1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những Mảnh Đời Bất Hạnh: Câu chuyện về cái chết và sự tái sinh

Tin FPT , 03-09-2021 19:25

Naomi Watts, Sean Penn và Benicio del Toro tỏa sáng trong vai ba con người trải qua giằng xé nội tâm lẫn những cảm xúc phức tạp về tình yêu, thù hận.

Bộ phim 21 Grams (tựa Việt hóa: Những mảnh đời bất hạnh) của đạo diễn Alejandro González Iñárritu mở đầu với một cảnh quay gợi tình, khi Cristina Peck (Naomi Watts) nằm khỏa thân, lộ ngực trần trên giường, bên cạnh người đàn ông trung niên Paul Rivers (Sean Penn). Họ vừa trải qua một trận ân ái, nhưng Paul chỉ lặng lẽ hút thuốc, gương mặt lộ vẻ lo âu, trầm tư..

0RrRYDUKPrLw73TODf9gBsP0lO74Jw6uu8KC9sAnwbXO3ud28Jj_C__SN3PKMr3shNy3dG_19UFD1Zibflov7x-k2KChI7aAWyb2OqXdED_Z5ajpBw99HrDfjo9iqNsYBq79BZG6

Sự va đập mãnh liệt, trần trụi của những mảnh đời

Sau cảnh mở màn gây tò mò như vậy, tác phẩm năm 2003 dẫn dắt người xem vào mê cung của những mảnh đời khác nhau. Cristina là người phụ nữ vừa cai nghiện, sống cùng chồng và hai người con. Cô quyết tâm sống tích cực, chăm sóc con cái và chăm chỉ bơi lội.

Paul Rivers là một giáo sư toán học mắc bệnh tim nặng, sống cùng người vợ muốn anh để lại tinh trùng để cô có thể mang thai cả khi anh qua đời. Mảnh ghép thứ ba của câu chuyện là Jack Jordan (Benicio del Toro), một tội phạm hoàn lương dùng niềm tin tôn giáo để tránh xa rượu và chất kích thích.

Y36gpesIU4mG_fwjBlx0FNw2I8IsPKi-2mBYEXQEjsR6r_oPbiU_kRgHQ6FLeQhOsXRwSa5Xh0INQLEHN9nJrr2yYvOIvJy9EzK78aqKwKorfG1SgOsfadQD5w2gYgB9Is-y77Sp


Ba cuộc đời tưởng chừng chẳng liên quan bỗng kết nối bởi một bi kịch, khi Jack gây tai nạn khiến chồng và hai con của Cristina thiệt mạng. Trái tim của người đàn ông xấu số được hiến cho Paul, giúp anh kéo dài mạng sống. Bí mật điều tra, Paul biết được danh tính gia đình đã hiến tim cho mình. Anh gặp gỡ và dần nảy sinh tình cảm với Cristina. Còn Jack vật lộn với cảm xúc tội lỗi sau vụ tai nạn và quay lại với chất kích thích.

Diễn xuất cuốn hút của các ngôi sao thượng thặng

Trong lối kể chuyện phi tuyến tính, màn trình diễn đỉnh cao của các diễn viên là thứ cuốn hút người xem từ đầu đến cuối. Đạo diễn Iñárritu đã tập hợp được một dàn sao đồng đều và bảo chứng chất lượng về diễn xuất. Trong đó, Naomi Watts nổi bật với hình tượng người phụ nữ nội tâm phức tạp, đi từ sự hụt hẫng khi mất gia đình đến cảm xúc giằng xé với người đàn ông xa lạ.
 

vV2j3XFdHdtNeGK_vKebZ69A25383JpFhyezdKEzz3aaNkWOCphSadOuPYiwQuX9gfKtQcGvL__Mom9JxXsXNb6lEt-mKqnXGiNuK-64tYQnpz_KDXpl3iJQ2hKN3ADs2xa32YVy


