1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những lý do không nên bỏ qua thiết bị FPT Camera IQ vừa mới ra mắt

Tin FPT , 29-06-2021 14:00

FPT Camera IQ mang đến giải pháp camera an ninh thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo, giúp người dùng không bị làm phiền bởi quá nhiều thông báo và mất cảnh giác trước những nguy cơ về an toàn, an ninh.

Tiếp nối thành công của giải pháp camera an ninh ra mắt vào năm 2019, FPT Telecom tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm FPT Camera IQ, ứng dụng các công nghệ mới nhất về trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng, trong thời đại 4.0. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, sản phẩm FPT Camera IQ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo Khách hàng, hứa hẹn sẽ là một trong những  sản phẩm đem lại lợi ích và sự tiện dụng nhất.
 

5zwPB_gWC-NTxs0Ik3o0NKOQJjO1kQKOX9_xHGBmkyfe-kPQkfVFEkENpcPdglOMzNNCFZkhdtWgJKZ1ALutBySx70v4u4RcWJUmNYi5z_rnROVn0psFScHm2wvh79B4bds_HEjh
 

Phát hiện chuyển động có người 

Thị trường hiện nay có không ít các loại camera có khả năng phát hiện chuyển động. Tuy nhiên, một trong những điểm yếu của các loại camera này là không phân biệt được chuyển động của vật thể hay của con người và phát đi thông báo với bất cứ chuyển động nào trong khung hình. Điều này dẫn đến có quá nhiều cảnh báo không đúng mục đích, gây phiền cho người sử dụng, đồng thời tạo ra thói quen bỏ qua cảnh báo từ camera an ninh.

Nhận thấy thực tế này, FPT Telecom đã phát triển tính năng nhận diện thông minh, có khả năng phân biệt được chuyển động là của người hay của vật thể để đưa ra cảnh báo chính xác trên sản phẩm FPT Camera IQ. 
 

XPpIszoe0b1sYUaOyjYmV-MpMwci4--pMGIx2wnQcBdoEWpnYfUo8j521AoQoZ8NpVvJc-awbUnYbd0I50y6-UINJ1C8wXFOiHWXoG03uy4o3Ixt8al0Ga599V0vKh2gelm0zF3u

Giải pháp này ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) để phân biệt giữa chuyển động của con người và của vật thể (xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác), được kiểm nghiệm với độ chính xác lên tới 99%.. Những hình ảnh từ camera thu lại sẽ được phân tích trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay nếu phát hiện có người đi vào khu vực đang được giám sát.

Ứng dụng Công nghệ Lưu trữ trên nền tảng Điện toán Đám mây vào giải pháp

Không cần đầu tư thẻ nhớ hay các bộ đầu ghi, ổ cứng phức tạp, camera của FPT Telecom đi tiên phong trên thị trường về giải pháp lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây. Những dữ liệu từ camera thu được sẽ truyền thẳng tới hệ thống lưu trữ điện toán đám mây của FPT Telecom.

Nhờ giải pháp lưu trữ này, dữ liệu hình ảnh camera có thể được xem trực tuyến, xem lại từ nhiều thiết bị khác nhau với độ trễ gần như bằng 0, trong điều kiện hình ảnh chất lượng cao, độ phân giải Full HD 1080p. Dữ liệu cũng được mã hóa 2 lớp (truy cập phải có tài khoản, mật khẩu và OTP cá nhân) tránh nguy cơ rò rỉ hay dữ liệu bị đánh cắp.

Giải pháp tối ưu đáp ứng nhu cầu của cả hộ gia đình và doanh nghiệp 

FPT Camera hiện có hai lựa chọn thiết bị: mẫu camera  trong nhà với ống kính góc nhìn 102 độ, tính năng kết nối Wi-Fi, hồng ngoại 10m; mẫu camera ngoài trời với góc nhìn 106 độ, khả năng chịu nhiệt 75 độ C, kháng bụi và nước chuẩn IP66, hồng ngoại 20m. Cả hai cùng sử dụng cảm biến ảnh 1 / 2,8 inch, chất lượng hình ảnh cao, độ phân giải Full HD 1080p. Đặc biệt, mẫu camera ngoài trời đã được tích hợp thêm tính năng Nhận diện thông minh IQ – Phát hiện có người (phân biệt chuyển động của người và vật thể).
 

Fz641Ki9jfEqxBA9BFrfSm5f06Lm06j0tXLufZUamN7oztd5X013dEb3APg_peS51_dV9fLzwE-TFdF3Rpw83oeG0gqmsY30ywCTlz6G84aQ0W5X83YXmSITxGAJ8JuvYJkElbKb
 

Do không phụ thuộc nhiều về phần cứng, người dùng không cần đầu tư thiết bị lưu trữ ban đầu, đồng thời có thể mở rộng hệ thống, khả năng lưu trữ bất cứ lúc nào tùy theo nhu cầu sử dụng, với thời gian xem lại tối đa lên tới 45 ngày. Việc giám sát, quản lý camera có thể thực hiện trên ứng dụng di dộng, máy tính hoặc tivi thông qua thiết bị FPT Play Box.