1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những giải pháp giúp con học online hiệu quả trong mùa dịch

Tin FPT , 06-10-2021 14:11

Làm thế nào để con học Online hiệu quả trong mùa dịch? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 3 giải pháp hiệu quả giúp các bậc phụ huynh có thể khắc phục những hạn chế khi con nhỏ học online tại nhà.

Trong xã hội “bình thường mới”, việc học online đã không còn quá xa lạ với các bố mẹ và học sinh trên cả nước. Làm thế nào để bố mẹ không mất quá nhiều thời gian giám sát nhưng vẫn đảm bảo được kết quả học tập tốt cho con? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 3 giải pháp hiệu quả giúp các bậc phụ huynh có thể khắc phục những hạn chế khi con nhỏ học online tại nhà. 

 
Tạo không gian học tập cố định và có kỷ luật 

Trẻ con đặc biệt là ở độ tuổi lớp 1 – lớp 5 thường rất khó tập trung và cần người kèm cặp trong mỗi giờ học, các con thường có xu hướng hiếu động và ồn ào, và thật khó khăn để bố mẹ có thể ngồi cạnh các con hàng giờ để kiểm soát vì ai cũng có công việc riêng. Chính vì vậy, để con có thể học tập một cách tập trung, bố mẹ cần thiết lập một không gian hợp lý: có nhiều ánh sáng, yên ắng để con có thể tập trung học. 

Ngoài ra, kỷ luật là điều vô cùng cần thiết để giúp trẻ tạo thói quen ngồi vào bàn học. Cha mẹ nên có quy định rõ ràng về thời gian nghỉ ngơi, cũng như đặt ra các phần thưởng vào cuối ngày nếu như con có thành tích tốt, như một cách khuyến khích các bé tập trung vào bài giảng. 

Khuyến khích con tập thể dục thể thao thường xuyên 

Học trực tuyến sẽ tước mất các cơ hội vận động giải tỏa căng thẳng của con như các giờ tập thể dục hoặc giờ ra chơi để con thỏa sức chạy nhảy, hoạt động sau thời gian học hành. Vì vậy, trong cuộc sống gia đình cần phải bố trí thêm các hoạt động thể chất vừa sức để con cùng tham gia như tưới cây, sắp xếp lại góc học tập, bê đồ lên giặt, quét nhà, dọn đồ chơi, chuẩn bị bàn ăn, chăm sóc thú cưng, ...

Chị Thanh Mai, có con đang học lớp 5 chia sẻ: “Mỗi ngày cháu phải học online từ 8h sáng cho tới 5h chiều, tôi tranh thủ nửa tiếng cho cháu tập thể dục theo các bài tập trên mạng. Cháu ở nhà nhiều không được ra ngoài vận động, tập thể dục tại nhà cũng là một cách rèn luyện sức khỏe hiệu quả trong mùa dịch”

Sử dụng F-Safe – tính năng bảo mật được tích hợp trong Modem Internet FPT 

Nhiều bậc cha mẹ đã giao cho con các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, smartphone để lên mạng học online, giải trí. Song song với sự tiện lợi mà Internet mang lại, đây cũng là môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn với con nếu phụ huynh không quản lý tốt, như : lừa đảo mạng, xem nội dung không đúng lứa tuổi, chứng nghiện Internet...

Thời gian qua, giải pháp F-Safe của FPT Telecom đã giúp nhiều phụ huynh bận rộn vẫn có thể yên tâm giao máy cho con sử dụng mà không quá lo lắng về các nguy cơ nói trên.

F-Safe giúp quản lý thời gian online của trẻ 

Tính năng bảo mật F-Safe có tính năng quản lý theo người dùng và thiết bị, giúp bố mẹ có thể kiểm soát và giới hạn thời gian sử dụng Internet của con thông qua ứng dụng Hi FPT. 
 
 

Để quản lý triệt để và không ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình, phụ huynh có thể thiết lập riêng một hồ sơ người dùng cho con cái, với những quy định về thời gian sử dụng Internet, các trang web được truy cập, các dạng nội dung sẽ bị chặn.

Việc tạo một tài khoản trải qua bốn bước, gồm: Đặt tên tài khoản người dùng; chọn thiết bị tương ứng với người dùng đó; thiết lập khung giờ và chọn các nội dung muốn chặn.

Tiếp đến, bạn sẽ chọn khung giờ ngủ của con. Các thiết bị ở bước trên sẽ bị chặn truy cập Internet khi vào khung giờ này. Bước cuối là chọn các nội dung bạn không muốn con mình tiếp cận trong số 16 loại ứng dụng được liệt kê sẵn, như: các nội dung người lớn, nội dung cờ bạc, mạng xã hội... rồi bấm "Lưu" để tạo tài khoản.

Chặn website độc hại, mã độc khi con online 

Đôi khi con sử dụng chung máy tính, điện thoại với bố mẹ để học bài. Trong thời gian đó, rất có thể con sẽ tiếp cận với những quảng cáo, đường link từ những web xấu, hoặc truy cập vào những ứng dụng không phù hợp với lứa tuổi vô tình hoặc cố ý. Với tính năng bảo mật F-Safe, bố mẹ sẽ có thể chặn hoàn toàn những ứng dụng, đường link xấu không phù hợp với trẻ. 

Sau khi thiết lập F-Safe thành công, nếu trẻ truy cập các trang web nguy hiểm, kết quả trả về sẽ là website bị chặn hoặc không thể truy cập trang web này. Cha mẹ cũng có thể xem lại được danh sách các website bị chặn cùng thời gian mà thiết bị truy cập.

 

F-Safe được tích hợp trên modem của đường truyền Internet FPT và có thể điều khiển qua app Hi FPT. Giải pháp này giúp phụ huynh không cần cài đặt mà có thể quản lý toàn bộ các thiết bị Internet trong gia đình. Nhờ F-Safe, phụ huynh có thể có thể bảo vệ thông tin và dữ liệu cá nhân, chủ động kiểm soát hoạt động của con trẻ trên Internet, từ đó yên tâm giao máy cho trẻ học online mùa dịch.

Tham khảo thêm F-Safe tại: fpt.vn/fsafe/ hoặc hotline 1900 6600.