1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những điều các cô nàng độc thân cần ghi nhớ trước khi quyết định ra riêng sống tự lập

Tin FPT , 03-03-2021 15:26

Ngày nay, phụ nữ trẻ từ 25 đến 30 tuổi thường có xu hướng thích sống tự lập để trưởng thành hơn.

Tuy nhiên, để làm quen với cuộc sống một mình là điều không phải ai cũng làm được. Dưới đây là những ý kiến tham khảo dành cho các cô gái trẻ đang có dự định “ra riêng”.

Ổn định về tài chính

Trước khi quyết định rời khỏi vòng tay bảo bọc của bố mẹ để sống một mình, các cô nàng độc thân phải xây dựng cho bản thân một sự nghiệp riêng. Việc dọn ra ở riêng sẽ phát sinh rất nhiều chi phí, chẳng hạn như: tiền mua, thuê nhà, điện, nước, phí dịch vụ,...hàng tháng. 

F42jgddSQAvAI0JHA6U8V7tMIRJNpleCIJT5I2IVd76mS2F2hNvwBxUOPOlfl85QfSJ5nz0iTiCraWoTqpuqV9SbfKUIX8tgLdi_IVFCoeIzyGr69CNAogtMyDDKwzAJn5-vBwsc


Khi tài chính đã ổn định, các nàng độc thân có thể thoải mái quyết định mức chi tiêu cho bản thân, sống tiết kiệm hơn và tự tin hơn. Tuy nhiên, các nàng cần phải chú ý đến mức độ làm việc, tự xây dựng nên một sự nghiệp riêng không có nghĩa phải lao đầu vào công việc mà quên đi bản thân mình cũng cần được nghỉ ngơi.

Sống lành mạnh

Như đã nói ở trên, các cô nàng độc thân khi dọn ra ở riêng cần phân chia thời gian thật hợp lý, sau giờ làm việc nên có khoảng nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè giúp tinh thần phấn chấn, vui vẻ hơn.

WUVhWGYXHZ6lMIW04P6zX0edo6mHC9A7ZxEivU6etW9bZx9XCDfeE0eS6GADPjlwT7GlDdJylZzs2ScHIe2-aN-A12TmgyB5y3zwceY7t8bf5ujzTLG2_F9-xQDrqWHzkDJVFanu

Rất nhiều người sau khi dọn ra ở riêng thường “lượt mất” công đoạn tự nấu ăn và lựa chọn ăn bên ngoài. Các cô nàng nên tập thói quen nấu ăn ở nhà, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn, thức ăn đầy đủ dinh dưỡng. Giữ gìn sức khỏe khi sống một mình và vô cùng quan trọng. Các cô nàng độc thân hãy tập sống lành mạnh, tránh xa các chất kích thích, rèn luyện thể dục thể thao và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Đề cao cảnh giác khi ở một mình

Phụ nữ là phái yếu vì vậy khi quyết định sống tự lập cần phải cảnh giác cao độ, nhất là khi ở nhà một mình. Tuyệt đối không được tùy ý mở cửa cho người lạ. Trên cửa chính cần lắp đặt lỗ quan sát để chủ động theo dõi mỗi khi có người đến nhà.
 

_ooAcy09MUxq74xpJkdQieBzXdcMgw6AXTCG9IzRgA2WqGEMF6V_ICKkYt7yzD0INpiOQADvKGoZK0gQ2Lr56NvbguT3-lSRmA-zyqVvxzz78DqGiM3Fvg3C6LOKmVfkXRjJbFZU

Khi đi thang máy ở khu nhà cao tầng hoặc chung cư, nên cảnh giác cao độ khi đi với người lạ. Rất nhiều vụ việc phụ nữ gặp phải “biến thái” trong thang máy tại các tòa chung cư. 

Trong thời đại công nghệ 4.0, ngoài cách chủ động cảnh giác để bảo vệ bản thân, các cô nàng độc thân nên tận dụng thêm các sản phẩm công nghệ để bảo đảm an toàn cho bản thân khi sống một mình. 

Chị Như Mai, 26 tuổi ngụ tại quận Gò Vấp cho biết: “Hiện tại tôi đang sống một mình, có lần tôi đi công tác cả tuần, dù cẩn thận khóa cửa nhưng khi trở về tôi phát hiện nhà mình bị mất trộm, từ đó mỗi tối tôi luôn lo sợ bọn trộm sẽ quay trở lại”. Được biết, chị Mai sau đó được bạn tặng cho thiết bị cảnh báo FPT iHome và chị vô cùng hài lòng. 
 

_Dh6YFhFBcp_IfmcAAs1vqq6fzaSZB33HtBawxplN8cbSVmtcJc0BQPDWUoOQHSuwC60DR-xYvQjcq4YLSfGmPLHyHmFw7IXRGFjjAoHmGYW4PC5TpyfqqkMST-Wt0iDa-3qwIup

FPT iHome là thiết bị cảm biến cửa với khả năng phát hiện những thay đổi tức thì của cửa ra vào, cửa sổ trong ngôi nhà giúp các cô nàng độc thân yên tâm khi ở nhà. Ngoài ra, FPT iHome sử dụng app được cài trên điện thoại cho người dùng dễ dàng thao tác, cài đặt cũng như nhận thông báo ngay trên điện thoại dù bạn ở bất kỳ đâu. Tính năng này sẽ giúp cho các cô nàng bận rộn đảm bảo an toàn tài sản khi phải đi công tác xa. 

Tuổi thọ của pin lên đến 03 tháng. Khi hết, chỉ cần thay thế bằng pin AAA thông thường.

Xem thông tin chi tiết về FPT iHome tại đây hoặc liên hệ hotline 19006600.

FPT Telecom