1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những điều quan trọng cần nhớ để sử dụng dịch vụ Fshare hiệu quả

Tin FPT , 03-06-2020 14:30

Khi sở hữu bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào, muốn khai thác toàn diện hiệu quả sử dụng chắc chắn bạn phải hiểu về sản phẩm/ dịch vụ ấy. Với Fshare cũng vậy! Nếu đang băn khoăn không biết làm thế nào để sử dụng Fshare một cách tốt nhất thì đừng bỏ qua những chia sẻ quan trọng trong bài viết dưới đây bạn nhé! 

BmWZgcAN_o-1.png

Thường xuyên kiểm tra thời hạn VIP của tài khoản

Mỗi tài khoản Fshare khi được nâng cấp VIP đều có thời hạn sử dụng nhất định tùy theo gói dịch vụ mà bạn lựa chọn. Thông tin thời gian tài khoản Fshare hết hạn giúp bạn theo dõi khi có nhu cầu cần gia hạn sử dụng gói dịch vụ để tiếp tục lưu trữ và chia sẻ dữ liệu.

Khi thường xuyên kiểm tra thời hạn VIP bạn sẽ thiết lập được thói quen chủ động quản lý dữ liệu hiệu quả. Đặc biệt, trên giao diện tài khoản Fshare để kiểm tra thời hạn bạn chỉ cần thực hiện thao tác cực đơn giản: Nhấp vào tên tài khoản (1) sau đó chọn “thông tin tài khoản” (2) màn hình sẽ hiển thị toàn bộ thông tin bao gồm hạn dùng của tài khoản.
V7SBTZu9_o-1.png

Kiểm tra dung lượng lưu trữ

Dung lượng lưu trữ lớn, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng chính là điểm nổi bật của dịch vụ Fshare. Hệ thống có thể gặp vấn đề hoặc báo lỗi khi bạn upload dữ liệu lên tài khoản, điều này có nghĩa là dung lượng lưu trữ của bạn đang ở mức cảnh báo. Hãy kiểm tra để kịp thời giải quyết vấn đề bằng cách nâng cấp gói cước dịch vụ lên dung lượng cao hơn hay giải phóng bớt dữ liệu.

Đặc biệt, bên cạnh việc chủ động kiểm tra thời hạn VIP trong phần thông tin tài khoản thì bạn còn có thể kiểm tra thông báo qua Notification trên tài khoản hoặc qua email đăng ký tài khoản. Hệ thống sẽ luôn nhắc nhở trước 7 ngày, 3 ngày khi tài khoản của bạn sắp hết dung lượng.

Ngoài 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho bất kỳ tài khoản nào được tạo, hiện tại Fshare phục vụ 5 gói dịch vụ chính với dung lượng theo nhu cầu và mục đích người dùng:

Gói VIP: Tổng dung lượng lưu trữ đến 300GB
Gói Storage: Tổng dung lượng lưu trữ lớn từ 1TB – 100TB
Gói Traffic: Phục vụ các công ty game hay người có dữ liệu lớn cần chia sẻ
Gói mua sỉ: Phục vụ các doanh nghiệp và đại lý có nhu cầu mua số lượng lớn các gói dịch vụ Fshare
Gói Fcode: Phục vụ download nhanh mà không cần đăng ký tài khoản.
Bạn có thể tham khảo thêm về các gói dịch vụ của Fshare tại đây để có cho mình lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Thận trọng trong việc đặt mật khẩu

Mọi thông tin người dùng lưu trữ trên Fshare đều được theo dõi và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, dù là bất cứ nền tảng lưu trữ trực tuyến nào cũng không tránh khỏi một vài trường hợp bị hacker xâm nhập và đánh cắp dữ liệu. Trong đó khoảng 95% nguyên nhân là do mật khẩu của bạn quá đơn giản, phổ biến khiến tin tặc “để mắt” và chiếm quyền máy chủ. Đó cũng là lý do vì sao khi tạo tài khoản Fshare, hệ thống luôn hướng dẫn bạn đặt mật khẩu dài trên 10 ký tự, có cả chữ thường, chữ hoa, số, ký tự đặc biệt. Không phải rườm rà, đó là giải pháp bảo mật thông tin cơ bản nhất.

 Ngoài ra, đặt mật khẩu cho file là tính năng đặc biệt của Fshare mà không phải dịch vụ lưu trữ trực tuyến nào cũng có. Điều này giúp thông tin của bạn càng an toàn, thao tác thực hiện rất đơn giản: Tại giao diện tài khoản click chuột phải vào tập tin và chọn “Quản lý mật khẩu”, sau đó nhập mật khẩu mà bạn muốn đặt rồi bấm OK.
 
ScbisFUX_o-1.png
 
Không chia sẻ tài khoản cho người khác

Fshare có tính năng chia sẻ file dễ dàng và linh hoạt, chính vì vậy chỉ nên chia sẻ dữ liệu hay tập tin của mình cho đúng đối tượng. Để tránh rủi ro mất mát, bị xóa tài nguyên dù là cố tình hay vô ý, tuyệt đối không nên tùy tiện chia sẻ tài khoản lưu trữ của mình cho người khác. 

Một mẹo nhỏ nếu dữ liệu của bạn không may bị xóa đi, hãy kiểm tra thư mục “Dữ liệu đã xóa” trong tài khoản Fshare, bạn sẽ tìm được vài thông tin như tên file bị xóa, thời gian xóa file. Có thể dựa vào thời gian xóa file cùng thời gian bạn cho người khác mượn tài khoản để biết được ai là người đã xóa dữ liệu.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn sử dụng Fshare một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh những lưu này, bạn có thể tham khảo thêm các tính năng nổi bật của Fshare tại đây để khai thác toàn diện lợi ích dịch vụ nhé!