Mỹ nhân Anh để lại dấu ấn ở cả cảnh đau khổ, lẫn tình cảm phức tạp trong trường đoạn âu yếm Sean Penn. Cách Cristina hôn ngấu nghiến Paul vừa có sự mãnh liệt của tình dục, vừa như muốn che đi cảm giác tội lỗi vì gần gũi người khác không lâu sau khi mất chồng.
Vai diễn trong Những Mảnh Đời Bất Hạnh, một người đàn ông trung niên tình cảm, có học thức, số phận đau khổ, như được đo ni đóng giày cho tài tử lừng danh Sean Penn. Còn Benicio del Toro đã chứng tỏ thực lực trong vai gã trai có vẻ ngoài bặm trợn nhưng muốn hướng thiện, đau đớn vì tội lỗi mình gây ra. Jack cũng là một nạn nhân của bi kịch, chứ không phải là kẻ phản diện của tác phẩm.

rtbB8SQ-0T-BSntpNiKsif1_NHLVbIE4E7YxMsQqHJ5vptr4ObQGHJFY-1NGDPJEVO-PXsy6DtlRhLKmQS8wgNaccxYOfVClS72KISEo6SwpCzi-IDLfTq9Z7N0754Ok99IoI8vm


Bữa tiệc thị giác và triết lý

Những Mảnh Đời Bất Hạnh được đánh giá là một trong những phim xuất sắc nhất của Alejandro González Iñárritu, trước khi nhà làm phim Mexico thắng hai giải Oscar đạo diễn liên tiếp vào thập niên 2010. Iñárritu mang đến một câu chuyện để lại nhiều suy ngẫm về đời người. Liệu việc được ghép trái tim của một người khác có làm biến đổi chính bản thể của Paul và khiến anh yêu Cristina? Cristina cảm thấy thế nào khi gắn kết với một người xa lạ nhưng mang trái tim chồng mình? Liệu Jack nên chọn cái chết để chuộc tội, hay cố sống tiếp và trở nên tốt đẹp hơn? Những phận người bất hạnh đan xoắn vào nhau tạo ra những xung đột và bùng nổ mãnh liệt.
 

sNPcbllA7gZCQle1UVu-EhkP0nUV2E7mYwKZe8BM-_CWvCzB2b0DJrxUbd8Kb-K3m3YAazCeNAYiMQR56aozQBipc604qLuwPr7qdfOZHmQ1p40fYQpUZOw0tD-WmIgOwOm8Iv5m


Xuyên suốt phim, chủ đề về cái chết và tái sinh luôn phảng phất. Paul luôn sống với tử thần chực chờ và bị người vợ gây áp lực phải để lại con cái, tức duy trì huyết thống đến thế hệ sau. Cristina hụt hẫng vì mất đi toàn bộ gia đình, trong đó có hai người con cô yêu quý. Jack nhiều lần nghĩ đến cái chết như cách kết thúc những mặc cảm tội lỗi của anh. Tựa gốc của phim, 21 Grams, cũng mang tính chất biểu tượng khi nhắc đến thí nghiệm năm 1907, khi những người vừa chết được xác định mất đi 21gr (được cho là trọng lượng linh hồn).

Đạo diễn sử dụng máy cầm tay để tăng sự chân thật, gấp gáp cho phim. Với mỗi tuyến nhân vật, Iñárritu dùng màu khác nhau để tạo khác biệt. Câu chuyện của Paul mang màu lạnh vì sức khỏe của anh, Jack có màu nóng theo tính cách nhân vật, còn Cristina có màu trung tính. Với khán giả muốn thưởng thức vẻ đẹp của điện ảnh bên cạnh một câu chuyện hay, Những Mảnh Đời Bất Hạnh chắc chắn là lựa chọn đáng giá.

Đừng bỏ lỡ Những Mảnh Đời Bất Hạnh (tựa quốc tế: 21 Grams) được trình chiếu tại mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT từ ngày 11/07/2021 với lựa chọn phụ đề và thuyết minh. 

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website truyenhinh.fpt.vn facebook.com/truyenhinhfpt hoặc liên hệ hotline 19006600.