1900 6600
Live Chat
1900 6600

Nhân viên kỹ thuật FPT Telecom nhặt được điện thoại Iphone 11 trả lại người đánh rơi

Tin FPT  |  Tin báo chí , 10-08-2021 15:00

Trên đường đi làm, anh Phan Mỹ Pháp - nhân viên kỹ thuật của FPT Telecom nhặt được điện thoại và nhanh chóng tìm cách trả lại cho người đánh rơi. 

Vào 11h30 trưa ngày 03/08/2021, khi đang lưu thông trên tuyến đường từ Bệnh viện dã chiến Thu Dung số 08 sau khi hỗ trợ lắp đặt hạ tầng internet, anh Pháp vô tình nhặt được chiếc điện thoại Iphone 11 Promax tại chân cầu Sài Gòn. Anh đã nán lại gần 30 phút để đợi người đánh rơi liên hệ nhưng không được, nên anh quyết định về nhà và đăng tải lên mạng xã hội với hi vọng mọi người có thể lan tỏa được thông tin đến với người đã đánh rơi.

Khoảng hơn 1 tiếng sau, chủ nhân của chiếc điện thoại đánh rơi đã gọi đến xin nhận lại nhưng người này lại đang ở khu vực phong tỏa không tiện di chuyển, anh Pháp quyết định tự mình trực tiếp mang điện thoại đến thẳng nhà để trao trả.
 


Anh Pháp kể: “Sau khi xác nhận thông tin kỹ càng thì mình nhận tin chủ nhân điện thoại hiện đang ở trong khu phong tỏa nên không thể nào di chuyển đến nhà mình được. Mình bèn báo là sẽ mang qua đến tận tay trao lại cho chị đó. Khi đến nơi mới phát hiện thì ra đây cũng là khách hàng của FPT Telecom.”

Cảm kích với sự chân thành và quan tâm của anh Pháp, Khách hàng đã đề nghị được hậu tạ số tiền 5 triệu thay cho lời cảm ơn nhưng anh Pháp đã dứt khoát từ chối. Vì vậy, nữ Khách hàng đã ngay lập tức chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân của mình cùng rất nhiều lời khen và biết ơn đối với anh Pháp và FPT: “Rất vui vì từ lâu đã là Khách hàng FPT. Với tấm lòng vàng nhặt được của rơi, trả lại người mất, các bạn đã mang tới tận nhà ở Thảo Điền giúp mình. Dù các bạn đã đi rất xa...”.

Chia sẻ về hành động của mình, anh Pháp khiêm tốn tâm sự: “Mình chỉ nghĩ đơn giản là việc mình trả lại điện thoại cho chủ nhân của nó mà đó còn là Khách hàng của công ty mình không chỉ khiến mình vui mà Khách hàng cũng sẽ hạnh phúc như mình. Chiếc điện thoại vừa là một tài sản giá trị, vừa chứa rất nhiều tài liệu quan trọng nên nếu ai ở trong hoàn cảnh như mình cũng sẽ hành động như vậy thôi”.