1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những lợi ích bất ngờ của chuyện mua sắm không phải ai cũng biết

Tin FPT , 01-07-2020 15:12

Đôi khi việc mua sắm online không chỉ vừa giúp bạn dễ dàng lựa chọn, mua hàng và thanh toán. Đó còn là cách để giảm stress, tạo sự hào hứng nếu bạn biết cách mua sắm online đúng cách. 

1. Giúp cơ thể sản xuất hoóc môn

 

 
Thông qua việc mua sắm, cơ thể chúng ta sẽ dễ sản xuất được hoóc môn oxytocin và endorphin. Loại hoóc môn này có tác dụng kích thích não suy nghĩ tích cực với cảm giác thoải mái và vui vẻ. Mua sắm chính là cách để bạn được phấn chấn tinh thần.

2. Đốt cháy năng lượng mà không mệt
 

 
Nếu như bạn tập đốt cháy năng lượng trong các phòng tập gym, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mệt vào cuối buổi tập. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng mua sắm giúp cơ bạn thể đốt cháy 600 calo trong 3 giờ đi bộ mua sắm mà không hề cảm thấy mệt mỏi nhờ não bộ duy trì được hoóc môn vui vẻ mang tên endorphins.

3. Xả stress

Chắc chắn, các tín đồ mua sắm sẽ quên đi mọi ưu tư, buồn phiền trong cuộc sống khi cầm trên tay những túi đồ mình vừa lựa chọn được. Mua sắm sẽ giúp bạn giải tỏa được mọi căng thẳng và sớm lấy lại tinh thần sau những giờ mê mẩn với các món đồ.

4. Giúp tinh thần luôn phấn chấn

Có được điều này là bởi mua sắm giúp cho não chúng ta luôn có xu hướng “trẻ hóa” và tràn đầy năng lượng khi được ngắm và sở hữu những thứ mình muốn.

5. Cải thiện khả năng tính toán
 

 
Đối với nhiều người trong chúng ta, việc tính toán đôi lúc là một thách thức. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cải thiện điều đó thì đừng chần chừ shopping. Việc mua sắm thường xuyên giúp chúng ta tính toán, chuyển đổi nhanh hơn trước đây rất nhiều.

6. Nâng cao khả năng quản lý
 

 
Rõ ràng, mua sắm cải thiện các kỹ năng như quản lý thời gian, kỹ năng sắp xếp và kỹ năng xã hội… Bạn cũng không thể đi mua sắm cả ngày do đó việc quản lý thời gian sao cho phù hợp nhất hẳn là điều bạn phải cân nhắc.

7. Dạy cách kiên nhẫn
 

 
Vì sao ư? Bạn sẽ học được cách phải kiên nhẫn với những người bán hàng khi họ phải tìm bằng được món đồ bạn thích. Bạn cũng phải kiên nhẫn chờ đợi người bạn đi cùng thử đồ. Tại quầy thanh toán, bạn cũng phải kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt mình. Từ đó, kiên nhẫn trở thành nguyên tắc vàng của bạn.

Với ứng dụng Shopping TV trên FPT Play, FPT Play Box+ sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm online tuyệt vời dành cho cuộc sống bận rộn. Chỉ cần ngồi ở nhà, không đơn thuần là trên điện thoại, mà ngay trên chiếc TV nhà bạn hoàn toàn có thể shopping những món đồ yêu thích. 
 

 
Shopping TV cũng hỗ trợ tính năng gợi ý sản phẩm dựa trên sở thích của khách hàng. Đặc biệt, ứng dụng sẽ tự động thông báo khi có chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới để khách hàng dễ dàng cập nhật. Shopping TV bảo đảm nguồn hàng chính hãng với danh mục hàng chục nghìn sản phẩm đến từ hàng trăm nhà sản xuất nổi tiếng và uy tín, kèm theo nhiều khuyến mãi hấp dẫn và quà tặng độc đáo cho khách hàng.

Đặc biệt, hệ thống quản trị riêng biệt giúp tự động hóa quy trình quản lý hàng hóa, đơn hàng và giao hàng. Theo đó, thời gian giao hàng cho khách hàng sẽ được rút ngắn với giá thành cạnh tranh hơn. Chất lượng hàng hóa và các chính sách hỗ trợ, chăm sóc khách hàng trên ứng dụng Shopping TV luôn đảm bảo tiêu chí nhanh chóng và tiện lợi.