1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những khó khăn khi học online và giải pháp hiệu quả cho con trẻ

Tin FPT , 11-10-2021 15:38

 
Đã khoảng 3 tháng từ khi anh hưởng của dịch COVID-19 tác động đến việc học tập, giảng dạy của các giáo viên và học sinh khi các em hiện nay vẫn chưa thể đến trường.

Tuy phương pháp học online trực tuyến đã dần trở nên quen thuộc, phương pháp học tập này cũng đi kèm với những khó khăn nhất định.
 
Sự tương tác giữa giáo viên và học sinh
 
Một trong những vấn đề lớn nhất khi học trực tuyến đó chính là sự thiếu hụt tương tác giữa giáo viên và học sinh. Nếu như ở trên lớp, các con không chỉ được trò chuyện với bạn bè, mà còn có thể đưa ra những ý kiến cá nhân của mình trong bài học trên lớp một cách tự nhiên. Tuy nhiên khi học online, thầy trò không thể trực tiếp đối thoại, các học sinh không thể thảo luận nhóm mà phải thông qua các thiết bị điện tử là một trở ngại không hề nhỏ.


Điều này đòi hỏi giáo viên xây dựng được một bài giảng online thu hút, tăng tính tương tác giữa thầy và trò. Học sinh cũng phải có tinh thần hăng hái tham gia phát biểu để có thể nâng cao chất lượng của việc học trực tuyến.
 
Mạng Internet khi học online
 
Mạng Internet đóng vai trò thiết yếu và quan trọng nhất, nếu như trẻ học online tại nhà. Hầu hết các gia đình ở thành phố hay các tỉnh đều lắp đặt Internet, tuy nhiên không phải ai cũng tìm hiểu để trang bị cho gia đình một đường truyền mạng thực sự ổn định. Dịch bệnh kéo dài khiến nhu cầu sử dụng mạng để học tập ngày càng tăng cao, chính vì thế rất nhiều gia đình than phiền về việc tốc độ băng thông không đủ để đáp ứng việc học online của con.
 
Chị Bình, có con đang học lớp 2 chia sẻ: “Tôi có 2 cháu đều học online tại nhà, buổi sáng thì không sao, nhưng cứ buổi chiều là mạng bắt đầu chập chờn, có những lúc còn mất hẳn. Con đang học trên Zoom thì bị văng ra liên tục, ở thành phố còn thế này thì chẳng biết ở vùng nông thôn các cháu học kiểu gì”.
 
Việc mạng yếu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng buổi học của các con khi khiến trẻ mất tập trung, nhanh chóng chán nản và kết quả học tập không đạt hiệu quả. Chính vì vậy, để phục vụ nhu cầu sử dụng, từ đầu giữa năm 2021, FPT Telecom đã triển khai chương trình tăng băng thông gấp đôi và giữ nguyên mức giá cho toàn bộ Khách hàng trên khắp cả nước.
 

Thiết bị học online
 
Để có thể học trực tuyến, yêu cầu về thiết bị cũng là yếu tố cần thiết và quan trọng, các em cần các thiết bị cơ bản như máy tính bàn, laptop hay máy tính bảng.. Tuy nhiên trong hoàn cảnh tình hình tài chính của mọi nhà đều hạn hẹp, nhiều người rơi vào cảnh mất việc, không có thu nhập, kinh tế gia đình khó khăn đây cũng là vấn đề vô cùng nan giải với nhiều gia đình.
 
Trong khi đó, do nhu cầu thiết bị học online tăng cao đột biến nên giá cả của các loại thiết bị này cũng biến động không ngừng, nguồn hàng cũng khan hiếm. Bởi vậy, nhiều phụ huynh phải đau đầu tìm kiếm, hỏi hết group nọ, vào hết hội nhóm kia mới tìm được thiết bị phù hợp. Vì vậy, nhiều gia đình có thể tận dụng thiết bị công nghệ trong nhà để phục vụ quá trình học tập cho trẻ. Trong đó, FPT Play Box, thiết bị quen thuộc trong nhiều hộ gia đình, có thể giúp phụ huynh tiết kiệm chi phí đầu tư đồ dùng thông minh bằng cách kết hợp cùng TV.
 
FPT Play Box "biến" TV thông thường thành thông minh cùng nhiều ứng dụng được tích hợp. Thiết bị này được thiết kế dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. FPT Play Box chạy hệ điều hành mở Android. Vì thế, thiết bị dễ dàng cài đặt thêm nhiều ứng dụng miễn phí, trong đó có Zoom, ứng dụng được hầu hết các trường sử dụng để giảng dạy trực tuyến.
 

Để sử dụng Zoom trên FPT Play Box các đời 2019, 2020, gia đình chỉ cần truy cập vào mục Mở rộng để tải và cài đặt về thiết bị.
 
Người dùng có thể tìm mua FPT Play Box chính hãng trên thị trường với mức giá dao động từ khoảng 1,5 - 3 triệu đồng, tùy từng dòng thiết bị. Để biết thêm thông tin chi tiết, Khách hàng liên hệ qua hotline 19006600 hoặc truy cập vào website: https://fptplay.tv.