Hiện tại, ngay sau bão, phía FPT Telecom đã khôi phục hàng chục chi nhánh, kết nối cho hàng chục nghìn khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn.
Đồng thời, đơn vị dành tặng mã xem truyền hình FPT Play miễn phí cho người dân trong 14 ngày tới để giúp mọi người nắm bắt tin tức kịp thời hơn sau siêu bão. Khách hàng FPT Telecom cũng có thể chủ động truy cập vào ứng dụng Hi FPT thông báo sự cố và yêu cầu xử lý để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.
Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, FPT Telecom đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề hạ tầng viễn thông.