1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những lý do khiến Jujutsu Kaisen là bộ phim không thể bỏ qua

Tin FPT , 02-08-2021 16:00

Jujutsu Kaisen thu hút người xem đến cuối nhờ các cảnh chiến đấu nhịp độ cao, bất ngờ, cách xây dựng nhân vật rõ nét. Bộ phim đang trình chiếu trên Truyền hình FPT.

Cùng Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ), Jujutsu Kaisen (tựa Việt hóa: Chú Thuật Hồi Chiến) thuộc số những tựa manga ăn khách nhất 5 năm qua. Tác phẩm này đã bán được hơn 50 triệu bản trên thế giới và được chuyển thể thành series anime gồm 24 tập. Series này cũng rất được khen ngợi về cả công nghệ đồ họa lẫn câu chuyện.
 
HL-TfVybLcDY5saOpINBa64Bd3EvOZSFlsEOYDZbz2fwWNI6JbPdvqO2qsfUCHb7jr9JZt1nPqr6b7r4P2LQdq8EX6u3WaGT9UScf9VUyBSgJ5wi403pJc_95fNhEiW_W8d7fW06

Vũ trụ với nội dung phong phú

Trong thế giới Chú Thuật Hồi Chiến, các sinh vật sống đều phát ra một loại năng lượng được gọi là chú lực, bắt nguồn từ cảm xúc tiêu cực. Người bình thường không thể kiểm soát được dòng chảy này nên để chú lực phát tán ra ngoài. Từ đó, một chủng loài xấu xa là chú linh được sinh ra, thường dưới dạng các quái vật ghê rợn muốn làm hại con người. Những người có khả năng kiểm soát chú lực được gọi là chú thuật sư, có thể thực hiện các kỹ năng phi thường. Các chú thuật sư hoạt động bí mật như một xã hội kín để giữ an toàn cho thế giới.

Nhân vật chính Itadori Yuuji là một học sinh cấp ba có năng lực thể chất hơn người, vô tình nhặt được chiếc bùa trừ tà. Cậu đưa nó cho người trong câu lạc bộ, mà không biết đó là ngón tay của Ryomen Sukuna, vua của chú linh. Chú thuật sư Fushiguro Megumi được cử đến trường để thu hồn chú vật. Trong trận hỗn chiến, Yuuji đã nuốt ngón tay Sukuna để cứu Megumi.
 
11vT8PdV5xdN1sBFCJPj86IEIpN97CGYKtD_YjsCbjI11eWX6QKt9v_4bY7aX8Cy_HzusKAMCKDX8lUCtT2gFwD7CAX3xwzdCLp8qaiv2qAfHtNc7SfruZ0bCxEoZDwI_S6ata1g

Do độ nguy hiểm của Sukuna, Yuuji đứng trước án tử từ các chú thuật sư. Nhưng thầy giáo của Megumi là Satoru Gojo đưa ra một ý định táo bạo là để Yuuji sống và nuốt hết tất cả các ngón tay của Sukuna, sau đó loại bỏ hắn mãi mãi. Từ đó, Yuuji được đưa tới học viện của các chú thuật sư để đào tạo.

Chú Thuật Hồi Chiến sẽ làm hài lòng các khán giả của thể loại phim kỳ ảo, khi tạo ra một thế giới tưởng tượng với các siêu năng lực biến ảo khó lường và luật chơi rõ ràng. Từng nhân vật trong phim có cách xuất hiện cool ngầu với điểm nhấn riêng. Yuuji giống một cậu trẻ trâu hay ba hoa, hay chém gió. Fushiguro Megumi lạnh lùng như màn đêm, còn thầy Gojo gây tò mò cho khán giả khi luôn bịt kín mắt. Những chú linh trong phim mang đủ hình dạng, từ quái thú đến cả lai giữa người và quái vật.

Dàn nhân vật cuốn hút

Điểm mạnh nhất khiến cả manga và anime Chú Thuật Hồi Chiến được lòng khán giả là cách xây dựng nhân vật. Tác phẩm pha trộn sự đen tối của thế giới tâm linh lẫn chất hài hước thường có trong truyện tranh Nhật. Các nhân vật có cá tính, yêu ghét thù hận rõ ràng. Họ mang trong mình trọng trách lớn nhưng cũng có những khoảnh khắc nhí nhố đậm chất manga.
 
