1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những mẹo nhỏ để yêu thương bản thân mình hơn

Tin FPT , 31-01-2021 09:32

Có lẽ bất kỳ ai cũng đã ít nhất một lần nghe qua, hoặc thậm chí nhận được lời khuyên rằng hãy biết yêu thương bản thân mình hơn. Tuy nhiên, việc yêu bản thân mình mình hơn, không xuất phát từ lời nói, mà chính từ trong hành động và suy nghĩ của mỗi người.

Lại một năm sắp trôi qua, và mỗi người trong chúng ta đều đang nhìn lại xem năm vừa qua, đâu là những điều mình đã thực hiện được, đâu là những điều vẫn còn đang dang dở. Không chỉ là những mục tiêu đã được đặt ra, mà cả những thay đổi của bản thân, cũng là điều khiến nhiều người phải suy nghĩ. Vậy liệu sau một năm, chúng ta đã có thay đổi theo hướng tích cực hơn, có biết yêu thương, trân quý những người xung quanh, và thậm chí là cả bản thân chúng ta?

Đối với những ai vẫn còn loay hoay, không biết phải làm sao để yêu thương chính mình hơn, những hành động thay đổi nhỏ sau sẽ phần nào giúp bạn làm được điều mình mong muốn.

Học cách từ chối, bỏ qua thói quen cả nể

 
Nói ra những lời từ chối thật ra là một việc rất đơn giản, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng làm được. Từ nhỏ, nhiều người đã luôn muốn làm hài lòng người khác, mặc cho bản thân có thể chịu thêm một chút thiệt thòi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, khi là nói “không” với những lời đề nghị, nhờ vả của người khác, chính là đang nói “có” với những quyền lợi của chính bản thân mình. 

Thêm vào đó, có rất nhiều người có thói quen cả nể, sợ từ chối, sợ người khác sẽ nghĩ xấu về mình. Tuy nhiên, hãy chỉ giúp đỡ những ai thực sự cần, vì nếu luôn đồng ý với mọi lời đề nghị, bạn không chỉ không giữ được hình tượng tốt trong mắt người khác, mà sẽ trở thành con mồi béo bở để bị lợi dụng. Nên nhớ, việc từ chối không có nghĩa rằng bạn là người xấu, mà chỉ là bạn đang bảo vệ quyền lợi của mình mà thôi. 

Bỏ qua những lời đàm tiếu

Thông thường, lời nói từ người khác có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của chúng ta. Đối với những người nhạy cảm, họ thường cảm thấy rất khó chịu, và rất muốn biết người khác đang nói gì về mình, và kèm theo đó là hàng loạt câu hỏi không lời giải đáp: liệu có phải là đang nói xấu mình không, liệu mình đã gây phốt gì ư….?
 

 
Tuy nhiên, việc chú ý quá nhiều đến suy nghĩ của người khác, hay thậm chí là những lời “xù xì” của những người xung quanh, hoàn toàn có thể phá đi tâm trạng của bạn trong suốt ngày hôm đó, hay thậm chí là trong cả những giấc ngủ. Một sự thật mà chúng ta cần phải chấp nhận, đó là chẳng thể nào bản thân có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Chính vì vậy, nếu có ai đó đám tếu về mình, hãy cứ bỏ ngoài tai, và tự nhủ với bản thân rằng chúng chẳng đáng để bạn phải bận tâm đâu!

Dành nhiều thời gian hơn cho việc giải trí, thư giãn

Trong thời buổi mà ai cũng đầy ắp những bộn bề lo toan về cơm áo gạo tiền, thật khó để dành thời gian chăm chút bản thân, làm điều mình thích. Hầu hết chúng ta đều rời khỏi nhà khi trời vừa sáng, và trở về khi trời đã tối mịt, chẳng có bất kỳ quỹ thời gian nào có thể dành ra cho sở thích cá nhân hay những thú vui của mình. Nếu tình trạng này kéo dài, chúng ta rất dễ bị stress, hay thậm chí là những căn bệnh tâm lý khác nghiêm trọng hơn. Vậy nên, dù có bận rộn cách mấy, cũng hãy cố dành ít nhất một giờ để dành cho bản thân, làm điều mình thích, như chăm sóc da, làm móng, chơi game, vẽ vời, đi dạo, hay bất kì điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái, thậm chí chỉ là dành hàng giờ nghe nhạc và nhìn ngắm đất trời.
 

Một trong những hoạt động được rất nhiều người ưa thích, đó là thưởng thức bộ phim hấp dẫn ngay trong chính không gian mà mình đã quá đỗi quen thuộc. Còn gì tuyệt vời hơn việc thả mình trong một thế giới khác, theo dõi những câu chuyện của những nhân vật tưởng tượng, mà đôi khi chúng ta có thể thấy chính mình trong đó. Bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều về kho phim khổng lồ mà dịch vụ này mang đến, với đủ các thể loại, từ hành động cho đến ngôn tình, từ phim bộ đến phim điện ảnh. Không chỉ vậy, Truyền hình FPT còn có cả ứng dụng Foxy, cho phép người xem thưởng thức các bộ phim, chương trình truyền hình yêu thích ngay trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Còn gì tuyệt vời hơn việc đắm chìm trong hàng loạt những cung bậc cảm xúc khác nhau trong một thế giới khác, sau một ngày thật dài, thật mệt mỏi. Hãy để Truyền hình FPT làm người bạn đồng hành, mang lại niềm vui cho bạn mỗi ngày.

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để tìm hiểu thêm thông tin về Truyền hình FPT hoặc liên hệ hotline 1900 6600.
FPT Telecom