1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những biện pháp thiết thực giúp phòng tránh rủi ro cho trẻ tại các khu nhà cao tầng

Tin FPT , 02-03-2021 09:00

Việc vui chơi, vận động trong các khu chung cư cao tầng, có khu vực lan can luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm có thể chết, đặc biệt là đối với trẻ em thích leo trèo, nhìn qua cửa sổ…

Ngày 28/02 vừa qua, một tai nạn vô cùng nguy hiểm đã xảy ra, một bé gái 3 tuổi ở tầng 12A tòa nhà 60B, Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội đã trèo ra lan can và ngã xuống phía dưới. Rất may, lúc này đã có người lớn phát hiện và nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh và đỡ được khi bé H rơi xuống. 

Sự việc này cũng đã một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh báo đối với các hộ gia đình có con nhỏ, đang sinh sống tại các khu chung cư cao tầng, có khu vực lan can. Đã có rất nhiều vụ án thương tâm xảy ra, chỉ vì sự chủ quan của người lớn. Vậy đâu là những hành động thiết thực để hạn chế tối đa rủi ro cho trẻ nhỏ?
 


 
Lắp đặt lưới bảo vệ an toàn ban công

Đây là một trong những biện pháp được nhiều người dùng nhất, bởi chúng không tốn quá nhiều chi phí, đồng thời có thể rào lại hết những lỗ hổng, ngăn ngừa việc trẻ chui ra phía ngoài. Dù nhìn chung, cách thức này vẫn giữa được sự thông thoáng cho căn hộ, nhưng chúng vẫn phủ kín không gian ban công, gây mất mĩ quan y như việc dựng chuồng cọp, rào sắt.

Dùng lan can bằng kính
 

So với việc dựng chuồng cọp, hay lắp lưới bảo vệ an toàn ban công, một dãy lan can bằng kính chắc chắn sẽ tôn vẻ đẹp của căn hộ hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, hầu hết các lan can đều khá cao, nên các bậc phụ huynh sẽ không sợ con nhỏ leo ra được. Dẫu vậy, chi phía cho việc ốp kính lại chẳng hề rẻ, nên không phải nhiều gia đình có khả năng chi trả. Ngoài ra, trẻ vẫn có thể bắt ghế để với đến thành lan can, vậy nên vẫn còn đó những rủ ro nhất định. 

Sử dụng các thiết bị cảnh báo chuyển động cửa
 

Hầu hết các căn hộ ngày nay đều có một cánh cửa để bước ra ban công, và cách tốt nhất để hạn chế rủi ro chính là ngăn chặn các bé ngay khi chúng chạm đến cánh cửa này. Với những thiết bị nhận biết chuyển động cửa, điển hình như iHome của FPT Telecom, bạn sẽ nhận được thông báo ngay tức thì trên các thiết bị di động đã được cấp quyền trước đó khi cánh cửa được mở ra. Song song, bản thân chiếc iHome cũng sẽ phát ra tiếng động lớn để cảnh báo những người trong nhà, nhằm có những biện pháp kịp thời.

Hãy để iHome của FPT Telecom trở thành thiết bị giám sát, đảm bảo sự an toàn cho con trẻ trước những uy cơ tìm ẩn của lan can trên các khu chung cư cao tầng.

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để tham khảo thêm về sản phẩm FPT iHome của FPT Telecom hoặc liên hệ hotline 1900 6600
 
FPT Telecom