1900 6600
Live Chat
1900 6600

Nhật Bản, Iran và những thử thách chờ đợi đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tin FPT , 05-07-2021 10:00

Lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tuyển Việt Nam có cơ hội so tài với những đội tuyển ở trình độ cao nhất của bóng đá châu lục. Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, cùng điểm lại một số đội bóng mà chúng ta có thể chạm trán tại vòng loại cuối cùng này.
 


Đội tuyển Quốc gia Nhật Bản

Thứ hạng FIFA: 28

Thứ hạng châu Á: 1

Nhật Bản là đại diện hùng mạnh và kinh nghiệm nhất ở vòng loại cuối. Đội bóng xứ mặt trời mọc góp mặt đầy đủ ở các VCK từ năm 1998 đến nay. Bất kỳ giai đoạn nào, Nhật Bản cũng sở hữu lực lượng đáng nể về trình độ kỹ thuật và chiến thuật cùng tâm lý vững vàng với lối đá cực kì khoa học.

Đối đầu với Nhật Bản, với bóng đá Việt Nam, là món quà vô giá. Hai lần so tài Nhật Bản ở Asian Cup, tuyển Việt Nam luôn phải chịu thất bại. Tuy nhiên, nếu trận thua năm 2007 phản ánh chênh lệch trình độ rõ rệt, thất bại năm 2019 ở tứ kết là minh chứng cho thấy sự tiến bộ của tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi rất hay, đá sòng phẳng, giằng co quyết tâm trước Nhật Bản. Nếu có cơ hội tái đấu, tuyển Việt Nam đủ khả năng tiếp tục gây khó dễ cho Nhật Bản.
 

Sức mạnh của “Binh đoàn Samurai” là không phải bàn cãi 
 

Đội tuyển Quốc gia Iran 

Thứ hạng FIFA: 31

Thứ hạng châu Á: 2

Nhóm hạt giống số 1 còn có thêm cả tuyển Iran. Đội bóng này cũng là “khách quen” ở sân chơi World Cup khi tham dự 4/6 vòng chung kết gần nhất. 7 kỳ Asian Cup gần nhất (từ năm 1996 đến nay), Iran có tới 3 lần vào bán kết và 4 lần vào tứ kết. Điều này cho thấy tuyển Iran là đội bóng có truyền thống, đẳng cấp thực sự. 

Đây là tập thể có sự pha trộn hoàn hảo giữa sức mạnh, kỹ thuật, nhưng rất kỷ luật và thực dụng. Ở Asian Cup 2019, Iran từng đánh bại Việt Nam ở vòng bảng, trong trận đấu mà đội bóng này trình diễn thứ bóng đá có chất lượng cực cao.
 



Đội tuyển Iran từng để lại nhiều dấu ấn tại World Cup 2018

Đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc 

Thứ hạng FIFA: 39

Thứ hạng châu Á: 3

Sức mạnh của bóng đá Hàn Quốc đã được kiểm chứng với 2 lần vô địch Asian Cup, 3 huy chương vàng ASIAD, 5 lần đăng quang cúp Đông Á cùng 10 lần liên tiếp dự các kỳ World Cup từ năm 1986 đến nay. (Hàn Quốc là đội châu Á duy nhất làm được điều này). 

Đỉnh cao của bóng đá Hàn Quốc là vị trí thứ tư tại World Cup 2002, giải đấu ông Park Hang-seo là trợ lý cho huyền thoại Guus Hiddink. Từ sau năm 2010, bóng đá Hàn Quốc sa sút khi ĐTQG nước này 2 kỳ liên tiếp bị loại ở vòng bảng World Cup 2014, 2018. Tuy nhiên, ở địa hạt châu Á, đội bóng xứ kim chi vẫn luôn nắm giữ quyền lực khó lay chuyển. 

Bên cạnh thứ bóng đá sức mạnh và kỷ luật đặc trưng, Hàn Quốc còn có Son Heung-min - ngôi sao sáng giá nhất châu Á hiện tại. Hàn Quốc cũng là đối thủ duy nhất đánh bại các cấp độ tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo nhiều hơn một lần.
 



Son Heung-min là niềm hy vọng lớn nhất của Đội tuyển Hàn Quốc 

Đội tuyển Quốc gia Australia 

Thứ hạng FIFA: 41

Thứ hạng châu Á: 4

Australia là đội tuyển thuộc liên đoàn bóng đá châu Á có cách chơi tiệm cận châu  u nhất, khi sở hữu tập thể có thể hình và thể lực lý tưởng. Ở đợt triệu tập gần nhất, Australia gọi tới 14 cầu thủ đang thi đấu ở những nền bóng đá phát triển như Anh, Đức, Hà Lan, Scotland, Bỉ và Đan Mạch. 

Từ khi gia nhập liên đoàn bóng đá châu Á năm 2007, Australia luôn nghiễm nhiên chiếm một suất dự World Cup nhờ trình độ vượt trội. Australia sẽ là thử thách rất khó khăn với tuyển Việt Nam nếu hai đội nằm chung bảng đấu. 
 


Kể từ khi gia nhập AFC, Australia trở thành “khách quen” của các VCK World Cup 

Đội tuyển Saudi Arabia 

Thứ hạng FIFA: 65

Thứ hạng châu Á: 5

Không có nhiều ngôi sao quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, nhưng không thể xem thường đẳng cấp Saudi Arabia. Đội bóng cũ của HLV Bert van Marwijk tham dự 5/7 kỳ World Cup gần nhất, từng 3 lần vô địch Asian Cup (giàu thành tích hơn Hàn Quốc) và 3 lần đăng quang ở Cúp Vùng vịnh. 

Lối đá kỹ thuật, ngẫu hứng và giàu tốc độ của Saudi Arabia là phiên bản nâng cấp của UAE - đối thủ cùng bảng tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai. Một thách thức lớn nữa nếu lá thăm may rủi đưa các học trò của HLV Park Hang-seo nằm cùng bảng đấu với đối thủ này.
 

Saudi Arabia cũng sẽ là thử thách không nhỏ với Đội tuyển Việt Nam

Theo bảng xếp hạng mới được FIFA công bố, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 11 trong tổng số 12 đội tuyển giành quyền vào vòng loại thứ ba, đồng nghĩa với nhóm hạt giống thứ 6 trong số 6 nhóm bốc thăm chia bảng.

Các đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ lộ diện sau lễ bốc thăm chia bảng. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT và FPT Play vào 13h45 ngày 01/07/2021. FPT là đơn vị sẽ đồng hành cùng tuyển Việt Nam trong những trận chiến đấu sắp tới khi là đơn vị sở hữu trọn vẹn và độc quyền bản quyền phát sóng các trận đấu trong vòng loại cuối cùng này trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Thông tin chi tiết liên hệ hotline 19006600