1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những lưu ý cần cảnh giác khi mua sắm trực tuyến giúp hạn chế rủi ro

Tin FPT , 31-08-2020 16:44

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng hình thành thói quen lướt di động mua sắm online. Bạn hoàn toàn chỉ cần vài thao tác trên điện thoại thông minh hay máy tính là đã có thể “rinh” những món hàng mà mình thích về nhà ngay. “Đi chợ online” không những giúp ta hạn chế tiếp xúc với mầm bệnh mà còn tiết kiệm thời gian và công sức khi phải ra ngoài mua sắm. Nhưng liệu mua sắm trực tuyến có an toàn tuyệt đối? 
 

 
Với thực trạng mua hàng trực tuyến còn nhiều điểm hạn chế như hiện nay, người tiêu dùng cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về hình thức mua sắm này. Người tiêu dùng có thể tham khảo những lưu ý sau:

- Nên mua hàng tại những trang web uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng (địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế…),

- Tìm hiểu kỹ về các điều kiện và điều khoản của trang web (Term&Conditions), đặc biệt là những điều khoản về bảo hành, trả lại hàng, hoàn tiền, giao nhận,…

-Tìm hiểu kỹ về sản phẩm/dịch vụ trước khi mua: người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ trên internet như: nguồn gốc xuất xứ, tính năng, đánh giá (review) về sản phẩm/dịch vụ nhằm tránh trường hợp mua phải sản phẩm/dịch vụ kém chất lượng.

- Cảnh giác với những yêu cầu cung cấp thông tin từ những trang web lạ như: họ tên, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ, sở thích, tiền sử khám bệnh… Đây có thể là những trang web sử dụng thông tin người tiêu dùng trái với quy định pháp luật, gây phiền toái cho người tiêu dùng hoặc thậm chí đánh cắp các thông tin tài chính của người tiêu dùng.

- Cảnh giác với những trang web/tài khoản mạng xã hội lạ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ với giá rất thấp hoặc khuyến mãi lớn, yêu cầu người tiêu dùng phải cung cấp thông tin và chia sẻ chương trình.

- Cảnh giác với thông báo về việc trúng thưởng phiếu mua hàng dùng để mua sản phẩm của công ty, theo đó phiếu mua hàng thường có giá trị nhỏ hơn giá trị sản phẩm, người tiêu dùng phải chi thêm một khoản tiền nữa. Tuy nhiên, khi nhận hàng thì sản phẩm thường có giá trị thấp hơn so với khoản tiền người tiêu dùng đã bỏ ra. Cảnh giác tương tự với hình thức thông báo trúng thưởng và người tiêu dùng phải đóng tiền thuế/phí để nhận được sản phẩm.

Với ứng dụng Shopping TV đến từ thương hiệu FPT Play, FPT Play Box của FPT Telecom, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm khi mua sắm online. Đặc biệt, thay vì mua sắm trên chiếc màn hỉnh nhỏ bé điện thoại như thông thường, thì ứng dụng này cho phép Khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến ngay trên chiếc TV của gia đình bạn. Đây chắc chắn là một điểm đột phá ấn tượng khi bạn có thể ở nhà, thoải mái lựa chọn những mặt hàng yêu thích trên một chiếc màn hình lớn, sắc nét hơn. 
 

 
Với sự đầu tư kĩ lưỡng về công nghệ, khi sử dụng ứng dụng “Shopping TV" trên thiết bị FPT Play Box người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt nhất: Quy trình mua sắm đơn giản, tiện lợi, bảo mật thông tin.

Shopping TV cũng hỗ trợ tính năng gợi ý sản phẩm dựa trên sở thích của Khách hàng. Đặc biệt, bên cạnh đó ứng dụng còn có chức năng tự động thông báo khi có chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới để bạn dễ dàng cập nhật. Shopping TV bảo đảm nguồn hàng chính hãng với danh mục hàng chục ngàn sản phẩm đến từ hàng trăm nhà sản xuất nổi tiếng và uy tín, kèm theo nhiều khuyến mãi hấp dẫn và quà tặng độc đáo cho Khách hàng.\

Đặc biệt, hệ thống quản trị riêng biệt giúp tự động hóa quy trình quản lý hàng hóa, đơn hàng và giao hàng, từ đó rút ngắn thời gian giao hàng cho Khách hàng, giá thành cạnh tranh hơn.  Chất lượng hàng hóa và các chính sách hỗ trợ, chăm sóc Khách hàng trên ứng dụng Shopping luôn đảm bảo tiêu chí nhanh chóng và tiện lợi. Đơn giản khi đặt hàng qua Tổng đài 0818123838 (hỗ trợ 24/7), giao hàng tận nhà trên toàn quốc để đảm bảo người tiêu dùng được tiếp cận với dịch vụ chất lượng tốt nhất.