1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những nỗi ám ảnh mang tên 'ngày Tết' ai cũng một lần trải qua

Tin FPT , 11-02-2021 20:38

Dọn nhà ngày Tết, rút tiền ATM... là những nối ám ảnh kinh hoàng mà Tết năm nào ai cũng phải trải qua. 

Cách mạng toàn dân "dọn nhà"

 
Theo quan niệm của người Việt, trước thềm năm mới, nhà cửa phải được tu sửa, dọn dẹp sạch sẽ với mong ước đón một năm may mắn, vạn sự thuận hòa. Bởi vậy, ngày thường chỉ cần dọn "sương sương" nhưng ngày Tết phải dọn sạch từng hộc tủ, chân bàn, gầm giường... Không chỉ bàn ghế, những chiếc cửa sổ có nhiều song gỗ hoặc sắt với hoa văn uốn lượn cũng khiến cho nhiều người phải "hao tâm tổn sức".

Rút tiền ATM!

Ngày thường công việc đã bận bịu, Tết đến Xuân về hàng tá thứ không tên cũng bỗng chốc ùa về. Nào có ai hiểu 7749 việc để lo sao cứ dồn dập ập vào ngay thời điểm này? 
 

 
Đến cả cây rút tiền ATM cũng "làm khó" dân tình, đến mức ai nấy đồng thanh kêu gào mỗi khi ngày Tết gần kề. Điển hình là ở những tỉnh thành có nhiều người lao động, rảo quanh một lượt các ATM chỗ nào cũng đông đúc, chỗ nào cũng... kêu gào!


Đi xe khách về quê

 
Có một nỗi khổ cũng ám ảnh không kém, đặc biệt đối với những ai đang làm việc và học tập xa nhà, đó chính là việc đi xe khách về quê! Những ngày cuối năm, nhiều chuyến xe khách rơi vào tình trạng quá tải do người dân từ các thành phố lớn kéo nhau về quê, tạm nghỉ ngơi sau những tháng ngày học tập và làm việc. Trên những chuyến xe này, số khách thậm chí còn gấp đôi số lượng ghế ngồi, hành khách phải ngồi chen chúc lẫn nhau, thậm chí có người còn chấp nhận đứng trên xe để có thể về nhà sớm nhất.

Có lẽ phải có mặt trên những chuyến xe Tết mới có thể hiểu được không khí ngột ngạt, chật chội khủng khiếp đến thế nào. Những chiếc xe giường nằm, 1 giường nhưng lại 2-3 người ngồi lên, chân co chân duỗi cho đủ chỗ.

Mất 'mạng' ngày Tết

Một trong số những nhu cầu và cũng là nỗi ám ảnh lớn của nhiều người, nhiều gia đình là việc bị mất mạng, mạng lag chậm trong những ngày Tết. Bởi, đây là thời điểm nhu cầu tăng mạnh cho việc giải trí, làm việc từ xa dịp Tết. Hầu hết các gia đình đều tranh thủ nghỉ ngơi và sử dụng internet nhiều hơn đề: xem phim, chơi game, mua sắm online... Do đó, để đảm bảo cho mọi hoạt động giải trí, làm việc, học tập thông qua nền tảng internet không bị gián đoạn thì người dùng cần lựa chọn các dịch vụ nhà mạng uy tín, có dịch vụ hỗ trợ đảm bảo. 
 

 
Với dịch vụ Internet FPT, người dùng có nhiều lựa chọn các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, hệ thống chăm sóc, hỗ trợ khách hàng luôn đảm bảo phục vụ 24/7 trong mọi dịp lễ Tết. Ngoài ra, với tính năng mới F-Safe được tích hợp trong gói dịch vụ Internet sẽ giúp bảo vệ người dùng không bị đánh cắp thông tin, virus tấn công...

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://fpt.vn/fsafe/gioithieu/.
FPT Telecom