1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những lưu ý các bậc phụ huynh phải nhớ khi cho con học online

Tin FPT , 24-04-2021 16:00

Việc học online ngày nay đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết đối với cả sinh viên lẫn các học sinh thuộc đủ độ tuổi.

Sau sự bùng phát của hai đợt dịch lớn trong năm 2020 và 2021, việc học online đã trở thành một phần thiết yếu của các học sinh, sinh viên toàn quốc. Đó cũng chính là cầu nối giữa các nhà trường với học sinh, sinh viên, đồng thời đảm bảo tiến độ, chất lượng học tập. Dù ở thời điểm hiện tại, các em đã có thể trở lại trường, nhưng việc học thêm online đã trở thành một điều phổ biến đối với nhiều người. Anh Phước Xuyên tại TP.HCM cho biết: "Cháu nhà tôi học lớp 7, từ sau đợt nghỉ dịch, việc học online đã trở thành thói quen. Chúng tôi cũng đăng ký những gói học online, và mỗi ngày cháu sẽ vào đó để nghe giảng, làm bài tập, thay vì phải đến các lớp học thêm. Nhờ vào việc học online này mà chúng tôi có thể dễ dàng theo dõi tiến độ, quá trình học của cháu, chứ chẳng phải đợi giáo viên, trung tâm phản hồi như xưa nữa."
Dp9qmjyuuqm2YqLpINfPwPtr5vSOlVmOEh9Qo_vmOJOEtQBP02nrvoyubw7_dJvmo-n5kXn5B9O-I63-1ur7jujvQVOhRpm0yUrF_IASVBJEwH3xxab_hWS0NFH9JTp_NnZGyHis

Những lợi ích mà việc học online mang đến ở thời điểm hiện tại là không thể chối cãi. Vậy các bậc phụ huynh nên chuẩn bị những gì để các bé có thể thu lại hiệu quả cao nhất từ mô hình học tập mới này?

Chuẩn bị bài mới trước khi học
 

Học trực tuyến hay học theo phương pháp truyền thống đều đòi hỏi con cần chuẩn bị bài mới để khái quát được chương trình học, xem phần kiến thức nào con cần tập trung. Cha mẹ hãy rèn cho con thói quen này trước khi mở video học tập. Việc này sẽ giúp các con tiết kiệm thời gian tua tới tua lui các đoạn video bài giảng. Hơn nữa, đây là một thói quen nên hình thành ở học sinh mọi lứa tuổi.

Tạo không gian yên tĩnh
 

BHpzlB7jnZWbe7FB4NIV3TOhOPl7m8lGaYu3lqR3HAtIRZS9E2mZP2ix1dj0nEyYQW_d0taP6wcSvbMlJyKj1MNDGtobw1I31yAG4_x_y6xpqGGAMnpCX3MnkYqAel3omEVU8jKB


Sẽ thật kinh khủng khi vừa phải nghe giảng online, vừa phải ghi chép bài, lại bị quấy nhiễu bởi những tác động xung quanh. Vậy nên hãy sắp xếp một khu vực riêng trong nhà để các con có thể học tập, sẽ thật tuyệt nếu đó là một căn phòng riêng, để các con có thể tập trung nhiều hơn vào bài giảng của thầy cô qua hệ thống mạng Internet.

Đường truyền ổn định

Việc phải ngồi đợi vòng tròn loading xoay vòng chính là cơn ác mộng đối với bất kì ai, và sẽ thật tốn thời gian nếu các bé dành hàng giờ đồng hồ để chờ đợi video bài giảng load xong, hoặc nộp bài tập nhưng lại không được ghi nhận do kết nối mạng có vấn đề. Chính vì thế, hãy đảm bảo các con có kết nối thật ổn định để việc học online trở nên trơn tru. 

Hướng dẫn, giám sát trẻ dùng mạng Internet an toàn
 
QVWJ6A99L5zd3KCZqurhumMztxz1gZn5Xe1ym7kwiPHInomDafPjS4hmlQCYJTJrHePrSFfvAUtgBSRYIYd1pA9F0aoxPyqDegYexC6cN4wOjGPwfOWrppElxpvVjBwVc9bti9KJ

Dù mạng Internet mang đến cho các con rất nhiều lợi ích, nhưng nó cũng ẩn chứa rất nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng. Chính vì thế, việc giáo dục để các con có ý thức về việc sử dụng mạng Internet là điều vô cùng quan trọng. Hãy đưa ra những quy định về thời gian mà các con được dùng, hay những hình phạt để răn đe nếu trẻ không nghe lời.
 
EgMbsD0pGiHMFGWWXJMU4_G_xiQjoxuJ7pxpBtAy1FQ5IUveICEdgl7cRxFwfRLEHTXPfcFc771_XC8mux8NMZ_wJ4b2HwykdXDU7FwvncnUq88BarMIZTUHSC93XhP2UQgs0cvy

Ngoài ra, việc chủ động ngăn cản mã độc, virus, những nội dung không phù hợp với lứa tuổi các bé cũng là điều mà bất kì phụ huynh nào cũng nên lưu ý. Với tính năng F-Safe của Internet FPT, bạn hoàn toàn có thể chủ động giới hạn những nội dung không phù hợp với lứa tuổi, hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển không bình thường của các bé. Thêm vào đó, với khả năng tắt mở router wifi từ xa thông qua ứng dụng Hi FPT trên điện thoại, các bậc cha mẹ vẫn có thể kiểm soát khoảng thời gian mà các con kết nối mạng, kể cả khi không có ở nhà.

Bạn đọc có thể truy cập vào đây để tìm hiểu thêm về tính năng F-Safe của Internet FPT.