KJJn0xBB01UY6nuiAzRelo68q-YzbBEkum0kQxcvVYu3U7N2g9i1y5twLrmEARtxFVcpFKb5BNIPVUXB3jVKESojOUonbFU-18e6TWuM1baWj-xMSXFPY_3S9o7AfXp2czwinqiW

Nhân vật chính Itadori Yuuji mạnh mẽ, hơi ngổ ngáo và tự tin vào bản thân. Nhưng bên trong cậu là trái tim tốt bụng, luôn mang theo lời dặn của ông mình trước khi qua đời. Do sự kết hợp với Sukuna, nhân vật đôi khi để thế lực này chiếm lấy mình và xuất hiện với dáng vẻ hắc ám hơn.

Fushiguro Megumi ban đầu không ưa Yuuji do sự kiêu ngạo của cậu ta. Nhưng khi Yuuji vào học viện, họ đồng hành cùng nhau ở nhiều nhiệm vụ. Megumi mang tính cách lạnh lùng rất thu hút. Cậu trầm lặng, giỏi phán đoán và có quan điểm hoạt động rõ ràng. Ở phần sau phim, khán giả sẽ hiểu hơn về Megumi khi các bi kịch trong thân thế cậu được hé lộ.
 
u2xlfEiTBD03dQFFzhX2CD-h4BJO1syI8GrXYFMHRZpl9sSPURsIjkYgGmH9CJYs_3_22ey216COmR-WdV7WouwpyjOZtznyy4X67ckjtGNIardfSg11DjX_w0gDhKnjlMgGMOTS

Nobara Kugisaki là bóng hồng và mảnh ghép cuối trong bộ ba. Cô gái này mạnh mẽ và không kém cạnh hai đồng đội nam. Giữa Kugisaki và Yuuji hay có những trận đấu khẩu đến mức hài hước khó đỡ do tính cách mạnh, không chịu nhường nhau. Nhưng thực ra Kugisaki cũng là một người biết quan tâm người khác và có các khoảnh khắc nhí nhảnh đáng yêu của con gái.

Dù ít xuất hiện hơn, Satoru Gojo lại rất được yêu mến, đơn giản vì quá ngầu. Ông thầy này có năng lực thuộc hàng mạnh nhất thế giới, thậm chí tự tin đánh bại Sukuna. Gojo được cho là quá giỏi đến nỗi… không muốn ra tay nhiều và để dành đất diễn cho lớp trẻ trường thành. Anh thoắt ẩn thoắt hiện trong câu chuyện, cũng là “vựa muối” với những câu đùa bỡn hay tự tin vào sức mạnh của mình. Ở tập hai, Gojo khiến nhiều khán giả phì cười khi say mê nói về đồ ăn và hoàn toàn coi thường kẻ thù của mình.
 
t6rvg0Io0hJM556QUbKYZqkbiJZM33FSOVwitAye5CD5_ICvGF5Bk7aqB3ihpIJHsrzR2clc82BVNbuiDr20wU8__AZJO6A5_GNDB0mP6VF-tV1FqNJXEI4XvVltQ7Vd7GhdzEEZ

Thắng bại nhờ kỹ năng

Khác với nhiều anime hay bị chế giễu vì mô-típ “sức mạnh tình bạn”, Chú Thuật Hồi Chiến mô tả việc chiến đấu bài bản và cuốn hút. Với đặc tính của câu chuyện, các chú thuật sư và chú linh có thể dùng đến nhiều kiểu năng lực để triệt hạ kẻ thù. Chúng tạo tiền đề cho các pha giao chiến mãn nhãn về động tác chiến đấu, còn màu sắc lẫn đồ họa phim luôn sắc nét.

Sự bất ngờ được đan cài trong kịch bản, để khán giả thấy rõ các chú thuật sư vượt qua kẻ thù bằng trình độ lẫn mưu mẹo, chứ không phải chỉ vì “là phe thiện”. Cuộc chiến ở hai tập cuối phim chắc chắn thỏa mãn người xem cả về phần nhìn lẫn diễn biến, nhất là tình huống cuối phim đẩy các nhân vật vào lựa chọn sinh tử với nút thắt bất ngờ. Đan xen với nó là những triết lý thiện ác được xét lại, cũng như các suy nghĩ khai phóng sức mạnh con người, có thể khiến bất kì ai cũng phải ngẫm nghĩ.

Xem ngay 24 tập phim Chú thuật hồi chiến (tựa gốc: Jujutsu Kaisen) trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT với bản phụ đề đầy đủ. Để biết thêm chi tiết, độc giả tham khảo tại website truyenhinh.fpt.vn hoặc facebook.com/truyenhinhfpt hay liên hệ hotline 19006600.