1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những mẹo nhỏ giúp cải thiện việc học online tại nhà hiệu quả

Tin FPT , 23-02-2021 09:19

Dù học online sẽ chẳng thể nào hiệu quả, dễ tiếp thu như trên lớp, nhưng đây có lẽ vẫn là biện pháp cứu cánh vô cùng cần thiết khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Học online có lẽ đã không còn là điều gì đó quá mới lạ đối với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam, đặc biệt là sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát vào thời điểm năm ngoái. Và đến nay, tình hình dịch bệnh phức tạp tiếp diễn càng khiến nhiều trường học phải đưa ra quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ giãn cách ở nhà. Dẫu đã quen thuộc, nhưng đây vẫn là một hoạt động khiến nhiều người phải đau đầu trải nghiệm. Vừa không được ngồi trong lớp và nghe trực tiếp bài giảng từ giáo viên, lại còn bị phân tâm bởi hàng loạt những yếu tố xung quanh, đối với nhiều người, phương pháp học tập theo truyền thống vẫn có năng xuất hơn rất nhiều. 
 

Hãy cùng điểm qua những mẹo nhỏ sau đây để việc học online không còn là nỗi ác mộng nhé. 

Lựa chọn không gian phù hợp

Sai lầm đầu tiên mà rất nhiều học sinh, sinh viên mắc phải, đó là lựa chọn chiếc giường để làm không gian học tập. Có một sự thật là, rất ít người có thể giữ được sự tập trung cao độ khi đang ngồi trên giường, phủ kín người với một lớp chăn. Lúc này, khoảng cách giữa bạn và giấc ngủ chỉ cách nhau...vài phút nắm mắt. 

Vì thế, nếu đã có ý định học tập nghiêm túc, hãy tìm cho mình một chiếc bàn, nếu có thể là gần cửa sổ, cửa ra vào, hoặc bất kỳ đâu thoáng mát và nhiều ánh sáng tự nhiên. Sự tác động của môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến với năng suất, hiệu quả trong việc học tập của mỗi người.
 

Tạo cảm hứng cho việc học

Không như khi ngồi trên lớp, chúng ta có thể làm mọi điều mình thích trong quá trình học bài lúc ở nhà. Chính vì vậy, hãy tạo cho mình một chút cảm hứng để có thể tiếp thu được tốt hơn. Với những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng Âm nhạc ngay trên tivi của mình để mở những playlist giúp hỗ trợ cho việc tập trung. Loạt danh sách bài hát đã được chọn lọc từ trước với nhiều chủ đề khác nhau như Học tập, Yoga, Tập luyện, Cafe, Weekend… sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một chút âm thanh nhẹ nhàng trong quá trình học tập. Việc thưởng thức những bài hát mình thích qua chiếc loa tivi lớn, chắc chắn sẽ thú vị hơn nhiều so với việc sử dụng điện thoại di động hay máy tính bảng. Kèm theo một ly cà phê hoặc nước ép, không gian học tập của bạn có thể trở thành nguồn cảm hứng bất tận, y như khi đang ngồi ở quán cafe.

Phải tự giác và kiên định

Không phải khóa học nào cũng có giáo viên giảng dạy, điểm danh trực tiếp. Có rất nhiều trường học, đặc biệt là những trường cấp 2, cấp 3, lựa chọn hình thức đăng tải những video dạy học lên trang web. Sau đó các bạn học sinh sẽ phải tự mày mò, ghi chép và học hỏi theo chúng. Toàn bộ quá trình này, nếu không có sự tự giác và kiên định của người học, chắc chắn sẽ là một thảm họa đối với cả nhà trường, học sinh và các vị phụ huynh. 

Ghi chép lại những điều sẽ cần học

Trước khi bắt đầu bất kì điều gì, việc lên danh sách cho những việc cần làm là một bước tưởng chừng như rất nhỏ, nhưng võ thuật lại cao cường. Khi học ở nhà, các bạn học sinh, sinh viên sẽ chẳng thể có được sự hướng dẫn tường tận, chi tiết của các thầy cô như khi ở trên lớp. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng “không biết bắt đầu từ đâu” của nhiều người. Chính vì vậy, trước khi lao vào một bài học mới, hãy lên kế hoạch xem ngày hôm đó bạn cần học, hay ôn tập những bài nào. 

Đảm bảo các công cụ hỗ trợ cho việc học

Không giống như khi ngồi trong lớp, chúng ta cần rất nhiều thứ khác ở nhà để quá trình học tập được diễn ra một cách trơn tru nhất. Ngoài những vật dụng không thể thiếu như bút, thước, vở, sách, thì giờ đây, học sinh, sinh viên còn phải đảm bảo rằng pin của điện thoại, máy tính bảng được sạc đầy, hoặc chí ít là chúng đã được cắm vào nguồn điện. Ngoài ra, việc trang bị cho bản thân một chiếc tai nghe cũng không phải là điều dư thừa. 

 
Thêm vào đó, một yếu tố mà rất nhiều người bỏ qua, chính là kết nối mạng. Chắc chắn không còn gì tồi tệ hơn việc vừa phải ghi chép, vừa phải nghe giảng với kết nối chập chờn. Chưa kể là nếu bạn bị mất kết nối trong lúc điểm danh, thì mọi công sức, nỗ lực của bạn trong buổi học ngày hôm đó, cũng không được giáo viên ghi nhận. Chính vì thế, đnếu muốn đảm bảo rằng mình có một kết nối mạng thật ổn định, thì kết nối ưu tiên VPN chính là giải pháp hoàn hảo.  FPT Telecom là một trong những đơn vị có cung cấp dịch vụ VPN, giúp không chỉ tăng nhanh tốc độ, ổn định kết nối mạng của người dùng, mà còn đảm bảo tính bảo mật. Dịch vụ VPN của FPT Telecom International (FTI) sở hữu hàng loạt các tính năng giúp người dùng nâng cao chất lượng của kết nối mạng khi dùng các dịch vụ trực tuyến (MS Team, Cisco WebEx, Skype...), dịch vụ văn phòng (Office 365, Gmail...), các dịch vụ đòi hỏi đường truyền mạnh hơn như livestream (Facebook, Tiktok, BigoLive, Instagram…). Với FPT VPN, sẽ không còn những ngày tháng học online với chữ được chữ mất. 

Chú ý hạn chót nộp bài

 
Học online có một điểm khác biệt vô cùng to lớn nữa so với mô hình lớp học truyền thống, đó là bạn phải làm và nộp bài trên hệ thống của trường. Khi đó, deadline nộp bài là một trong những thứ đầu tiên mà bất kì ai cũng phải chú ý đến. Có rất nhiều người, dù đã tổn rất nhiều thời gian để hoàn tất nhiệm vụ, bài tập được giao, nhưng rồi lại chỉ vì nộp bài không đúng hạn, nên mọi công sức đều không được ghi nhận. Chính vì vậy, trong lúc ghi chép kế hoạch sẽ làm trong ngày, hãy ghi chú luôn deadline của loạt bài tập được giáo viên giao trên hệ thống.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://fptvpn.com/.
FPT Telecom