1900 6600
Live Chat
1900 6600

Nhạc trưởng Pirlo và bản giao hưởng ra mắt công chúng hoàn hảo

Tin FPT , 26-09-2020 14:42

Sự nghiệp huấn luyện của Andrea Pirlo khởi đầu không thể hoàn hảo hơn khi chàng tiền vệ tài hoa một thời dẫn dắt dàn nhạc Juventus đánh bại Sampdoria ba bàn không gỡ.

Những người yêu mến Juventus đều cảm thấy sảng khoải sau chiến thắng trước Sampdoria trong ngày mở màn Serie A, bởi các cầu thủ lẫn cổ đông viên khát khao vô cùng một sự thay đổi sau triều đại thất bại của Maurizio Sarri. Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, dường như Lão Bà đã cởi bỏ xiềng xích, mỗi chàng trai áo sọc trắng đen ra sân với đầy ắp năng lượng, sự quyết tâm và tự tin. Andrea Pirlo có công rất lớn trong việc giúp các học trò thi đấu đúng với đẳng cấp của mình, nhờ những lựa chọn táo bạo.

QUYẾT ĐỊNH TÁO BẠO

Chấn thương của Alex Sandro đặt Il Maestro vào tình thế khó khăn ngay trước màn ra mắt. Pirlo quyết định trao cơ hội cho Gianluca Frabotta dù cầu thủ 21 tuổi mới chỉ thi đấu tại Serie A duy nhất một trận. Sẽ an toàn hơn cho tân thuyền trưởng nhà vô địch nếu sử dụng Mattia De Sciglio, nhưng đây chính xác là điều ban lãnh đạo Juventus kỳ vọng từ Pirlo.


Frabotta không phụ niềm tin của Il Maestro, tỏ ra hiệu quả xuyên suốt trận đấu bên hành lang cánh trái trong sơ đồ 3-4-1-2,  tạo ra ba pha tạt bóng chuẩn xác và thắng vô vàn tình huống không chiến.

HÀNG TIỀN VỆ ĐƯỢC GIẢI PHÓNG

Thế nhưng, sự ngạc nhiên chưa dừng lại khi Aaron Ramsey, người được cho không nằm trong kế hoạch của Pirlo, xuất phát ở vị trí tiền vệ công và trở thành một trong những cầu thủ hay nhất trận. Cầu thủ Xứ Wales bị chỉ trích “chỉ còn là cái bóng của chính mình mùa trước” vươn mình làm đầu tàu sáng tạo của Lão Bà, đóng góp 6 đường chuyền, mở ra cơ hội cùng đường kiến tạo cho Cristiano Ronaldo.


Weston Mckennie cũng là một bất ngờ khác ở hàng tiền vệ, tân binh người Mỹ chào sân Serie A và hoàn toàn nắm bắt cơ hội. Cựu cầu thủ Schalke 04 trở thành động cơ trong phiên bản Juventus mới, qua người 5 lần, tắc bóng 4 lần, bao quát khoảng không gian đáng kể trên sân đồng thời đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88%.

SAO TRẺ LÊN TIẾNG

Tiếp nối câu chuyện về màn chào sân, Dejan Kulusevski chỉ mất 13 phút để mở “tài khoản” tại Bianconeri cùng sự kết hợp đầy hứa hẹn với Cristiano Ronaldo. Sao mai người Thụy Điển điềm tĩnh không khác gì thầy mình và rõ ràng, Kulusevski đang tận hưởng cuộc chơi khi được tự do sáng tạo.
 

“Andrea rất thoải mái, anh ấy tin tưởng các cầu thủ và đặt niềm tin lớn vào tôi. Pirlo giúp tôi chơi bóng một cách vui vẻ thoải mái.” Những lời Kulusevski chia sẻ mô tả hoàn hảo sự thanh thoát của Juve trong chiến thắng 3-0 trước Sampdoria.

Thật khó để hồi tưởng lại lần cuối các cầu thủ Juventus tận hưởng trận đấu như hôm vừa qua, bởi triết lý chặt chẽ của Sarri với nhưng yêu cầu chuyền ngắn và di chuyển liên tục khiến các học trò chóng chán.

CHIẾN THUẬT PHỤC VỤ CON NGƯỜI

Tuy nhiên, màn trình diễn trước Sampdoria lẫn trận giao hữu gặp Novara đã gợi ý Pirlo không nên đi ngược hoàn toàn với những người tiền nhiệm. Như chúng ta thấy, L’architetto không ép các học trò phải nghiêm túc tuân thủ chiến thuật, thay vào đó cho phép cầu thủ thi đấu dựa trên phẩm chất của họ và mọi thứ đang tiến triển tốt đẹp.
 

Sơ đồ 3 hậu vệ giúp Leornardo Bonucci và Giorgio Chiellini phát huy hết khả năng, hai lão tướng thành Turin có thể kết hợp cùng Matthijs De Ligt một khi cầu thủ người Hà Làn bình phục chấn thương vai. Bonucci được thi triển khả năng phất bóng dài trứ danh, minh chứng cho 8 đường chuyền thành công trong cuộc đối đầu với Sampdoria.

Bên cạnh đó, chúng ta hoàn toàn nhận ra sự tự do trong cách chơi của Kulusevski và Ramsey, trong khi Cuadrado phù hợp với vai trò hậu vệ biên tấn công.

Cách Pirlo  giải quyết sự trở lại của Dybala sẽ rất thú vị bên cạnh việc chờ đợi một tiền đạo mới. Với tình hình hiện tại, Il Maestro không ngại lắp ghép các cầu thủ tốt nhất và để họ chơi đúng sở trường. Có trong tay La Joya cùng chân sút mới sẽ xây chắc triết lý của Pirlo, từ đó xây dựng một đội hình đa chiều.

DUY TRÌ SỰ HOÀN HẢO

Andrea Pirlo ra mắt Serie A hoàn hảo và điều này có thể khiến thuyền trưởng của Juve bị “tâng bốc” vì vậy phải bằng mọi giá tránh để chuyện trên xảy ra. Dù Juventus thi đấu thuyết phục thế nào, đây mới chỉ là vòng đấu đầu tiên còn Sampdoria có vẻ vẫn trong trạng thái tiền mùa giải.
 

Những dầu hiệu ban đầu đầy hứa hẹn giúp chúng ta có thể  khẳng định màn ra mắt của Pirlo dưới cương vị một huấn luyện viên đã tiệm cận ngưỡng hoàn hảo. Chúng ta chưa được thấy tân huấn luyện viên Juve đối đầu với những đối thủ mạnh, liệu Pirlo có thể tìm ra vị trí phù hợp cho Dybala và muôn vàn câu hỏi chưa có lời giải đáp. Theo dõi ngay những trận cầu đỉnh cao của giải Serie A 2020/21, được truyền trực tiếp và độc quyền trên Truyền hình FPT.