1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những giải pháp để giúp đảm bảo an toàn cho dữ liệu quay được từ camera giám sát

Tin FPT , 24-06-2020 08:45

Dưới đây là một vài điều bạn cần làm ngay sau khi lắp đặt camera giám sát trong gia đình để đảm bảo an toàn và tránh bị kẻ xấu xem trộm từ xa hoặc lấy cắp dữ liệu được ghi lại từ camera giám sát.

Thường xuyên cập nhật firmware cho camera giám sát

Phần lớn camera giám sát thế hệ mới đều cho phép người dùng cập nhật firmware trên thiết bị để vá lại các lỗ hổng bảo mật có thể gặp phải cho phép hacker truy cập và lấy cắp dữ liệu trên camera hoặc xem lén các nội dung từ xa.

Thông thường bạn có thể cập nhật firmware cho camera giám sát thông qua trang web quản lý của camera trên máy tính hoặc tải trực tiếp bản cập nhật phần mềm từ trang web của nhà sản xuất. Người dùng nên thường xuyên truy cập vào trang web của hãng sản xuất camera giám sát để kiểm tra xem có bản cập nhật firmware nào cho camera của mình hay không và tiến hành cài đặt bản cập nhật ngay khi được phát hành.

Thay đổi tên và mật khẩu mặc định quản lý camera giám sát

Các hãng sản xuất camera thường thiết lập tên và mật khẩu quản lý mặc định cho các sản phẩm của mình. Nếu người dùng không thay đổi thông tin này ngay sau khi lắp đặt camera giám sát, nhân viên kỹ thuật hoặc bất kỳ tin tặc nào đều có thể sử dụng thông tin mặc định để truy cập từ xa vào camera và lấy cắp dữ liệu.
 
Lưu ý khi lắp camera giám sát tại nhà để không bị hớ hênh - 4

Thay đổi mật khẩu mặc định và sử dụng mật khẩu mạnh cho tài khoản quản lý camera giám sát là một giải pháp đơn giản để bảo vệ dữ liệu người dùng

Do vậy, ngay sau khi lắp đặt camera giám sát, bạn cần phải yêu cầu nhân viên kỹ thuật hướng dẫn bạn cách thay thông tin đăng nhập để quản lý camera, trong đó thông tin tên tài khoản và mật khẩu phải do chính bạn thiết lập, thay vì để nhân viên kỹ thuật làm giúp.

Bạn cũng nên chọn những mật khẩu mạnh (phức tạp, độ dài cao, chứa nhiều ký tự hoa, thường, số...) cho tài khoản quản lý camera giám sát.

Mua những loại camera giám sát có thương hiệu với cơ chế bảo mật cao

Hiện trên thị trường camera giám sát có rất nhiều thương hiệu với những mức giá cao thấp khác nhau, nhưng phần lớn camera giám sát tại thị trường Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trước khi mua và lắp đặt camera giám sát, bạn nên tìm hiểu những thương hiệu camera giám sát lớn, uy tín và được đánh giá cao, đặc biệt nên lựa chọn những loại camera giám sát có thêm nhiều cơ chế và tính năng bảo mật để giúp giữ cho dữ liệu được an toàn và khó bị lấy cắp hơn.
 


Camera FPT là thương hiệu uy tín được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. 
 
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua camera giám sát tại thương hiệu uy tín để nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ phía các nhân viên kỹ thuật khi có sự cố xảy ra cũng như được hướng dẫn cách thức sử dụng, thiết lập camera giám sát một cách đầy đủ hơn.

Uu điểm chính của FPT Camera là mức độ ổn định về tín hiệu, chất lượng hình ảnh cao, cho phép kết nối đồng thời với nhiều thiết bị di động, sử dụng lưu trữ Cloud. Chưa dừng lại ở đó, dịch vụ lưu trữ Cloud của FPT Camera có khả năng cho phép người dùng truy cập để xem trực tiếp, lưu trữ, xem lại dữ liệu chất lượng cao với độ phân giải Full HD.

Không lắp đặt camera giám sát tại những nơi nhạy cảm và riêng tư
 
10+ Mẫu thiết kế phòng thay đồ ấn tượng | Housedesign
 
Tùy mục đích sử dụng của từng người mà có thể chọn những vị trí khác nhau để lặp đặt camera giám sát, tuy nhiên, nhìn chung người dùng không nên lắp đặt camera giám sát tại những nơi riêng tư và nhạy cảm như phòng ngủ, phòng thay áo quần... bởi lẽ nếu camera bị hack và theo dõi từ, những nội dung nhạy cảm của người dùng hoàn toàn có thể bị phát tán ra ngoài.

Ngắt kết nối camera giám sát, chỉ sử dụng chức năng ghi hình

Một giải pháp khác để bảo vệ an toàn cho camera giám sát đó là ngắt kết nối Internet của camera và chỉ sử dụng chức năng ghi hình, chỉ xem lại dữ liệu đã được ghi trên camera thông qua thẻ nhớ hoặc ổ cứng, thay vì xem trực tiếp thông qua mạng Internet.

Dĩ nhiên giải pháp này có thể gây bất tiện cho người dùng, nhưng cũng là một giải pháp an toàn để camera không bị xâm nhập lấy cắp dữ liệu hoặc xem trộm từ xa, bên cạnh đó bạn vẫn có thể xem lại các nội dung đã được camera quay lại trước đó nếu có sự việc nào đó xảy ra.